Talk of The Town

ผู้บริหารชื่อดังแห่ลาออกบอร์ดบจ.ใหญ่


23 กุมภาพันธ์ 2567
จากการสำรวจข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 พบว่า มีผู้บริหารชื่อดังหลายคน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการธุรกิจและตลาดทุน ได้พร้อมใจกันขอลาออกจากคณะกรรมการบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นไทย ซึ่งการลาออกในครั้งนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งสาเหตุของการลาออก แต่ก็มีบางแห่งได้แจ้งเหตุผลไว้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม การลาออกจากคณะกรรมการบริษัทบางแห่ง  อาจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนบ้าง

ผู้บริหารชื่อดังลาออกบอร์ดบิ๊กบจ..jpg

สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ได้แจ้งผู้บริหารชื่อดังลาออกในครั้งนี้ ประกอบด้วย 

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการ ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบถึงการยื่นหนังสือลาออกของกรรมการบริษัทและกรรมการบริหาร จำนวน 2 ท่านเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20

กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ได้แก่1. นายประจักษ์ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการ / กรรมการบริหาร

2. นางละออ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการ / กรรมการบริหารทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการสรรหากรรมการท่านใหม่ รวมถึงคณะกรรมการบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้ง
ประธานกรรมการและรองประธานกรรมการต่อไป

บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) (ปตท.) ขอเรียนให้ทราบว่า นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐกรรมการได้แจ้งลาออกจากตําแหน่งกรรมการ ปตท. เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยการลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์2567 เป็นต้นไป

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จ ากัด (มหาชน)  ขอเรียนให้ทราบว่า ศาสตราจารย์พิเศษประสิทธิ์โฆวิไลกูล ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการบริหารความยั่งยืน โดยมีผลตั้งแต่วันที่21 กุมภาพันธ์2567 เป็นต้นไป

บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2567เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น ที่ประชุมมีมติรับทราบการลาออกของ นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์จากตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567เป็นต้นไป