Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-06-23


08 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-06-23

08-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ที่จริงมีข่าวมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่เจ๊จิ๋มเพิ่งจะมีโอกาสได้แสดงความยินดีกับ SNNP วันนี้ ข่าวดีที่ว่าก้อคือ ตลท.และฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series มีผลวันที่ 19 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป สรุปได้ดังนี้  
-ดัชนี FTSE SET Large Cap Index มี 2 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณ
-ดัชนี FTSE SET Mid Cap Index มี 8 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณ 
-ดัชนี FTSE SET Shariah Index มี 19 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณ 

***ในส่วนของ FTSE SET Mid Cap Index มีหลักทรัพย์ที่เข้าใหม่ (Addition) คือ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM),บมจ. เบทาโกร (BTG),กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF),บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC),บมจ. เซ็ปเป้ (SAPPE),บมจ. เอสไอเอสบี (SISB),บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) และ บมจ. ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 (SCAP) ...ในนี้มี SNNP หุุ้นขวัญใจเจ๊และมหาชนด้วยอ่ะ..เจ๋งขนาดนี้ ต่อไปบันใดบ้านคงไม่แห้งอ่ะ ต่อจากนี้คงเป็นเป้าใหญ่ๆ อยู่ในโฟกัสนักลงทุนสถาบันทั้งไทย-เทศ 

***อีกบริษัทที่เจ๊ต้องขอแสดงความยินดีด้วยมากๆๆๆๆ ก้อคือ LEO ขยับไปอีกสเต็ปด้วยการประกาศจับมือกับ PORT เปิดโครงการ The 1st Intelligent & Robotic Cold Chain Bonded Warehouse/Logistics Center in Bangkok คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิระบบ Automation & Robot ระบบอัจฉริยะโดยใช้ Robot ทำงานแทนมนุษย์แห่งแรกของประเทศไทย และยังเป็นพื้นที่ที่ได้รับการอนุมัติจากทางกรมศุลกากรให้เป็นคลังสินค้าทัณฑ์บน (Bonded Warehouse) ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ในเรื่องภาษีนำเข้าของการใช้คลังสินค้าทัณฑ์บนทุกประการ และยังเป็น Bonded Cold Chain Logistics Center ที่ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจและการค้าของกรุงเทพมากที่สุด

***ผู้บริหารคนเก่งและสุดแสนจะขยันของเรา "พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์" บอกว่าความร่วมมือกับ PORT ในครั้งนี้ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการลดต้นทุนเรื่องการหาบุคคลากรในระดับแรงงานที่นับวันก็จะยิ่งหายาก และยัสามารถให้บริการที่รวดเร็วและมีความแม่นยำและสนองตอบความต้องการของลูกค้า  และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/67 ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนงานที่  LEO จะพัฒนาในส่วนของธุรกิจ Non-freight  ในทุกมิติ และเข้ามาช่วยเสริมให้ผลประกอบการอย่างก้าวกระโดดภายใน 1-3 ปีข้างหน้า 

***แอบส่องหุ้น DMT พบสัญญาณดี๊ดี!!! มีรายงานจากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุว่า DMT มีอัตราเงินปันผลตอบแทน 12 เดือนล่าสุดเท่ากับ 11.94% อัตราผลตอบแทนราคา YTD +13.76% ราคา ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ราคาปิด 12.40 บาทต่อหุ้น ฐานะการเงินสุดแกร่ง! ผลประกอบการก้อสุดยอด โดยโชว์กำไรสุทธิงวดไตรมาสแรกปีนี้พุ่งทะลักกว่า 75.45%  แบบนี้..ขึ้นแท่นหุ้นพื้นฐานดี ครบเครื่อง ควรมีติดพอร์ตไว้เลย!!!!

***เรื่องดีๆ แบบนี้ต้องบอกต่อให้สังคมรับรู้..เป็นเรื่องของ EA ผู้นำด้านพลังงานสะอาด สนับสนุนศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) และ The United Nations Environment Programme (UNEP) จัดโครงการ  Climate and Clean Air Conference 2023: Air Quality Action Week เปิดประสบการณ์สุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย ขจัดมลพิษทางอากาศสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน 

***อีกเรื่องดีๆ ที่ต้องบอกต่อ!!! RICHY ระเบิดแคมเปญ Mid Year Sale ได้อลังการมากๆๆๆๆๆ  ลดทุกแปลง ทุกทำเล รวมทุกดีลโปรโมชั่นคุ้มแห่งปี จัดให้ฟรี ค่าส่วนกลางสูงสุดยาวถึง 10 ปี  สำหรับผู้สนใจทำการ นัด-จอง-โอนฯ โครงการบ้านหรือคอนโดภายในเดือนมิ.ย.นี้  เริ่มตั้งแต่ราคาที่ทุกคนจับต้องได้ 1.99-24 ล้านบาท สนใจชมโครงการของ Richy เพิ่มเติม กดลิงค์ https://www.richy.co.th/th/home_page หรือสอบถามโทร 1343 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป