Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 11-05-23


11 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 11-05-23

11-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***โอ้โห!!! เมื่อวานสามผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการราคาหุ้นวิ่งแรงมากๆๆๆๆ ทั้ง MTC -SAWAD-TIDLOR ที่สุดของที่สุดเลยล่ะ..เหตุผลง่ายๆ ไม่ต้องบรรยายให้มากความคือว่าผลประกอบการออกมาดี-มีกำไรต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าเฟดจะหยุดขึ้นดอกเบี้ยแล้ว ซึ่งก้อส่งผลดีต่อธุรกิจของกลุ่มนี้ชัดๆ เลยล่ะ

***หนึ่งในกลุ่มนี้ตัวที่เจ๊สนใจเป็นพิเศษคือ TIDLOR ดูทรงแล้วในเชิงราคาหุ้นมีโอกาสที่จะไปต่อได้อีกเยอะอ่ะ!! ในด้านของผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ ทำได้ดีเลยล่ะ..มีกำไร 955.123 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำไว้ 940.364  ล้านบาท 

***มีการอัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับราคาเป้าหมายและคำแนะนำจากกูรูเกี่ยวกับ TIDLOR ดังนี้
TRINITY ราคาเป้าหมาย 30.00 บาท แนะนำ Buy
TISCO ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท แนะนำ Buy
 BLS ราคาเป้าหมาย 25.00 บาท แนะนำ Buy
 DBSV ราคาเป้าหมาย 27.50 บาท แนะนำ Buy
 UOBKHST ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท แนะนำ Buy
 CGS-CIMB ราคาเป้าหมาย 34.25 บาท แนะนำ Buy
 
***มีหุ้นอีกตัวที่วิ่งเข้ามาชนเรดาห์ของเจ๊จิ๋มจังเบ้อเร่อ!!!TSE เป็นเดอะสตาร์ดวงใหม่ในโฟกัสของเจ๊แล้วอ่ะ!!! มาจากเรื่องที่ว่าตอนนี้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Onikoube ที่ญี่ปุ่น ขนาด 147 เมกะวัตต์ ที่มีสัญญารับซื้อไฟฟ้าที่ 133 เมกะวัตต์ ด้วยอัตราค่าไฟฟ้า FiT ที่ 36 เยนต่อหน่วย COD แล้วจ้าาาา ประเด็นสำคัญอยู่ที่ TSE  สามารถเริ่มรับรู้รายได้และกำไรทันทีในไตรมาส 2/66  และจะส่งผลต่อผลประกอบการให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ!!! (มีการประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท/ปี) 

***นอกจากโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นแล้ว เมื่อเร็วๆนี้ TSE เพิ่งได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed - in Tarif (FT) ของ กกพ.จำนวน 7 โครงการรวม 88.66  เมกะวัตต์  และตอนนี้ก้อกำลังรอผลรอบ 2 ของ กกพ.ซึ่งมีโควตารับซื้อออกมา 3,600 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะได้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก ไม่ต่ำกว่า 150 เมกะวัตต์ 

*** อีกไฮไลท์ที่เจ๊สนใจและเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญคือ TSE ยังอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการพลังงานต่อเนื่อง เช่น โครงการ Waste to Energy การเปลี่ยนขยะให้เป็นพลังงาน และสร้างกลไกการเข้าถึงคาร์บอนเครดิต เพื่อต่อยอดในการสร้างรายได้ในอนาคต

***พักนี้หุ้น MENA ย่ำๆ อยูู่แถวๆ 2.22 บาท เจ๊ว่าดีนะ..ถือเป็นจังหวะที่เราต้องเก็บสะสมเข้าพอร์ตเอาไว้ เพราะถ้าเทียบกับแผนธุรกิจในอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า คงจะไม่ได้เห็นราคานี้อีกแล้ว..ถึงตอนนั้นไม่รู้ว่าจะลอยละลิ่วไปไกลขนาดไหน สายสืบรายงานว่าหลังจากที่ MENA  เปิดสตอรี่จับมือ “ตะวันแดงโลจีสติกส์” ตั้งบริษัทร่วมทุน “ทีดี เอ็ม ลอจีสติกส์” ต่อยอดธุรกิจขนส่งเดินหน้าไปได้อีกไกล ล่าสุดซีอีโอ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ได้ตัดริบบิ้นส่งมอบรถโม่ผสมคอนกรีตให้กับ “ปูนซีเมนต์เอเชีย” ไปอีกชุดใหญ่ไฟกระพริบ สัญญาณธุรกิจขาขึ้นขนาดนี้ ถ้าไม่มีหุ้นระวังจะตกขบวนเศรษฐีนะตะเอง

***ปิดท้ายวันนี้กับเรื่องของ TPCH  ดีใจอ่ะ...เพราะเป็นบริษัทที่เจ๊ชื่อชอบมากทั้งผู้บริหารที่เก่ง+วิชั่นไกล ทั้งเรื่องธุรกิจที่อนาคตสดใส แต่ไม่ค่อยมีกูรูหุ้นเอาเรื่องมาเล่าให้นักลงทุนฟัง แต่ครั้งนี้ถูกจับมาเล่าแล้ว กูรูหุ้นบอกว่ามอง Positive ต่อรายงานกำไรไตรมาสแรกปีนี้ที่ 111 ลบ. (+199%y-y, +230%q-q) ทำ new high รายไตรมาสและเป็นสัญญาณบวก หลังช่วง 2 ปีที่ผ่านมามี overhang จากการปรับจูนโรงไฟฟ้าชีว มวล 4 โรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยืดเยื้อ หลังจาก COD ในช่วงปี 2563-2564 

***กูรูหุ้นมองว่า outlook ต่อจากนี้ของ TPCH จะดีต่อเนื่อง คาดกำไรยืนระดับ 100 ลบ. ต่อไตรมาสได้ จากการที่ปรับจูนเสร็จสิ้นแล้ว โดยคาด บริษัทจะมุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร ลดอัตราการใช้ เชื้อเพลิง และเพิ่มอัตรากำไรในระยะถัดไป จึงปรับประมาณการกำไรปี 2566-2568 ขึ้น +24%, +15%, +18% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนการปรับจูนที่ เสร็จสิ้นและอัตราการผลิตไฟฟ้าที่สูงขึ้น และปรับราคาเป้าหมายปีนี้ขึ้นเป็น 11.20 บาท (จากเดิม 10 บาท) และคงคำแนะน า “Buy” จากมองผลประกอบการ อยู่ในช่วงฟื้นตัว และราคาหุ้นอยู่ในโซนความคาดหวังต่ำ เทรดบน PER23F เพียง 7.2 เท่า อีกทั้งยังมี upside risk จากการเข้าร่วมลงทุนใน Solar farm ที่ สปป.ลาว (100 MW, ถือหุ้น 40%, SCOD ธ.ค.2566) ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ