Talk of The Town

NAT ลงสนามเทรด mai วันแรกเสริมทุนแกร่ง ลุยรับงานเติมพอร์ต มั่นใจทำนิวไฮต่อเนื่อง


15 กุมภาพันธ์ 2567
NAT เข้าเทรด mai วันแรก เดินหน้าสร้างการเติบโตหลังระดมทุนเสริมทุนแกร่ง พร้อมเข้าประมูล-รับงานภาครัฐและเอกชนเสริมพอร์ต มั่นใจทำนิวไฮทั้งรายได้และกำไร ด้าน APM ที่ปรึกษาทางการเงินระบุ เป็นหุ้น Growth Stock เชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง FSS เผยธุรกิจมีความสามารถทำกำไร อยู่ในอุตสาหกรรมเติบโต สร้างโอกาสที่ดีแก่นักลงทุน

TOT แนวนอน NAT เสริมทุนแกร่ง_0.jpg

นายสุธี อภิชนรัตนกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ผู้เชี่ยวชาญด้าน Infratech ส่วนงานโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ การให้บริการด้านเทคโนโลยีครบวงจรแก่องค์กรชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ของบริษัทในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีโอกาสในการขยายงานมากขึ้น ทั้งในแง่ของมูลค่างานความพร้อมของบุคลากร ตลอดจนรูปแบบการให้บริการ

โดยบริษัทมีแผนเพิ่มบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ อาทิ วิศวกร พนักงานฝ่ายขาย และ บุคลากรทางด้านไอที เพื่อเพิ่มความพร้อมในการเข้ารับงานโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถขยับมูลค่าการเข้ารับงานโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขึ้นไปอยู่ที่ระดับหลายร้อยล้านบาทต่อโครงการ จากเดิมอยู่ในระดับสิบถึงร้อยล้านบาท อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการเข้ารับงานด้านการวางระบบ Cyber Security และ  Software Development ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าองค์กรต่างๆ ได้มากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเข้าประมูลและรับงานโครงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีของทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่ารวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งในบางโครงการบริษัทได้มีการเข้าไปศึกษาระบบการดำเนินงาน ความต้องการของลูกค้า รวมถึงพิจารณาความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ไว้แล้ว 

“ปัจจุบันสัดส่วนงานโครงการของบริษัทแบ่งเป็น งานภาครัฐจำนวน 85% งานเอกชนจำนวน 15% และ บริษัทมีอัตราการได้งานจากการเข้าประมูลในระดับสูง ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่ให้บริการโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญ และ การผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลก ซึ่งความสามารถของบริษัทและโอกาสที่จะเข้ามาในอนาคต จะส่งผลให้บริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สอดรับกับศักยภาพทางการเงินของบริษัทจากการระดมทุนและสามารถสร้างสถิติสูงสุดทั้งรายได้และกำไรในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายสุธี กล่าว

thumbnail_NAT 1st Day Trade f.jpg
นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า APM มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ NAT โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“หลังจากการระดมทุน จะทำให้ศักยภาพของ NAT ที่มีฐานะการทางการเงินที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ยิ่งเติบโตยั่งยืนมากขึ้น จากการเพิ่มจำนวนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานระบบโครงสร้างของภาครัฐและเอกชน ที่มีแนวโน้มความต้องการพัฒนาประสิทธิภาพของระบบมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่า NAT จะเป็นหุ้นที่น่าสนใจ และ เป็นหุ้น Growth Stock อีกหนึ่งตัวที่น่าจับตา ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จํากัด (มหาชน) หรือFSS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ NAT เปิดเผยว่า บริษัท  เชื่อว่า NAT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ จากการกำหนดราคา  เสนอขายที่เหมาะสม ซึ่งสอดคล้องกับภาวะการลงทุนในปัจจุบัน และ ปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีความพร้อมด้านกระแสเงินสด และ กำไรสะสมที่อยู่ในระดับดี ประกอบกับความสามารถ    ในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับที่ดีมา    โดยตลอด นอกจากนี้บริษัทมีความพร้อมขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งผู้ถือหุ้น   รายใหญ่ทั้งหมดทำสัญญาไม่จำหน่ายหุ้นโดยสมัครใจกับ FSS ทุกจำนวน

“มั่นใจว่า NAT จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ทั้งในแง่ของการเติบโตและการปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ด้วยความโดดเด่นด้านความเชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชันทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุด    เมื่อผนวกกับความต้องการพัฒนาประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมซึ่งมีทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ NAT สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต”  นายสมภพ กล่าว
NAT