Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-06-23


09 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-06-23

09-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เพิ่งพูดถึงเรื่องที่แบงก์ชาติจะเข้ามาควบคุมธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 พ.ย. 66 กระทั่งเกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในวงกว้างนั้น บิ๊กบอส TIDLOR "ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล" ออกมายืนยันว่า "ไม่กระทบ" แน่ๆ และไม่กังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อหลักคือสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน โดยมีส่วนของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเพียงเล็กน้อยและเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุก และเงินติดล้อยังเป็นบริษัทในเครือของแบงก์กรุงศรีฯ ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสมาโดยตลอด 

***ปีนี้ TIDLOR คงเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่ออยู่ที่ระดับ 10-20% ขณะที่ไตรมาส 1/2566  เติบโต 26% จากปีก่อน และตั้งเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันวินาศภัยที่ระดับ 20-25% ขณะที่ไตรมาส 1/2566 เติบโต 28%  รวมถึงมุ่งเน้นกลยุทธ์ในการพัฒนาประสิทธิภาพและการลงทุนในเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ TIDLOR ได้ที่เว็บไซต์ www.tidlorinvestor.com

 ***เจ๊จิ๋มขอแสดงความยินดีกับ SA ล่วงหน้า ได้ยินมาว่าวันนี้ตอนบ่ายจะมีการจัดงานใหญ่ โดยจะมีพิธีรับมอบรางวัล EDGE Champion มาตรฐานอาคารเขียวครั้งแรกในประเทศ จากสถาบัน IFC ซึ่งเป็นสถาบันการเงินในเครือของธนาคารโลก แบบนี้ต้องปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้กับผู้บริหารเบอร์หนึ่งขององค์กร "พี่ขจรศิษฐ์" ที่ทุ่มเททำงานหนักเพื่อทุกคน-ทุกฝ่ายมาโดยตลอด สุดยอด!!!

***ส่วนฟากของ SNNP ได้ยินว่า "ปลื้ม" สุดๆ หลังจากถูกนำเข้าดัชนี FTSE SET Mid Cap Index จากนี้จะทำให้ SNNP เป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับพอร์ตของกองทุนต่างประเทศมากยิ่งขึ้น...เรียกได้ว่าเป็นที่หมายปองกันทีเดียว ส่งสัญญาณดีขนาดนี้แล้ว ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้..แอบเสียดายแทนเลย

***คิกออฟแล้วจ๊าาาาาา..กับงานออกแบบ จำหน่ายและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน (EPC) ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) ที่ COLOR เกี่ยวก้อย PLANET ทำงานให้กับ "เหล็กสยามยามาโตะ" มูลค่า 347 ล้านบาท ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงงงงง “พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ ” บอกว่าจะขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของ COLOR โตก้าวกระโดด และเป็นใบเบิกทางการรับงานในอนาคต Wowwwwwwwww บอกเลย..ของมันต้องมี

***แหม!!! ว่าที่ CEO ถึงจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ 1 ก.ค.66 แต่ก้อเดินหน้าลุยทำงานโชว์ศักยภาพให้เห็นทันที!!! เจ๊จิ๋มกำลังพูดถึง "พี่เอก-บัณฑิต" ว่าที่บิ๊กบอสคนใหม่ของ OTO ล่าสุดได้เซ็น MOU กับ "เวฟ บีซีจี" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล (WAVE) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตธุรกิจพลังงานสะอาดที่มีการขยายตัวเป็นอย่างมากและนับว่าเป็นเมกะเทรนด์ในปัจจุบัน  เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น

***พี่เอกบอกว่า"บริษัทฯ วางแผนเดินหน้าธุรกิจสู่เทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Tech ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจคาร์บอนเครดิต เพื่อสร้าง New S Curve โดยมั่นใจว่า บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด หรือ WAVE BCG จะช่วยผลักดันธุรกิจคาร์บอนเครดิต ด้านพลังงานสีเขียวและ Climate Tech ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ที่คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญ ให้เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ OTO  ยังมีแผนขยายการลงทุน EV Bike และขยายการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อสร้าง Recuring Income ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

***ขอให้สุดสัปดาห์นี้สุขสันต์กันสุดๆ นะคะ..เจอกันอีกทีจันทร์หน้าจ๊ะ เยิ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟ-ยู