Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 09-04-24


09 เมษายน 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 09-04-24

09-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นเปิดทำการแค่ 3 วันเองอ่ะ ..จากนั้นหยุดยาวไปอีก 5 วัน สถานการณ์แบบนี้มันน่ากลัวอยู่น่ะ!!! ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างอ่ะดิ..ที่แต่แน่ๆ สัปดาห์นี้มีรื่องที่เจ๊ต้องติดตามคือ การประชุม กนง. วันที่ 10 เม.ย.67 ยังประเมินไม่ถูก แต่ในวงการคาดกันว่าน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.5% ตามเดิม ถ้าเป็นแบบนี้เไม่ค่อยดีกับตลาดหุ้นไทย..เป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยต่อไป

***แต่จะว่าไปถึงแม้ว่า กนง. จะไม่ลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือน เม.ย.นี้ ก็คงต้องลดดอกเบี้ยรอบถัดไปพร้อมกับ FED ในการประชุมรอบ มิ.ย.67 อยู่ดี เพราะภาวะเศรษฐกิจไทยเปราะบาง อีกทั้งเงินบาทอ่อนค่ามาเร็ว บวกกับนโยบายการคลังอย่าง DIGITAL WALLET ที่ต้องใช้งบประมาณสูง และมีความเสี่ยงในหลายด้านหากวว่าสามารถเกิดขึ้นจริง

***ส่วนที่ต้องมองระยะสั้น-กลาง-ยาว ควบคู่กันไปคือ เรื่องสงคราม ราคาน้ำมันดิบยังปรับตัวขึ้น ซึ่งผลกระทบที่ตามมา อาจเป็นแรงผลักให้เงินเฟ้อทั่วโลกขยับตัวสูงขึ้นได้ และมีโอกาสทำให้ธนาคารกลางต่างๆ พิจารณาหรือตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยล่าช้าออกไปได้ 

***ร้อนๆ แบบนี้ต้องคิดถึง SNNP สงกรานต์นี้ปล่อยหมัดเด็ดออกมาด้วยการเปิดตัว “เจเล่บิวตี้” ครั้งนี้มาใน 2 รสชาติใหม่ “สูตรไฟเบอร์ “ และ “รสชาหมักคอมบูฉะ”
-“เจเล่บิวตี้ สูตรไฟเบอร์” 5,500 มิลลิกรัม ปรับสมดุลลำไส้ เพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร กระตุ้นการขับถ่าย และมีแอลคาร์นิทีนช่วยในการเผาผลาญไขมัน ช่วยดูแลรูปร่างและน้ำหนัก 
-“เจเล่บิวตี้ รสชาหมักคอมบูฉะ” มีจุลินทรีย์ชนิดดี ดูแลเรื่องขับถ่าย ท้องผูก ปรับสมดุลลำไส้ ดูแลน้ำหนัก มีสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยให้รู้สึกสดชื่นจากกลิ่นหอมของคอมบูชา  

***บิ๊กบอสคนเก่ง "วิโรจน์ วชิรเดชกุล"มั่นใจว่า 2 รสชาติใหม่นี้ จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่การใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความเร่งรีบ นั่งทำงานเป็นเวลานาน ส่งผลถึงสุขภาพและระบบขับถ่ายโดยรวม และยืนหนึ่งผู้นำตลาดเจเล่บิวตี้

***ส่วน PTG ก้อจัดโปรรับหน้าร้อนเหมือนกัน เดือนเมษายนนี้ เติมเต็มความห่วงใยให้กับลูกค้าสมาชิกในพื้นที่ภาคเหนือ จากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5  ซึ่งส่งผลทำให้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน  จากสถานการณ์ดังกล่าว PTG จึงแจกหน้ากากอนามัยให้กับลูกค้าสมาชิกบัตร PT Max Card ทุกประเภทที่มาเติมน้ำมันพีทีชนิดใดก็ได้ เท่าใดก็ได้ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือที่ร่วมรายการ คือ เชียงราย จำนวน 53 สาขา เชียงใหม่ จำนวน 53 สาขา  และลำพูน จำนวน 21 สาขา  จะได้รับหน้ากาก N95 ฟรี 1 ชิ้น จำกัด 1 บัตร ต่อ 1 สิทธิ์   รวมจำนวน 50,000 ชิ้น เริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 2567

***"พิทักษ์ รัชกิจประการ" ซีอีโอคนเก่งบอกว่าโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับจุดยืนและแนวทางการดำเนินธุรกิจของ PTG ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิต สุขภาพและความปลอดภัยของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ PTG ให้ความสำคัญเพื่อส่งเสริมให้ทุกพื้นที่เป็นชุมชนที่น่าอยู่ และจะเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน