Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-10-23


24 ตุลาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-10-23

24-10-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***สัปดาห์ก่อนมีเรื่องราวที่น่าสนใจ..แต่ยังไม่ได้เล่า เป็นเรื่องของ SSP ที่ทุ่มงบก้อนใหญ่ 2,322 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น"วินชัย" เพิ่ม 75% รวมก่อนนหน้านี้ทำให้มีสัดส่วนถือหุ้น 100% สรุปใจความง่ายๆ ก้อคือการเข้าเทคโอเวอร์น่านแหล่ะ!!! โดยสิ่งที่จะได้คือโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาด 45 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จราวๆ เดือนม.ค.2567 

***โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ตั้งอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟผ. มีอายุสัญญา 5 ปี ต่ออายุได้ครั้งละ 5 ปี (Evergreen Contract) และได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้าส่วนเพิ่ม (Adder) 3.5 บาทต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์

***งานนี้บิ๊กบอสหนุ่มไฟแรง “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะ SSP  มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง สำหรับการลงทุนครั้งนี้จะช่วยต่อยอดฐานกำไร “การเข้าไปลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมของ SSP ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนผ่านรูปแบบ M&A ที่อยู่ในแผนและกลยุทธ์ของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูง แข็งแกร่งในระยะยาว และเตรียมรับรู้รายได้เข้ามาทันที หลังทำธุรกรรมแล้วเสร็จภายในเดือน มกราคม 2567 หรือ ช่วงไตรมาส 1/67”

***อีกเรื่องของ W ที่นักลงทุนรายย่อยกังวลนั้น..ไม่ต้องวิตกไปค่ะ เพราะทางบริษัทแจ้งแล้วว่าการเพิ่มทุนแบบ RO ครั้งนี้ ซึ่งได้พ่วงแจกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมนั้น (ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1วอร์แรนต์ ในราคาหุ้นละ 1 บาท) ในส่วนของที่แบ่งขายให้กับ PP นั้น กลุ่มนักลงทุนดังกล่าวจะไม่ได้สิทธิรับ W-W6 นะคะตะเอง ทราบแล้วเปลี่ยน!!!

***เจ๊จิ๋มปรบมือรัวๆๆๆ แสดงความยินดีกับ "สมโภชน์ อาหุนัย" บิ๊กบอส EA ได้รับโล่เชิดชูเกียรติคุณ“บุคคลคุณภาพแห่งปี 2023” (QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2023) สาขาภาคธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ในฐานะเป็นบุคคลตัวอย่างที่มุ่งมั่นทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม โดยเป็นผู้ริเริ่มและยกระดับธุรกิจพลังงานสะอาดด้วยผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่น ด้านพัฒนากลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทน

***รางวัลนี้จัดขึ้นโดย มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เป็นองค์กรเพื่อการกุศลสาธารณะ จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมยกย่องบุคคลตัวอย่างที่ประสบสำเร็จทั้งในชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน และทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ควรค่าแก่การส่งเสริมเพื่อประกาศเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี

***รายนี้ยิ่งต้องปรบมือรัวแบบหนักๆ ให้เลยค่ะ "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" บอสใหญ่  SA ล่าสุดรับรางวัล FIABCI-Thai PRIX D'EXCELLENCE AWARDS 2023 จากสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากล จำนวน 3 รางวัล จาก 2 โครงการ MONSANE Exclusive Villa ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า และโครงการ SIAMESE Blossom พหลฯ-วิภาวดี ก็ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 30 ปี สมฐานะที่เคยได้รับรางวัล "สุดยอดนักพัฒนา" นอกจากนี้ ยังได้รางวัลอื่นๆ อีกมากมายเป็นประจำทุกๆ ปีอีกต่างหาก ดีงามไร้ข้อกังขา...เพราะว่าชื่อนี้การันตีคุณภาพคะรับทั่น!!

***มาถึงเรื่องดีๆ ที่ไม่ควรพลาด บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 หรือหุ้น RICHY จัดงานสัมมนา “Investment Property Program เทรนด์การลงทุนอสังหาฯ ในปี 2024” ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 12.00 – 16.00 น. โครงการเดอะริช เพลินจิต-นานา ชั้น 4 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้แล้วผ่าน https://www.richy.co.th/th/project/condo/The+Rich+Ploenchit+-+Nana?fbclid=IwAR32UsPGDo3NM41bpDCFI_YsNLTe2YZbWh4ue9RzizXcWSEim9WV7hSN8-8
สอบถามเพิ่มเติม โทร : 1343#15 หรือ 064-219-9790 รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น

***ไฮไลท์สำคัญในงานครั้งนี้คือ การบรรยายพิเศษหัวข้อ “CEO Talk” เป็นการนำเสนอข้อมูลทางเลือกการลงทุนในรูปแบบใหม่ สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงต่ำที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาวได้  นอกจากนี้ ยังพบกับหัวข้อ “Exclusive Talk” โดยคุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท อุ๊คบี จํากัด (Ookbee) ผู้ให้บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) ชั้นนำของไทย ที่จะมาบอกเล่าถึงเทรนด์การลงทุนที่น่าสนใจในโลกออนไลน์กับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน