Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-05-23


09 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-05-23

09-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ว๊าวววว เจ๊จิ๋มยกนิ้วให้กับ OTO เลยอ่ะ!!! เมื่อวานแสดงศักยภาพและความเชื่อมั่นจากบรรดานักลงทุนให้เป็นที่ประจักษ์แล้ว แรงซื้อหลั่งไหลเข้ามาจนกระทั่งปิดตลาดขึ้นไปยืนที่ 20 บาทได้แล้ว เพิ่มขึ้น 1 บาท ขอให้เฮงๆ รวยๆ กันถ้วนหน้านะจ้ะแฟนคลับที่รักของจิ๋ม

***วันนี้ใครที่เสิร์ชหาหุ้น TSR ไม่เจอ!!! ไม่ต้องตกใจ!!! เพราะเค้าเปลี่ยนชื่อหุ้นใหม่แล้วเป็น “SBNEXT” และเปลี่ยนชื่อจริงเป็น “บมจ.สบาย คอนเน็กซ์ เทค”  ทั่นผู้บริหาร “วรานนท์ คงปฎิมากร” บอกว่า..เปลี่ยนชื่อใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพราะจากนี้ไป SBNEXT พร้อมผนึกพลังกับ SABUY บริษัทแม่ เตรียมส่งแผนงานและโปรเจคใหม่ๆ ตามมาอีกเพียบ!!   แว่วว่า.. ภารกิจแรกทีมงานเตรียมแท็กทีมยกทัพทั้งผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการไปร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพหรือ Money Expo2023  เตรียมตัวไปร่วมตื่นตาตื่นใจกันได้ที่เมืองทองธานี 11-14 พ.ค. นี้ได้เลย!!! 

***มีรายงานจากการบินพลเรือนไทย (CAAT) เปิดเผยว่านับจากวันที่ 1 มิ.ย. 66 คาดว่าเที่ยวบินจากจีนจะทำการบินเพิ่มขึ้นเป็น 430 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากปัจจุบันที่มีเพียง 100 กว่าเที่ยวบินต่อสัปดาห์ แบบนี้..เป็นบวกต่อกลุ่มได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจีนเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังแน่ๆ อาทิ AOT, AAV, ERW, CENTEL, CPALL, MAKRO, CRC ใครสนใจเล่นธีมนี้...เชิญเลือกตัวที่ชอบเลยค่ะ

***SNNP เมื่อวานปิดที่ 24.70 บาท แหม!!! เจ๊จิ๋มพูดเลย!!! ยังไปต่อได้อีกเย๊อะ!!! ยิ่งตอนนี้ทั้งโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆทยอยเปิดภาคเรียนตั้งแต่ช่วง กลาง พ.ค.  ถือเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจอย่างชัดเจน เพราะจะช่วยสนับสนุน ยอดขายเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นขยายตัวมากขึ้นชัดเจน จุ๊-จุ๊!!! ได้ยินว่าสัปดาห์นี้ (8-14 พ.ค.) ทาง SNNP ทยอยสำรองสินค้าทั้งแบรนด์ เจเล่ และอาหารทานเล่น อาทิ เบนโตะ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากร้านค้าทั่วไปและโมเดิร์นเทรดที่น่าจะมีมากขึ้นรองรับการเปิดภาคเรียนใหม่ นอกจากนี้ยังมีประเด็นการเลือกตั้งใหม่ที่คาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยช่วยหนุนกำลังซื้อให้เติบโตต่อเนื่อง

*** กูรูหุ้นให้ความเห็นเกี่ยวกับ SNNP โดยประเมินว่าว่แนวโน้มกำไรสุทธิยังเติบโตดีต่อเนื่อง จากทั้งรายได้ในประเทศเติบโตต่อเนื่องและรายได้ snack จากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนและ CLMV ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ SNNP ด้านสินค้าเครื่องดื่ม คือเจเล่ รายได้เติบโต ต่อเนื่องจากฤดูร้อนในปีนี้ที่ร้อนมากกว่าปกติ ทำให้การบริโภคเครื่องดื่มมากขึ้นส่วนใหญ่ แนะนำ“ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายในช่วง 25.25-30.30 บาท 

***ไปแอบส่องดูกันหน่อยว่ากูรูหุ้นประเมิน SNNP ไว้อย่างไร
-YUANTA ราคาเป้าหมาย  25.25 บาท แนะนำ Trading Buy 
-KTX ราคาเป้าหมาย 26.25 บาท แนะนำ Outperform Market 
-INVX ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท แนะนำ Buy on Weakness 
-ASPS ราคาเป้าหมาย  27.00 บาท แนะนำ Overweight 
-FSSIA  ราคาเป้าหมาย 29.00 บาท แนะนำ Buy 
-MST ราคาเป้าหมาย  27.50 บาท แนะนำ Buy 
-CNS ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท แนะนำ Buy 
-TISCO ราคาเป้าหมาย 30.00 บาท แนะนำ Buy 
-DAOLSEC ราคาเป้าหมาย 30.00 บาท แนะนำ Buy 
-KS ราคาเป้าหมาย 30.30 บาท แนะนำ Outperform Market

***เมื่อวานเห็นหุ้นกลุ่มลิสซิ่งวิ่งแรง เหตุผลหนึ่งอาจจะมาจากการประเมินว่าเงินเฟ้อไทยมีแนวโน้มชะลอตัว ซึ่งอาจส่งผลให้ กนง. คงดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี หรืออย่างมากที่สุดก็ปรับขึ้นอีก 1 ครั้ง สู่ระดับ 2% ถือเป็นปลายทางของดอกเบี้ยขาขึ้นในรอบนี้ และถ้าเป็นตามกรอบที่ว่านี้..มีการประเมินว่าจะช่วยหนุนให้ SET Index ซื้อขายบน P/E ที่สูงขึ้น ดังนั้นดัชนี 1500 ต้นๆ ถือเป็นจังหวะในการสะสม หุ้นพื้นฐาน และหุ้นได้ประโยชน์เงินเฟ้อชะลอ 

***กูรูหุ้นคัดหุ้นเด่นแบ่งออกมาเป็น 3 กลุ่ม ที่ได้รับผลดีจากเรื่องเงินเฟ้อชะลอตัว
-หุ้นการเงิน MTC SAWAD JMT 
-หุ้นอุปโภคบริโภค SNNP CBG CRC CPN CPALL BGRIM GPSC ADVANC
-หุ้นปันผลสูง AP TU RATCH