Stock Daily Journal

SDJ 31 ม.ค. 66


31 มกราคม 2566
SDJ 310123.jpg

Jessica ขาเม้าท์
31 ม.ค. 66
แม้ว่าจะข้ามเดือนแรกของปีไปโดยที่ดัชนีหุ้นยังคงย่ำอยู่ที่เดิมก็อย่าไปคิดมาก อย่างน้อยหุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่ตัวรองอย่าง TTB และ KTB ยังถือว่าพอจะยังเล่นด้วยได้เพราะผลการดำเนินงานที่ออกมาดีและราคาหุ้นก็ยังเข้าถึงได้ไม่อยากนั้นเอง ส่วนทางด้านของ TLI รายนี้ดูตามทรงแล้วในระยะสั้นน่าจะยังไม่ฟื้นตัวได้ง่ายๆ อาจจะต้องรอการแจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 65 ไปให้จบไปก่อนแล้วจากนั้นค่อยมาว่ากันอีกที ส่วนทางหุ้นซิ่งตัวใหญ่อย่าง DELTA รายนี้ก็บอกเลยว่ามีดีทุกอย่าง ส่วนปัญหาก็จะมีก็แค่หมดลุ้นเรื่องการแตกพาร์และราคาหุ้นสูงกว่าเป้าของนักวิเคราะห์ ดังนั้นถ้ามีกำไรแล้วเก็บเป็นเงินสดก็น่าจะดีกว่าเจ้าค่ะ อิอิอิ....

TACC ลุยอาเซียน
บุกต่างประเทศเต็มตัว!
TACC ต่อสัญญาตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น San-X ได้แก่ Rilakkuma, Sumikkogurashi, Sentimental Circus, Kamonohashikamo, และ Mamegoma ครอบคลุม 7 ประเทศ โดยจะเป็นตัวแทนที่ดูแล Licensee ครอบคลุม 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมา ลาว และเวียดนาม ในระยะเวลาสัญญา 5 ปี (2566-2570) มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ปี 66 โตต่อเนื่อง 10% พร้อมเดินหน้าดัน License Business เป็น One-Stop-Service ขยายธุรกิจคาแรคเตอร์ไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น 

WAVE 
รุกคาร์บอนเครดิต
บอร์ด WAVE อนุมุติตั้งบริษัทย่อย “Wave BCG PTE Company Limited” ในสิงคโปร์ รุกธุรกิจคาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นการขยายฐานคู่ค้าและลูกค้ามากขึ้นทำให้บริษัทมีรายได้มากขึ้นและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน