Talk of The Town

AMR ลงนาม MOU กับ “สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์” รุกธุรกิจโซลาร์ในสถานศึกษาและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ชูเป้า 100 เมกะวัตต์ เสริมแกร่งรายได้ปี 66


28 กุมภาพันธ์ 2566
บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) บันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือกับ “สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์” ลุยงานติดตั้งแผงโซลาร์และจัดจำหน่ายพลังงานจากแสงอาทิตย์ในสถานศึกษาและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หนุนเป้า 100 เมกะวัตต์ คาดผลักดันรายได้ในกลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียนโตแกร่ง 

AMR ลงนาม MOU.jpg

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัท สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้งส์ จำกัด โดย ดร. อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เพื่อดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์และจัดจำหน่ายพลังงานจากแสงอาทิตย์ภายในสถานศึกษาและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขยายพื้นที่ให้บริการที่เกี่ยวกับธุรกิจพลังงานในห่างไกลพร้อมกับเพิ่มรายได้ขึ้นอีก โดยบริษัทมีเป้าหมายจำนวน 100 เมกะวัตต์ ในปีนี้ ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด (บริษัทย่อย) ได้เข้าร่วมในโครงการโซลาร์ฟาร์มจำนวน 70 เมกะวัตต์ ไปแล้ว

 “AMR มุ่งหน้าสู่การดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดรักษ์โลก โดยความร่วมมือนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนอีกหนึ่งก้าว ซึ่งจะเป็นการขยายขอบเขตในพื้นที่เขตสถานศึกษา ทั้งโรงเรียนและวิทยาลัยต่าง ๆ รวมถึงพื้นที่ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ต้องการตอบโจทย์นโยบายของภาครัฐในการลดการผลิตคาร์บอนโดยหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนจากแสงอาทิตย์แทน ซึ่งธุรกิจธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเป็นหนึ่งในโครงการที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้แบบ recurring income อีกทางให้แก่บริษัทฯ” นายมารุต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AMR กล่าวเสริมอีกว่า AMR ยังสนใจติดตามโครงการอยู่หลายโครงการ และยังเดินหน้ารับงานต่อเนื่องในส่วนของการบำรุงรักษาและดูแลระบบ อีกทั้งในปีนี้ AMR มีโปรเจคที่จะผลักดันทั้งงานโครงการจำหน่ายน้ำดิบ แพลตฟอร์ม MaCharge สถานีสับแบตเตอรรี่จำนวน 300 ตู้ในปีนี้ และ EV Charger ที่จะเปิดตัวภายในครึ่งปีแรกที่พร้อมหนุนรายได้อย่างต่อเนื่อง
AMR