จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : TACC จับกระแสอากาศร้อนจัดปี 67 เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ดันรายได้


29 มกราคม 2567
สถานการณ์สภาพอากาศที่มีแนวโน้มร้อนจัด   หนุนยอดขายสินค้าใหม่ของ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC)  “ชาแอปเปิล”  CEO มั่นใจยอดขายเติบโตยั่งยืน

รายงานพิเศษ TACC จับกระแสอากาศร้อนจัดปี 67.jpg

ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือน ธ.ค.66 อยู่ที่ระดับ 62.0 ปรับตัวดีขึ้นจากในเดือน พ.ย.ที่ 60.9 เป็นการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 46 เดือน นับตั้งแต่เดือนมี.ค.63  ซึ่งการที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค กลับมาปรับตัวดีขึ้นทุกรายการ

 แสดงว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาปรับตัวดีขึ้น จากสถานการณ์การเมืองที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากรัฐบาลสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นตัวขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วในปี 2567 ภายใต้นโยบายที่ได้ประกาศไว้ 
          
ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวมอยู่ที่ระดับ 56.0 ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับโอกาสหางานทำโดยรวมอยู่ที่ระดับ 58.7 และดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้ในอนาคตอยู่ที่ระดับ 71.3
          
ทั้งนี้ปัจจัยบวกที่ทำให้ดัชนีปรับเพิ่มขึ้น  ได้แก่  ผู้บริโภคเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นหลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลและรัฐบาลจัดทำนโยบายลดค่าครองชีพโดยลดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำมัน ตลอดจนมีนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ 

นอกจากนี้ผู้บริโภคเห็นว่าการเมืองไทยจะมีเสถียรภาพมากขึ้นในอนาคตหลังจัดตั้งรัฐบาลสลายขั้วการเมืองต่างๆ ที่มีความเห็นแตกต่างกันโดยความขัดแย้งทางการเมืองน่าจะคลี่คลายลง ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทุกรายการปรับตัวดีขึ้นทุกรายการ ผู้บริโภคเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยสามารถกลับมาฟื้นตัวได้หลังมีการจัดตั้งรัฐบาล

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ดีขึ้น จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าให้ปรับเพิ่มตามไปด้วย  รวมทั้งสภาพภูมิอากาศที่มีแนวโน้มร้อนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา   ทำให้การเปิดตัวสินค้าประเภทเครื่องดื่มได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ล่าสุด บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC)  เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่  ชาแอปเปิล ในร้าน7ELEVENทั่วประเทศ 11 ม.ค.67  โดย “ชัชชวี วัฒนสุข”  “ประธานกรรมการบริหาร  ระบุ  กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา และกลุ่มลูกค้าTrendy

โดยชาแอปเปิล ที่พร้อมเสิร์ฟในร้าน 7-Elevenเป็นชาแอปเปิลฟูจิ วิตามินซีสูง สามารถเติมความสดชื่นระหว่างวันแบบเฮลท์ตี้ ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานของชา จากการผสมผสานของชาดำที่ให้รสชาติเข้มข้นผสานกับแอปเปิลโปรไฟล์ฟูจิที่เป็นสายพันธุ์แอปเปิลยอดนิยม ให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความหอมหวาน

ซึ่งเชื่อว่า  การเปิดตัว ชาแอปเปิล ในวันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา  จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเช่นเดียวกัน