Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-12-22


19 ธันวาคม 2565

19-12-22 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ว๊าวววว-ว๊าวววว-ว๊าววววว เตรียมตัวหนาวเลยค่ะพวกเรา!!! กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยจากอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 18-20 ธ.ค.65 เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง

***ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 8-18 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส

***ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14-21 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง

***สำหรับตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้กูรูหุ้นประเมินสัญญาณทางเมคนิค ให้แนวรับที่ 1,610 และ 1,600 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,640 และ 1,650 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ มาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงสถานการณ์โควิดในจีน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านใหม่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดขายบ้านมือสอง รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนพ.ย.และจีดีพีไตรมาส 3/65 ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุม BOJ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพ.ย. ของญี่ปุ่น การกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือนธ.ค. ของจีน รวมถึงจีดีพีไตรมาส 3/65 ของอังกฤษ

***แหม!!!งานแน่น-งานเข้ามารัวๆๆๆ เลยนะคะ "พี่บุญสมข๋า" พักนี้ TPS เข้าตานักลงทุนอย่างจัง!!! เพราะงานชุกสุดๆ ตอนนี้กอด Backlog ไว้ในมือแน่นๆ มากถึง 1,573 ล้านบาท โดยโค้งสุดท้ายของปีนี้บิ๊กบอสคนเก่ง ขยันสุดๆ บอกว่าธุรกิจสดใส ใส่เกียร์หน้าไม่มีผ่อน..เดินหน้าประมูลงานโครงการของภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง พร้อมบุกธุรกิจบริการไซเบอร์ซีเคียวริตี้เต็มสปีด เน้นเพิ่มบริการแบบครบวงจร ดังนั้นผลงานสิ้นปี 65 นี้ แฟนคลับไม่ต้องห่วง!!! มั่นใจโตทะลุเป้า 50% ว๊าววววว-ปรบมือรัวๆๆๆ ให้ไปเลยคร๊าาาาา

***มาถึงธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์มั่ง..เล่นตัวไหนไม่มีเอ้าท์ เจ๊ขอเริ่มจาก HL ธุรกิจร้านขายยาค้าปลีกในรูปแบบ Chain Drug Store ภายใต้แบรนด์ร้านขายยา iCare, Pharmax, vitaminclub และ Super Drug รายงานล่าสุดแจ้งว่า..ได้เปิดคลังสินค้าใหม่ ซอยวัดพระเงิน ย่านจังหวัดนนทบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีจุดกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึง และยังเป็นการบริหารการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น..พร้อมรองรับแผนขยายสาขาได้เต็มพิกัด แบบนี้รายได้ทะลักเข้ารัวๆ สนับสนุนผลงานโตทะลุเป้าชัวร์ป๊าบบบบ

***ถึงจะอยู่ที่จังหวัดตรัง...ห่าง กทม.อยู่มากโข แต่ บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH ธุรกิจก้อเดินหน้าดีวัน-ดีคืน-และ-ดีขึ้น-ดีขึ้น ผลงาน 9 เดือนแรกปี 65 ต้องร้องว้าววววว กำไรพุ่ง 187.5% ส่วนโค้งสุดท้ายปีนี้ผู้บริหารคนเก่ง "เชน เหล่าสุนทร" มั่นใจยอดลูกค้ามาใช้บริการคึกคัก หลังเข้าสู่ช่วงฤดูฝนมีโรคตามฤดูกาล-เปิดประเทศ ลูกค้าต่างชาติมีสัดส่วนใช้บริการสูงขึ้น จะผลักดันผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ เริ่ดดดดดดดค่ะ!!!

***ปิดท้ายกับน้องใหม่ไอพีโอตัวแรง “KTMS” ที่กำลังจ่อลงสนามเทรดในตลาด mai วันที่ 23 ธันวาคมนี้ แว่วๆ ว่านักลงทุนแห่ยกขบวนไปจองซื้อหุ้น IPO ที่บล. โกลเบล็ก และ บล. พาย ชนิดที่เรียกว่าหัวบันไดไม่แห้งจริงๆ ทำเอาบอสใหญ่ “กาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา” ถึงกับยิ้มแก้มปริจากกระแสตอบรับที่ดีมากๆ (ราคาหุ้น IPO ที่ระดับราคา 3.10 บาท/หุ้น)