Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 13-02-24


13 กุมภาพันธ์ 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม  13-02-24

13-02-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***วันนี้แหล่ะที่เราจะได้ทราบการประกาศรายชื่อหุ้นในดัชนี MSCI รอบใหม่ กูรูหุ้นบอกว่าจากข้อมูลที่มีคาดมี 2 บริษัทเสี่ยงหลุด คือ BJC (มีความเสี่ยงสูง) ที่จะถูกถอดออกจากดัชนี และ OSP (มีความเสี่ยงปานกลาง) จะมีผลวันที่ 1 มี.ค. ( ณ ราคาปิดวันที่ 29 ก.พ.) ส่วนเซียนหุ้นอีกค่ายมีความเห็นใกล้เคียงกัน โดยประเมินว่ามีหุ้น 3 ตัว BJC - OSP - BANPU ที่มีความเสี่ยงที่จะถูกถอดออกจากการคำนวณ แต่ไม่มีหุ้นถูกเพิ่มคำนวณ

***บมจ. ยูโร ครีเอชั่นส์ หรือ “EURO”  น้องใหม่ไอพีโอ กำหนดวันเข้าเทรดแล้วเป็น 14 กุมภาฯวันวาเลนไทน์ ในตลาดหลักทรัพย์ mai  ที่ผ่านมาได้เปิดให้จองซื้อหุ้นไปเมื่อ 31 ม.ค.- 2 ก.พ.67 ที่ราคาหุ้นละ 10.60 บาท  โดยมีหุ้น IPO จำนวน 78 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 55 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมจำนวน 23 ล้านหุ้น ทั้งนี้ EURO เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ “Luxurious & High Quality Living” เจาะตลาดลักชัวรี่ที่มีศักยภาพเติบโตสูง มุ่งนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและอุปกรณ์ฟิตเนสระดับไฮเอนด์นำเข้าจากต่างประเทศพร้อมบริการครบวงจร 

***ส่วน “NL” หรือ  บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ หุ้นก่อสร้างน้องใหม่ กำหนดเปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคา 2.60 บาท ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.นี้  ได้ยินว่ากระแสดีตั้งแต่วันแรก ดีมานด์ล้นทะลัก สะท้อนความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อ NL ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร (One-Stop Service) งบสุดสตรอง ณ งวด 9 เดือนแรกปี 66 รายได้จากการรับเหมาก่อสร้างโตก้าวกระโดดอยู่ที่ 1,708.33 ล้านบาท กำไรสุทธิ 104.55 ล้านบาท พ่วงด้วย Backlog ในมือแน่นๆ

***TGE ภายใต้การนำของ "บิ๊กตู่-พงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล" เป็นหุ้นที่น่าจับตาจริงๆ ปีนี้น่าจะเป็นอีกปีทองของเค้าเลยล่ะ!!  ล่าสุดประกาศคว้า
งานโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนขนาด 9.9 เมกะวัตต์ พร้อมสิทธิบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า จ.อุบลราชธานี และเป็นโรงไฟฟ้าขยะชุมชนแห่งที่ 6 ที่ TGE ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลจาก อปท. ได้ยินว่าบิ๊กบอสคนเก่งสั่งลุยก่อสร้างทันที คาดจะแล้วเสร็จพร้อม COD ปลายปี 2569 หนุนผลงานโตกระฉูดดดดดดดด!!!  ไม่เก็บหุ้นเข้าพอร์ตตอนนี้..แล้วจะเก็บตอนไหนจ๊าาาา  ช้าไประวังจะไม่ได้ราคาสวยแบบนี้แล้วนะ!!! เด๋วจะหาว่าสวยไม่เตือน

***อีกหุ้นทรงดีรับปีมังกร ต้องยกให้ IHL เตรียมรับรู้รายได้แบบรัวๆ ตั้งแต่ต้นปีกันไปเล้ยยย...เพราะสายสืบรายงานข่าวร้อนๆ ว่าล่าสุด IHL ปิดจ๊อบโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้า กับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น MERRELL Saucony เป็นต้น และยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดัง อย่าง Nike Adidas New Balance เป็นที่เรียบร้อยแล้ว... ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “วศิน ดำรงสกุลวงษ์” มั่นใจว่าปีนี้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะเป็นดาวเด่น ทำผลงานให้กับบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ของให้เฮงๆๆๆ ปังๆๆๆ นะคะ

***จะเข้าฤดูร้อนแล้วนะ ..ทางกรมอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่าไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนในปีนี้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 4 เดือน ก.พ. โดยคาดหมายว่าอุณหภูมิจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติและปีท่ผ่านมาราว 1 องศา ส่วนหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากอากาศร้อน อาทิกลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มค้าปลีก กลุ่มห้างสรรพสินค้า กลุ่มโรงแรม  

***หุ้นที่เจ๊คิดถึงก้อเป็นประเภทพวกกลุ่มเครื่องดื่มอ่ะ..ที่นั่งอยู่ในใจตอนนี้คือ TACC  ปีนี้ "ชัชชวี วัฒนสุข" บอกว่าจะเป็น “ปีแห่งการสร้างฐานของ New Growth จากนวัตกรรมสินค้า Health and Wellness“ ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่ง ผ่านความร่วมมือพันธมิตร ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน และในปีนี้มีแผนออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีนวัตกรรมด้านสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness) สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ 

***TACC ทำธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ และสินค้าไลฟสไตล์ โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ 2 กลุ่ม ดังนี้ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนากับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ เครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven, เครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผงที่จัดจำหน่ายให้กับร้าน All Cafe ในร้าน 7-Eleven และผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนาเพื่อจำหน่ายเป็นครั้งคราวหรือตามฤดูกาล, เครื่องกดเครื่องดื่มร้อนแบบอัตโนมัติ 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ เครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผงตรา "ณ อรุณ" (Na-Arun), ธุรกิจคาแรคเตอร์ และไซรัปผลไม้ ตรา ทรีว่า (TRIVA)

***SMD ไม่มีได้แล้วววววว ..ใครช้าระวังตกขบวนรถด่วนเศรษฐี!!! วันก่อนเพิ่งจะฉลองครบรอบ 25 ปี เมื่อวานมีการจับมือร่วมกับบริษัทในเครือของ ORI  ร่วมทุนทำโครงการศูนย์ตรวจการนอนหลับ "เอสเอ็มดีเอกซ์ คิน-ออริจิ้น" จำนวน 8 เตียง หรูหรา แต่ราคาจับต้องได้ 7,000 บาท/ครั้ง  จากปัจจุบันเอกชนคิดค่าบริการราว 20,000 บาท ส่วนโรงพยาบาลรัฐราว 9,000 บาทต่อครั้ง

***"ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์" บิ๊กบอส SMD วางเป้าหมายไว้ภายใน 3 ปี จะขยายไปถึง 180 เตียง หรือประมาณปีละ 60 เตียง โดยจะเป็นลักษณะจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลรัฐและเอกชน หรือในรูปแบบ out source  และในปีนี้ในส่วนของผลการดำเนินงานตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด