Talk of The Town

"ณวัฒน์" เชื่อระยะสั้นมือทุบรามือรังควานหุ้น MGI แล้ว


04 มีนาคม 2567
"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" พร้อมปิดสมุดทะเบียนตรวจรายชื่อนักเทรดอย่างต่อเนื่องหลังเกิดข้อสงสัยผู้ไม่หวังดีเข้า Naked Short Selling ทุบหุ้น MGI จมฟลอร์ พร้อมเชื่อสัปดาห์นี้เป็นต้นไปคาดมือมืดเลิกเข้ามาป่วนไปอีกสักระยะหันไปเล่นงานหุ้นเป้าหมายตัวอื่นแทน ขณะที่มั่นใจธุรกิจยังเติบโตได้ดีชี้ปีนี้โตเท่าตัว Miss Grand Thailand กระแสดี มีสร้างวง T-Pop ต่อยอดร่วมกับพันมิตรเกาหลีใต้ หนุนผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง และพีคปลายปีที่ซึ่งช่วง Miss Grand International 2024

TOT แนวนอน ณวัฒน์ เชื่อระยะสั้นมือทุบ_0.jpg

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MGI) เปิดเผยถึง กรณีที่ช่วงวันที่ 29 ก.พ. 2567 ราคาหุ้นบริษัทฯ ปรับลดลงรุนแรงโดยปิดที่ 45.50 บาท จากวันทำการซื้อขายก่อนหน้าอยู่ที่ 65.25 คิดเป็นการลดลง -30.27% (ราคาฟลอร์) ทั้งนี้สันนิษฐานว่า อาจมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลไม่หวังดีเข้ามาตั้งคำสั่งขายหุ้น MGI จำนวนมากด้วยวิธี Naked Short Selling โดยเจตนากดดันราคาให้ปรับลงเพื่อให้กลุ่มที่สร้างสถานการณ์ได้กำไรจากส่วนต่างมากที่สุด

โดยได้มีการหารือกับตัวแทนตลาดหลักทรัพย์เพื่อประสานงานหาหลักฐานผู้ไม่หวังดีแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งเรื่องขอข้อมูลการปิดสมุดทะเบียนรวบรวมรายชื่อผู้ถือหลักทรัพย์เพื่อนำไปสู่การหาผู้ต้องสงสัยให้กระจ่างยิ่งขึ้น และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะได้ข้อมูลมากเพียงพอด้วย

"ผมได้ลองสอบถามผู้ถือหุ้นใหญ่ๆ ที่ผมสนิทด้วย 9 ใน 10 ยืนยันว่า ไม่ได้ขายหุ้นออกมาจำนวนมากในวันนั้น ส่วนอีก 1 ผมไม่ได้มีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ใกล้ชิดจึงไม่ได้กล้าถามอะไร ดังนั้นจึงเป็นข้อสรุปว่าจำนวนหุ้นมากมายเป็นหลักสิบๆ ล้านจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนที่ถือครองอยู่แล้วจะขายออกมา ผมกับลูกน้องยังได้ลองบวกจำนวนหุ้นจากข้อมูลปิดสมุดที่มีล่าสุดก็ยังไม่ได้จำนวนนั้น ผมจึงมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์หุ้นที่ออกมาต้องเกิดจากการที่โบรกเกอร์บางรายให้ยืมออกมา" "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI ยังระบุว่า ไม่สามารถบอกได้ตอนนี้ว่าโบรกเกอร์ที่ร่วมมือกับผู้ไม่หวังดีคือเจ้าใด แต่มั่นใจว่ามิใช่ บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล อย่างแน่นอนเนื่องจากได้มีการเข้าไปสอบถามและแสดงข้อมูลที่น่าเชื่อถือให้รับทราบแล้ว

พร้อมกันนี้ วิเคราะห์ว่า นับแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปความเคลื่อนไหวราคาหุ้น MGI จะกลับมาสู่กลไกตลาดตามปกติแล้ว และบริษัทฯ จะเร่งสร้างผลการดำเนินงานที่ดีจากกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อเสริมความเชื่อมั่นในนักลงทุนผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง

"ความคิดผมนะ เขา (ผู้ทำรายการ Naked Short Selling) รวยไปแล้วได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ขโมยพวกนี้โดยธรรมชาติต้องเอาของไปไกลๆ ก่อน ไม่กล้ากลับมาเร็วหรอก แต่ถ้าถามว่ามีสิทธิจะกลับมายุ่งกับหุ้น MGI อีกไหม ตอบว่า มีสิทธิวนกลับมาอีกเพราะเขารู้ว่าบ้านนี้เดี๋ยวเฟอร์นิเจอร์ก็เต็มบ้าน" ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ตอบคำถามผู้สื่อข่าว

นอกจากนี้ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ยังยืนยันเป้าหมายผลประกอบการปี 67 นี้ว่า จะสามารถเติบโตได้เท่าตัว หรือคูณ 2 จากปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 616.13 ล้านบาท
กิจกรรมประกวด Miss Grand Thailand 2024 ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 คาดสร้างรายได้เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อผลงานปลายไตรมาสแรก และต่อเนื่องไปไตรมาส 2 ปีนี้

อีกทั้ง MGI ยังได้เปิดโครงการค้นหานักร้องหญิง T-Pop วงใหม่ จำนวน 8 คน โดยคัดเลือกจากผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2024 ทั้งหมด 77 คน โดยโครงการดังกล่าวจะมีการดำเนินการคัดเลือกในหลายรอบเพื่อรวมผลคะแนน ในช่วงเดือน มีนาคม 2567 นี้และจะตัดสิน ในวันที่ 6 เมษายน2567 โดยโครงการนี้บริษัทฯ จะได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ประเทศเกาหลีใต้เพื่อร่วมพัฒนาศิลปินให้โครงการได้รับความสำเร็จ โดยบริษัทฯจะพาผู้ที่รับการคัดเลือกทั้ง 8 คน ไปรับการฝึกฝนต่อภายหลังจากได้รับการคัดเลือกแล้ว ณ ประเทศเกาหลีใต้ทั้งนี้บริษัท คาดหวังการเติบโตของศิลปินกลุ่มนี้เพื่อก้าวสู่ศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทย และ ระดับเอเชียในอนาคต

ส่วนปลายปียังมั่นใจเช่นกันว่ากิจกรรม Miss Grand International 2024 จะเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเป็นช่วงที่จะเกิดการรับรู้รายได้สูงสุดของปี
MGI