News Today

SCGC ยื่นขอขยายระยะเวลา IPO ออกไปถึงวันที่ 4 ต.ค. 66 ประเมินไม่ใช่เวลาเหมาะสม


17 เมษายน 2566
บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง การอนุมัติแบบค าขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงานคณะกรรมการก ากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(“สำนักงาน ก.ล.ต.”) สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (“IPO”) ของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (“SCGC”) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ไปแล้วนั้น

SCGC ยื่นขอขยายระยะเวลา IPO.jpg
บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการเสนอขายหุ้นIPO และนำหุ้นของ SCGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องรวมถึงสถานการณ์ภายนอกต่างๆ เช่น ด้านเศรษฐกิจ วิกฤตราคาพลังงาน และภาวะเงินเฟ้อ ตลอดจนภาวะตลาดเงินและตลาดทุน บริษัทฯ เห็นว่ายังไม่เหมาะสมจะดำเนินการดังกล่าวในช่วงเวลานี้ ทั้งนี้ SCGC ได้ยื่นขอขยายระยะเวลา IPO และได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ให้ขยายระยะเวลา IPO ออกไปถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นไปตามที่ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกำหนด

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยและสถานการณ์ข้างต้น บริษัทฯ จะพิจารณาความเหมาะสมต่อไปอีกครั้งหนึ่งและจะรายงานความคืบหน้าที่สำคัญให้นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายทราบต่อไป