Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 27-03-23


27 มีนาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 27-03-23

27-03-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ดัชนีดาวโจนส์ศุกร์ที่แล้วปิดที่ 32,237.53 จุด เพิ่มขึ้น 132.28 จุด หรือ +0.41%
ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,970.99 จุด เพิ่มขึ้น 22.27 จุด หรือ +0.56% 
ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 11,823.96 จุด เพิ่มขึ้น 36.56 จุด หรือ +0.31%

***รายงานข่าวแจ้งว่าที่ดาวโจนส์ปิดบวกได้เพราะความเห็นจากเจ้าหน้าที่เฟด ที่ได้ช่วยคลายความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับแนวโน้มการเกิดวิกฤตสภาพคล่องในภาคธนาคาร โดยประธานเฟดระดับภูมิภาค 3 คนเชื่อได้แก่ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์, นายราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา และนายโทมัส บาร์กิ้น ประธานเฟดสาขาริชมอน มั่นว่าระบบธนาคารไม่ได้เผชิญกับวิกฤตสภาพคล่อง ซึ่งได้ทำให้เฟดตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เมื่อวันพุธ 

***ส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ เซียนหุ้นประเมินว่า SET INDEX มีแนวรับที่ 1,580 และ 1,570 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,600 และ 1,615 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมกนง. (29 มี.ค.) ตัวเลขส่งออกเดือนก.พ. ของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนก.พ. ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/65 (final) รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ กำไรบริษัทภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. และดัชนี PMI เดือนมี.ค. ของจีน รวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อ (เบื้องต้น) เดือนมี.ค. ของยูโรโซน

***เรื่องตลาดหุ้นผันผวน ขึ้นๆ ลงๆ ถือเป็นเรื่องปกติ-เป็นเรื่องธรรมชาติของอุตสาหกรรมนี้ อยู่ที่เราจะปรับตัวได้ทันกับสถานการณ์รึป่าว???แค่นั้นเอง!!! แต่เจ๊ว่ามาดูของชัวร์ๆ ดีกว่า  DEXON หรือ บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี เแต่งตั้ง บล.ฟิลลิป  (ประเทศไทย) เป็นลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ กำหนดราคาขายไอพีโอที่หุ้นละ 4.50 บาท เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 24 และ 27 มี.ค.66 คาดเข้าซื้อขาย mai วันแรก 31 มี.ค.นี้  ส่วนที่มาของการกำหนดราคาในครั้งนี้ มาจากการทำ Book Building จากนักลงทุนสถาบัน 

***นักลงทุนที่สนใจอยากจองซื้อหุ้น DEXON ติดต่อได้เลยที่ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.ดาโอ (ประเทศไทย), บล.เคจีไอ (ประเทศไทย),บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) และ บล.บียอนด์  ช้าอดนะจ๊ะ!!! ขอบอก!!! 

***ว๊าววววว-ว๊าววววว-ว๊าวววว ไม่แผ่วเลยจริงๆ สำหรับ LEO หุ้นสุดที่เลิฟของเจ๊จิ๋ม บิ๊กบอสคนเก่ง "พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์" ประกาศ!ปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินตามแผนยุทธศาสตร์ “365 Degree Collaboration” ตั้งเป้าเป็นปีแห่งการก้าวสู่ความเป็นบริษัท Blue Chip Stock ของผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน โดยวางเป้าการเติบโตของ Gross Profit Margin เพิ่มขึ้น 15-20% จากปีก่อน เน้นการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เป็น Non Freight และมีกำไรขั้นต้นมากกว่า 40-45% เช่น Self Storage, Container Depot, Warehouse & Logistics Center และ Cold Chain Logistics โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อพัฒนาโครงการ ใหม่ๆ  ซึ่งเมื่อรวมรายได้จากบริษัท JV ใหม่ที่เกิดขึ้นและการขยายงานของทางบริษัทฯ ทำให้รายได้ของธุรกิจ Non-Freight ของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า  มัวรออะไรอยู่คะ..ปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้เลยจ๊าาาาาา

***ส่วนรายละเอียดเรื่อง M&A "พี่ตุ๋ย" กระซิบว่ายังคงเดินหน้าเรื่องการเจรจาเพื่อซื้อกิจการกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกหลายประเทศ เช่น ประเทศกัมพูชา สิงคโปร์ และสาธารณรัฐประชาชนจีน  คาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2/2566 และสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ 3-4/2566 รวมถึงจะมีโครงการธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสามารถสรุปได้ภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า อีก 1-2 โครงการ ซึ่งการ M&A หลายๆ โครงการนี้ จะสนับสนุนการเติบโตทั้งในด้านธุรกิจและรายได้อย่างก้าวกระโดดด้วยเช่นเดียวกัน 

***มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น..ส่งให้เห็นถึงสัญญาณในอนาคตว่าสดใสบรรเจิดแน่นอนสำหรับ NEX ความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า NEX ประเภท BEV Cargo Truck ให้กับ “มนตรีทรานสปอร์ต” เพื่อให้บริการลูกค้า DSV Solutions Ltd. ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์แบบ 3PL พร้อมเลือก NEX เป็นพันธมิตรรายแรกเพราะเชื่อมั่นคุณภาพการผลิตไว้ใจในความปลอดภัย 

***เรื่องนี้อ่ะนะ..."นาวิน เสนาะดนตรี" รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด  NEX บอกว่าความต้องการใช้รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นคึกคัก-คึกคึกหนักมากๆๆๆ  ตอนนี้กำลังเดินหน้าเร่งผลิตเต็มกำลัง  เพราะว่ามีลูกค้าอยู่ระหว่างเจรจาอีกเพียบ มั่นใจสนับสนุนรายได้และกำไรของ NEX ปีนี้ทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง  เริ๊ดดดดดดดดด...ต้องจัดหุ้นเข้าพอร์ตด่วนๆ แล้วค่ะ

***เอ่ยถึง NEX ก้อเลยคิดถึง EA ขึ้นมาทันที!!! เพิ่งจะคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023 ในสาขาผลิตภัณฑ์กลุ่มยานยนต์ ประเภทรถกระบะไฟฟ้า จากความสำเร็จของสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี ที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในผลิตภัณฑ์ EV Mini Truck "MINE MT 30" รถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยเทคโนโลยี Ultra-fast Charge ได้ถูกออกแบบและผลิตโดยฝีมือคนไทย ภายใต้แนวคิด Respect Environment ประหยัดพลังงานและลดต้นทุนในภาคขนส่งเชิงพาณิชย์ ช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการใช้ EV ขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG ของประเทศ

***งานนี้จัดโดยนิตยสาร Business+ โดยบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ม.หอการค้าไทย ภายใต้แนวคิดแห่งปี 2566 Reforming  for Tomorrow เพราะนวัตกรรมดี ๆ นำพามาซึ่งความก้าวหน้าของธุรกิจ พร้อมโอบรับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมไว้อย่างเต็มใจ เพื่อให้โลกในวันพรุ่งนี้ของเรา ยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อไป เพื่อมอบรางวัลแห่งเกียรติยศอันเป็นเครื่องหมายแห่งควาสำเร็จในด้านนวัตกรรมสินค้าและบริการ มอบให้แด่องค์กรที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

***เพิ่งจะพูดเรื่องธุรกิจทองที่ขายดีและมีอนาคตใน สปป.ลาวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน..สัปดาห์นี้มีเรื่องดีๆ ของธุรกิจอสังหาฯในไทยมาแจกรัวๆๆๆ โดย "ธีร ชุติวราภรณ์" ซีอีโอหนุ่มสุดขยันพร้อมลุยตลอดเวลาของ ALPHAX แว่วๆว่า ตอนนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯคึกคัก มียอดรอรับรู้รายได้ 450 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายปิดโครงการ The Valor Ramintra ภายในปีนี้มาแบบชิลๆ เพราะมีพาร์ทเนอร์ดีอย่าง CBRE หนุน..ช่วยกันสร้างรายได้ และยังมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง แบบนี้ปักหมุดรายได้โตเท่าตัว..ไม่ใช่เรื่องยาก!!! เกาะติดกันไว้ ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ต อย่าช้า จะได้ไม่พลาดโอกาสเฮงๆรวยๆ!!!!