Stock Daily Journal

SDJ 23/04/67


22 เมษายน 2567

snapedit_1713787877905.jpg

Jessica ขาเม้าท์

23 พ.ค. 67

สถานการณ์ไฟสงครามเริ่มจาง...ตลาดหุ้นที่เคยพังก็เริ่มฟื้นดีขึ้นมา แต่ยังคงแนะนำว่าไม่ต้องรีบ...แบ่งไม้เก็บไปเรื่อยๆ น่าจะปลอดภัยที่สุดนะคะ ส่วนถ้าจะว่ากันถึงหุ้นดีตอนนี้ดูเหมือนมีหุ้นสองกลุ่มที่น่าสนใจ กลุ่มแรกก็เป็นทางหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK SCB BBL และ KTB ที่น่าจะมีโอกาสพอที่จะเล่นรอบกลางถึงสั้นในแบบที่ไม่อยาก ส่วนอีกกลุ่มก็เป็นหุ้นโรงไฟฟ้าอย่าง GULF GPSC BGRIM และ EA ทั้งสองกลุ่มเริ่มจะได้เห็นแรงซื้อกลับคืนมา ถือว่าราคาอยู่ต่ำมาก...น่าจะพอเล่นรอบได้เช่นกันค่ะ อ้อ...ส่วนทาง AOT รายนี้ก็ดูเข้าท่า ราคาหุ้นแบบนี้ก็ยังพอเก็บได้เหมือนกันเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SM เร่งเครื่อง!

เปิดช่องทางขายใหม่

บมจ.สตาร์มันนี่ หรือ SM ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อหลากหลายรูปแบบ  ขึ้นแท่น “ราชาสินเชื่อแห่งภาคตะวันออก” อย่างแท้จริง ล่าสุด “ชูศักดิ์  วิวัฒน์วงศ์เกษม” บิ๊กบอสของ SM พร้อมขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เร่งเครื่องปล่อยสินเชื่อปั๊มรายได้รัว ๆ ล่าสุดปรับกลยุทธ์เตรียมแผนลุยเปิดช่องทางการขายใหม่ๆ ในภูมิภาคเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค  เพิ่มพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน “เฮียชู” พร้อมสั่งลุย ว่าแล้วงานนี้ต้องจับตาปีนี้มีลุ้นผลงานได้เฮลั่นแน่นอน

 

JPARK

แจกปันผล

บอร์ดบริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK อนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.0375 บาท งานนี้ผู้ถือหุ้นเตรียมรับเงินปันผลแบบฉ่ำในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 กระซิบ ผลงานปี 2567 โดดเด่นต่อเนื่อง ลุยขยายลานจอดรถเพิ่มเป็น 40,000 ช่องจอด หนุนผลงานเติบโตอย่างมั่นคง