Talk of The Town

คำวินิจฉัยพรรคก้าวไกล กำหนดชะตา SET วันนี้


31 มกราคม 2567
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) เปิดเผยในบทวิเคราะห์ระบุว่า คาด SET Index วันนี้ผันผวน จากทั้งปัจจัยบวกและลบจากต่างประเทศ เริ่มจากการรายงานตัวเลขการเปิดรับสมัครงานสหรัฐฯที่สูงกว่าคาด รวมถึงการปรับเพิ่มคาดการณ์ 

คำวินิจฉัยพรรคก้าวไกล copy_0.jpg

GDP โลก-สหรัฐฯ จาก IMF เป็น Sentiment ลบต่อทิศทางดอกเบี้ย โดยเฉพาะการประชุมในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ. 67) ซึ่งตลาดคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยระดับสูง 

อย่างไรก็ตาม US 10 Year bond yield ที่อ่อนตัวใกล้ 4.0% อีกครั้ง บ่งบอกว่าตลาดให้น้ำหนักต่อการแถลงการณ์หลังการประชุมซึ่งจะชี้นำถึงนโยบายการเงินในช่วงที่เหลือของปีที่มีโอกาสผ่อนคลายลง เราจึงมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ 

ขณะที่ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI +1.35% จากสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯลดมากกว่าคาด หนุนหุ้นน น้ำมันปิ โตรฯมาประครองดัชนีบางส่วน ด้านปั จจัยในประเทศอื่น มีการรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนสัปดาห์ล่าสุด +14% WoW หนุนหุ้นท่องเที่ยว ส่วนวันนี้ติดตามการอ่านคำวินิจฉัยต่อพรรคก้าวไกล โดยหากผ่อนคลายลงอาจส่งผลให้ดัชนีมีการรีบาวด์ใน ระหว่างวัน ให้แนวรับดัชนี 1365-1370จุด แนวต้าน 1378 – 1383 จุด

Φ กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ หุ้นกลุ่มโรงแรม หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว
Φ ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส - ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ดัชนี CPI เยอรมนี, ดัชนี PMI ภาคการผลิตสหรัฐ, ผลการประชุม FED 30 – 31 ม.ค., สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ EIA, ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ, คำวินิจฉัยพรรคก้าวไกล
SET