Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 13-03-24


13 มีนาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 13-03-24

13-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***ชีวิตอะไรมันจะวุ่นวายขนาดนี้!!! กำลังพูดถึงผู้ถือหุ้นของ NUSA ค่ะคู้นนนนน ตอนนี้ตลท.ขีดเส้นกำหนดว่าภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้ จะต้องชี้แจงงข้อเท็จจริงที่อาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสภาพคล่อง และความสามารถในการชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้และหนี้ต่างๆ ของบริษัท และการดำเนินธุรกิจของบริษัท กรณีปรากฏ ข้อมูลในงบการเงินประจำปี 2566 ว่าบริษัทมีเงินสด 39 ล้านบาท และมีหุ้นกู้และหนี้สินที่ที่จะต้องชำระที่ครบ กำหนดชำระใน 1 ปี รวม 2,352 ล้านบาท 

***พูดตรงๆ คือน่าตกใจนะจากข้อมูลในงบการเงินประจำปี 2566  ที่ว่า NUSA มีเงินสด 39 ล้านบาท ย้ำ!!! 39 ล้านบาททททท แต่มีหุ้นกู้และหนี้ที่จะครบกำหนดชำระภายใน 1 ปี 1,185 และ 1,167 ล้านบาท ตามลำดับ 

***แหม!!!ไม่รู้ว่าจะมีแต่พวกเราผู้ถือหุ้นรายย่อยตาดำๆ ที่อกสั่นขวัญแขวนอยู่ฝ่ายเดียวรึป่าว??? เพราะเห็นผัว-เมียคู่นั้นผ่านทางเฟส  ชีวิตแฮปปี้มีความสุขดีมาก..ไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไร  บริษัทรอดรึป่าวตรูม่ายรู้ ตรูม่ายแคร์  แล้วอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไปกันละทีนี้

***ขอถามตลาดหลักทรัพย์หน่อยค่ะ..ท่านทำอะไรได้มากกว่านี้หรือไม่ ..รึทำได้แค่จี้ถาม ขอให้นักลงทุนติดตามข่าวสาร  แค่นี้อ่ะนะ!!! ก.ล.ต.ท่านทำอะไรอยู่คะ..ทำใมที่สอดมือเข้ามาช่วยจัดการเรื่องนี้ให้แบบเร่งด่วน  เป็นห่วงถ้าช้ามากไปจะกลายเป็น STARK หรือ JKN เจ๊กลัวว่ามันจะสายเกินไป..ผู้ลงทุนต้องรับบาดเจ็บอีกแล้วรึ???? ในฐานะ ที่ท่าทั้งสอง(กลต.-ต.ล.ท.) เป็นผู้คุ้มกฎทำอะไรซักอย่างเพื่อหยุดวิกฤตินี้ทีเถิ๊ดดดดดด

***ถ้าเบื่อๆ เรื่องหุ้นก้อหันมาทางบิทคอยได้นะคะ ราคาพุ่ง +4.41% ปิดที่ 72,494.8 USD (ทาจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์) แรงหนุนหลักตลาดยังเก็งประเด็น Bitcoin Halving (ความยากในการขุด Bitcoin จะเพิ่มขึ้น หรือรางวัลในการขุด Bitcoin จะลดลง) จะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ และเม็ดเงินจาก Bitcoin ETF 

***กูรูในวงการประเมินโมเมนตัม Bitcoin ยังเป็นขาขึ้น  และประเมินแนวต้าน Bitcoin วางไว้ที่ 74,650/ 77,500 เหรียญ(แนวต้านสำคัญ) มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นกลุ่มเชื่อมโยง Crypto อาทิ JTS, BROOK, ZIGA, TTA แนะนำเพียง Trading แต่โดยเน้นไปที่ BROOK เด่นเพราะมีะการ ลงทุนใน Digital Asset สัดส่วนสูงราว 33% 

***ส่วนของไทยเรามีรายงานว่า ก.ล.ต. ได้ปรับหลักเกณฑ์ โดยให้นักลงทุนรายใหญ่พิเศษ (Ultra High Net Worth : UI) สามารถเข้าลงทุนผ่านกองทุน Spot Bitcoin ETF ผ่านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทนุ (บลจ.) ได้แล้ว แต่ปัจจบันยังไม่มี บลจ. ใด ๆ เข้ามายื่นขอจัดตั้งกองทุนดังกล่าว

***มีรายงานเกี่ยวกับยอดผู้ใช้บริการสนามบิน AOT เดินทาง ตปท. 1-9 มี.ค. สูง 88% ของ Pre COVID vs ม.ค. และ ก.พ. อยู่ที่ 81.7% และ 86.6% ทั้งนี้ ยอดที่เร่งขึ้น แม้ส่วนหนึ่งเกิดจาก ฐานนักท่องเที่ยวที่ต่ำ แต่โดยรวมยังถือเป็นโมเมนตัมที่ดี โดยยังบ่งชี้ระดับนักท่องเที่ยว มี.ค.นี้ ที่ 3.0-3.1 ล้านคน vs ค่าเฉล่ียรายเดือน ม.ค. - ก.พ. เดือนละ 3.19 ล้านคน แนวโน้มดังกล่าว ผสานภาพระยะถัดไปรัฐฯยังเร่งเดินหน้านโยบายกระตุ้น ท่องเที่ยวหลายด้าน การพิจารณาขยายมาตรการดังกล่าวในชาติอื่นๆ อาทิ อินเดีย ไต้หวัน และขยายสู่ชาติใหม่ๆ อาทิ UAE เรายังเชื่อว่านักท่องเที่ยวปีนี้ที่ตลาดมอง 34 +/- ล้าน คน จะมี Upside ราว 3-7% 

***TIDLOR ชวนอ่านจดหมายถึงผู้ถือหุ้นปี 66 บอกเล่าความสำเร็จที่ผ่านมา และทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 67 พร้อมแนวทางการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างยั่งยืน

***มีใครให้มากกว่านี้อีกมั๊ย???? TIDLOR เทใจให้มาเกินร้อยเลยนะ!!! ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ปี 66 ผลการดำเนินงานยังแข็งแกร่งและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน แม้เผชิญกับอุปสรรคที่ท้าทายมากมาย ล่าสุด “คุณหนุ่ม-ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” ยังคงลงมือเขียนจดหมายถึงผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ความยาวถึง 33 หน้า ด้วยตัวเอง 

***จดหมายฉบับนี้มีประเด็นน่าสนใจมากมาย เช่น การกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่ช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างแท้จริง ความสามารถในการชำระหนี้ การติดตามทวงถามหนี้ การกำหนดอัตราดอกเบี้ยตามความเสี่ยง ความสำคัญของข้อมูลประวัติชำระหนี้ ซึ่งปีที่ผ่านมาช่วยลูกค้าที่ไม่เคยมีประวัติทางการเงินจำนวน 78,359 คน ให้สามารถมีประวัติที่ดีกับเครดิตบูโร (NCB) ได้ และด้านการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงประกันได้เพิ่มขึ้น จากการให้ผ่อนประกันด้วยเงินสด 0% สูงสุด 10 เดือน ซึ่งจากผลสำรวจช่วยให้ลูกค้า 3 ใน 5 คน สามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจได้เป็นครั้งแรก และยังมีการส่งเสริมความรู้ด้านการเงินอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแนวทางการส่งเสริมให้บริการทางการเงินเกิดความครอบคลุม และยั่งยืน (Financial Inclusion) 

***นอกจากนี้ บิ๊กบอส TIDLOR ยังกล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 จากการใช้ประโยชน์ทางด้านเทคโนโลยี และใช้แพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งในการสร้างศักยภาพของบริษัทฯ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดถูกเรียบเรียงอย่างชัดเจน จริงใจ โปร่งใส่ แบบตรงไปตรงมา ในฐานะตัวแทนผู้บริหารและพนักงาน เพื่อสื่อสารกับนักลงทุนรายบุคคล และนักลงทุนสถาบันกว่า 60,000 ราย ที่ถือเป็นเจ้าของร่วมกัน ท่านที่สนใจสามารถอ่านจดหมายผู้ถือหุ้นTIDLOR ประจำปี 2566 ได้ที่เว็บไซต์ www.tidlorinvestor.com เยี่ยมชมข้อมูลเงินติดล้อเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tidlor.com และ Facebook เงินติดล้อ