Talk of The Town

AMR รุกขยายการลงทุน ปั้น New S Curve ให้เช่า EV Bike-ขายน้ำดิบ-พลังงานหมุนเวียน


04 เมษายน 2566
บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า ตามที่มติบอร์ดอนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท ยู เอเลเม้นท์ จำกัด  หรือ “U Element”  ด้วยการซื้อหุ้นจำนวนไม่เกิน 980,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 124 บาท คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 121.52 ล้านบาท จากบริษัท อีสเทิร์น โปร วอเตอร์ซัพพลาย จำกัด  บริษัทกำหนดชำระค่าหุ้นภายในเดือนพ.ค. 66 นี้ ภายหลังธุรกิจบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 49%
ข่าวลูกค้า AMR รุกขยายการลงทุน ปั้น New S Curve.jpg
U Element ประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายน้ำดิบเพื่อการอุตสาหกรรม ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการวางท่อส่งน้ำและจำหน่ายน้ำดิบให้แก่ นิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) มูลค่าโครงการ 627 ลบ. ขนาดกำลังส่งน้ำดิบสูงสุด 35,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยU Element จะเข้าทำสัญาขายส่งน้ำดิบให้ กนอ.ตามเงื่อนไขระยะเวลา ปริมาณขายและราคาขายส่งน้ำดิบที่จะระบุไว้ในสัญญา

ผลของการเข้าลงทุนในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเพิ่มการเติบโตทางธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย (Business Diversification) โดยการลงทุนใน ธุรกิจจัดหาและจำหน่ายน้ำดิบในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทมีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น และจะเป็นการกระจายความ เสี่ยงทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ลักษณะโครงการเป็นการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Infrastructure) มีการทำสัญญาระยะยาวซื้อขายน้ำดิบที่มีผู้รับซื้อที่แน่นอน ซึ่งจะสามารถสร้างกระแสเงิน สดที่มั่นคงและสม่าเสมอได้ในอนาคต เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มความต้องการใช้น้ำในพื้นที่เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้ม ที่จะเติบโตต่อไปได้ในระยะยาว

ขณะเดียวกัน บอร์ดมีมติอนุมัติเงินลงทุน 2 บริษัทใหม่ คือ บจก. เอเอส มาชาร์จ โดยบริษัทถือหุ้น 60% และ 40% ถือหุ้นโดย บมจ.ซัสโก้  เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการ เช่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จุดสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และศูนย์ซ่อม ครอบคลุมทั้งเกาะสมุยและแห่งอื่น ๆ

และบจก.เอเอ็มอาร์มสปริงส์ โดยAMR ถือหุ้น สัดส่วน 70% และบริษัท สปริง เอ็นเนอร์ยี่ 168 โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 30%  ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์และจากพลังงานหมุนเวียนอื่น ๆ
AMR