Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 04-04-24


04 เมษายน 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 04-04-24

04-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ทำผลงานได้ไม่เลวสำหรับ BPS ที่เข้าซื้อขายวันแรกเมื่อวานนี้ จากราคาไอพีโอ 0.90 บาท ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุดที่ 2.20 บาท ก่อนจะอ่อนตัวลงมาปิดตลาดที่ 1.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.33 บาท หรือ +36.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,855.39 ล้านบาท

***ส่วนวันนี้ถึงคิวของ QTCG ฤกษ์ดีวันนี้ ลงสนามเทรดในตลาด mai หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยเม็ดเงินที่เข้ามาระดมทุนครั้งนี้ เพื่อต่อยอดศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจสู่การขยายโอกาสการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) ในอนาคต  สู้ๆๆๆๆ น๊าาาา เจ๊จิ๋มเอาใจช่วย..ขอให้เฮงๆ รวยๆ กันทุกคนค่ะ

***แต่ถ้าเป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่สายเทคโนโลยีมาแรงแบบสุดๆ ต้องยกให้ TERA การันตีด้วยผู้บริหารฝีมือขั้นเทพ  “สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์” บิ๊กบอสคนเก่งมากด้วยประสบการณ์ในวงการไอที พร้อมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าขนาดใหญ่ทั้งภาคเอกชน และภาครัฐมายาวนานกว่า 19 ปี มุ่งมั่นบริหารธุรกิจอย่างมืออาชีพ ตอนนี้แฟนคลับพร้อใจนับถอยจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาด mai วันที่ 24 เม.ย.นี้ กำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 1.75 บาท ใครสนใจเตรียมตัว - เตรียมเงินให้พร้อม รับรองไม่ผิดหวัง

**ส่วนน้องใหม่ไอพีโอ LDG  ก้อเดินหน้าตามแพลนที่วางไว้..อีกไม่นานเกินรอ!!! เทนเททีฟระดมทุนและเข้าตลาดหุ้นปีนี้  และ ณ บัดนาวทั้งผู้บริหารและทีมแม่ทัพทุ่มเทแบบขั้นสุด นำทีมโดย “เมธ์ ปุ่มเป้า” CEO หนุ่มไฟแรงช่วยกันผลักดันองค์กรให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน  การันตีด้วยรางวัลที่ได้รับมามากมาย ล่าสุด LDG คว้าอีก 3 รางวัล จากบริษัทโทเทิล เซอร์วิสเซส โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 2 รางวัล Service Excellence Award (Good call)  และ OA Excellence Service Award  In recognition of the best service และจาก บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด จำนวน 1 รางวัล Golden Award Repossession and Loss สมกับการเป็นผู้มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ให้บริการเจรจาติดตามทวงถามเร่งรัดหนี้ และบริการที่เกี่ยวเนื่องด้านกฎหมาย บริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพมากกว่า 18 ปี ล่าสุดแอบได้ยินว่าแอบตุนงานไว้เพียบ! ทั้งงานปัจจุบันและงานใหม่เข้ารัวๆ แบบนี้อนาคตสดใส แน่นอน!!

***เห็นรายงานเรื่องนี้น่าสนใจ..ปล่อยผ่านไม่ได้และน่าจะเป็นประโยชน์ต่อแฟนคลับของเจ๊ เป็นข้อมูลจาก บล. เอเซีย พลัส บอกว่าได้ทำการค้นหากลุ่มหุ้นไทยที่ราคา LAGGARD กว่าปัจจัยบวกเฉพาะตัวที่เข้ามาหนุน โดยคาดหวังจะมีเม็ดเงินเข้ามาหนุนเพิ่มเติมในช่วงนี้ดังนี้

-หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนค่า ซึ่งปัจจุบันค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.64 บาท/เหรียญอ่อนค่ามาแล้ว +6.8%YTD และอ่อนค่ามากที่สุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่หุ้นส่งออกยัง LAGGARD อยู่มาก คือ KCE -27%YTD, HANA -25%YTD, CPF -7.6%YTD, TU -2%YTD, CENTEL -0.6%YTD

-หุ้นอิงเศรษฐกิจจีน ซึ่งปีนี้ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกงพลิกกลับมาเป็นบวก แต่หุ้นไทยอิงเศรษฐกิจจีนยัง LAGGARD อยู่มาก คือ SCGP -
17%YTD, SCC -15.4%, IVL -8.3%, CENTEL -0.6%YTD 

-หุ้นอิงราคาน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันราคาน้ำมันอยู่ที่ 85 เหรียญ/บาร์เรล ขึ้นมาแล้ว 15%YTD และยังทำจุดสูงสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่หุ้นไทยอิงราคาน้ำมันยัง LAGGARD คือ PTT -4.9%YTD, IRPC -4.5%YTD, PTTEP +3.7%YTD, BCP +3.4%YTD, SPRC +7.3%YTD, TOP +9.8%YTD

คาดว่า หุ้น 3 กลุ่มดังกล่าว น่าสะสม และน่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาหนุนเพิ่มเติม ให้ฟื้นกลับมา OUTPERFORM ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ได้

***แต่ยังมีหุ้นดีๆ เด็ดๆ อีกหลายตัวน่าสนใจมากๆ  เจ๊ขอแนะนำเลยนะว่าไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด!!! เริ่มจาก บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น หรือ NAM ละกัน!!! ผู้นำธุรกิจผลิต-จัดจำหน่ายเครื่องมืออุปกรณ์แพทย์กลุ่มงานปราศจากเชื้อ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 13-15% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ เตรียมรุกขยายงานส่งออกสินค้าและบริการไปยังกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศมากขึ้น เน้นวิจัยพัฒนาและผลิตได้เองลดต้นทุนการนำเข้า เพิ่มสินค้า เพิ่มความหลากหลาย ขยายตลาด Non-Hospital งานนี้ "วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ" เร่งเดินหน้าเต็มกำลังหวังผลักดันผลงานโตแร๊งงงงงง

***ชอบปันผลสวยๆ และกำลังเฟ้นหาหุ้นอยู่ละก้อ แนะนำให้พิจารณ WP  เจ้านี้เค้าจัดหนักจัดเต็ม! ประกาศจ่ายปันผลงวดปี 66 ในอัตราหุ้นละ 0.28 บาท สูงสุดในประวัติการณ์! ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 3 พ.ค. 67 เตรียมรับทรัพย์กันวันที่ 21 พ.ค.นี้ และจากข้อมูลของตลท.พบว่ ยิลด์ปันผลกว่า 6.45% (ณ วันที่ 1 เม.ย. 67 เทียบราคาปิด 4.34 บาท)... หุ้นพื้นฐานดี ผลตอบแทนสวยแบบนี้ ควรต้องมีติดพอร์ตกันไว้แล้วนะตะเองงงงง

***ช่วงนี้ถ้าไม่ค่อยเห็นหน้าตาของผู้บริหารคนเก่ง “เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” แห่ง TPCH ไม่ต้องแปลกใจ สายสืบรายงานว่าเป็นเพราะบินไป-กลับ สปป.ลาว แบบรัวๆๆๆๆๆ เพื่อไปดูความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังผลิต 100 เมกะวัตต์ เป็นการร่วมลงทุนกับ บริษัท แม่โขง พาวเวอร์ จํากัด (MKP) ในสัดส่วน 40% ตอนนี้อยู่ในขั้นการปรับพื้นที่สำหรับเตรียมก่อสร้าง คาดเริ่มก่อสร้างได้ช่วง Q2/67 อดใจรออีกนิดเดียวน่ะ!

***ปิดท้ายวันนี้กับ SUPER  ตอนนี้เห็นบิ๊กบอส “จอมทรัพย์  โลจายะ” เก็บหุ้นเข้าพอร์ตแบบรัวๆ ไม่ต้องแปลกใจ...เพราะมั่นใจในศักยภาพธุรกิจ และโอกาสการเติบโตในอนาคต จากโปรเจคโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมไปถึงความร่วมมือกับพันธมิตร AC ENERGY และกองทุนพลังงานยักษ์ใหญ่อังกฤษ ACTIS ที่เข้ามาเสริมแกร่งทางการเงิน  แหม!! เค้ามีเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้ากว่า 2,200  เมกะวัตต์ในปี 2570 เห็นอาการแบบนี้แล้ว..ทำนายทายทักไว้เลย "ไม่ไกลเกินเอื้อม"