Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28-02-24


28 กุมภาพันธ์ 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม  28-02-24

28-02-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***เรื่องร้อนสุดๆ ของวันนี้ต้องยกให้กับ MGI ค่ะ..เริ่มตั้งแต่เปิดตลาดตอนเช้าแรงซื้อหลั่งไหลเข้ามา และไม่ราคาหุ้นก้อวิ่งพุ่งชนเพดานซิลลิ่ง ..จากนั้นราคาก้อลอยค้างยาวจนกระทั่งปิดตลาดที่ระดับราคาสูงสุดของวันที่ 65.25 บาท เพิ่มขึ้น 15.25 บาท หรือ +30.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 152.70 ล้านบาท และ ณ ราคาปิดเมื่อวานนี้ P/E Ratio ของหุ้นพุ่งขึ้นไปยืนที่ 114.91 เท่าแล้ว

***และเมื่อวานนี้ตอนเย็น MGI ทำแฮตทริก! โดนตลาดฯขึ้นเครื่องหมาย P เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ห้ามซื้อขายในวันที่ 28 ก.พ. 2567 พร้อมกันนี้ยังอยู่ในสถานะหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 3 : หยุดพักการซื้อขายในวันทำการแรก, ห้าม Net Settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance เริ่มต้น 28 ก.พ. 2567 ถึง 19 มี.ค. 2567

***ในฐานะคนวงนอกที่มองเข้าไปเจ๊ก้อสงสัยนะว่า MGI จะไปต่อให้ถึงที่สุด ณ จุดไหนกันนะ!! หุ้นขึ้นก้อดีใจด้วยค่ะ..กำไร แฮปปี้ มีความสุข  แต่อีกใจก้อหวั่นๆ แทนคนที่เล่นหุ้นตัวนี้นะ..สู้มือตลาดฯขนาดนี้!!! จะเป็นยังไงต่อได้มั้ยน๊าาาา   หน่วยงานกำกับจะมีมาตรการอื่นๆ มาใช้อีกมั้ยน๊าาาา  คนที่ใจกล้าเข้าลุยไฟขนาดนี้เป็นใครกันน๊าาาาาา ..แต่สำหรับเจ๊จิ๋มขอนั่งทับมือเอาไว้ แล้วมองเข้าไปอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ 

***ส่วนอีกหุ้นคือ AJA ไม่รู้ว่ามาจากไหน-มาได้อย่างไร-เพราะสตอรี่ไหน??? ง๊ง-งง เนาะ!!! เพราะมองไปที่ผลประกอบการปี 66 ที่ผ่านมาก้อยังขาดทุนอยู่..มีเรื่องเดียวซึ่งเจ๊ก้อไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันรึป่าว..รึจะเป็น "คนละเรื่องเดียวกัน" ก้อไม่รู้ได้..เพราะเห็นมีชื่อของบิ๊ก MGI มาเกี่ยวโยง โดยเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา บอร์ด AJA มีมติแต่งตั้ง นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัทแทนกรรมการที่ลาออกจากตำแหน่ง  และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ในปัจจุบัน นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ดำรงตำแหน่งเป็น "ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร" ของบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ด้วย

***มาถึงอีกหนุ่มหนึ่งที่อยู่ในโฟกัสของเจ๊จิ๋มเสมอมาและคงจะตลอดไป "สมโภชน์ อาหุนัย" ซีอีโอ EA ในฐานะเป็นสมาชิกและรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในชุดปัจจุบัน  ได้ลงสมัครประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยวาระปี 2567-2569  มีรายงานว่าในวันที่ 29 กุมภาฯนี้จะมีการแถลงข่าวเปิดใจด้วย..เด๋วเจ๊จะไปติดตามแบบเกาะติดขอบเวที แล้วจะมีรายงานให้แฟนคลับได้รู้แบบละเอียดเลยจ้ะ

***หลั่งไหลประกาศผลการดำเนินงานพร้อมกับปันผลสวยๆ ออกมาหลากหลายบริษัทแต่ที่เด่นๆ เข้าตาเจ๊จิ๋มมีแค่ไม่กี่ตัว..และที่อยากแนะนำจับตาอย่างใกล้ชิดก้อมีไม่มากเริ่มจาก บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น หรือ NAM ภายใต้การบริหารของ "วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ" โชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง! ปี 66 กวาดรายได้ 1,116.87 ล้านบาท กำไรสุทธิแตะ 200.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.36% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากยอดขายอุปกรณ์ทางการแพทย์เติบโตต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.0900 บาท/หุ้น กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 11 มี.ค.67 

***สำหรับแผนงานปีนี้บิ๊กบอส "วิโรจน์" ตั้งเป้ารายได้แบบ Organic growth เติบโตไม่น้อยกว่า 13-15% จากปีก่อน อานิสงส์นโยบายภาครัฐสนับสนุนระบบสาธารณสุขด้วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า อีกทั้งนโยบาย Medical Hub และ Medical Tourism จะช่วยหนุนยอดขายเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมการขยายฐานตลาดของบริษัทฯ หนุนให้ผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ปรบมือรัวๆๆๆๆ ซิคะจะรออะไร!!!

***ส่วน บมจ.สตาร์เฟล็กซ์ หรือ SFLEX  เรียกว่าท็อปฟอร์มสุดๆ  ผลงานปี 66 กวาดรายได้ 1,820.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 184.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 234.5% สร้างสถิติสูงสุดใหม่เช่นกัน!!!  “ดร. สมโภชน์ วัลยะเสวี” บอกว่าเป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ-ขยายงานขายในกลุ่มลูกค้าศักยภาพสูง บอร์ดใจดีเคาะจ่ายปันผลเพิ่ม 0.045 บาท/หุ้น ส่วนรายได้ปี 67 วางเป้าหมายเอาไว้ว่าจะพุ่งแตะระดับ 2,000 ล้านบาท เพราะแนวโน้มอุตสาหกรรมขยายตัวเพิ่มขึ้น และจะผลักดันผลงานให้เกิดออลไทม์ไฮต่อเนื่อง..เริ่ดดดดดดดดดที่ซู๊ดดดดดดดดด

***มาถึงกลุ่ม บมจ.ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ (DTCENT) ก้อเป็นอีกหนึ่งหุ้นน่าสนใจมากๆๆๆๆๆๆ  งบรวมปี 2566 โชว์กำไรสุทธิ 99.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 91.65% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ อานิสงส์รับรู้รายได้จากการให้บริการระบบติดตามยานพาหนะ (GPS Tracking) และงานโครงการภาครัฐ  นอกจากนี้บอร์ดใจป้ำสุดๆ สั่งให้จ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.0457295 บาทต่อหุ้น พร้อมกันนี้ยังให้จ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 20 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ปันผล กำหนดจ่าย 20 พฤษภาคม 67 

***ส่วนแผนการดำเนินงานปีนี้บิ๊กบอส “ทศพล คุณะเพิ่มศิริ” ได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%  เดินหน้าลุยขยายธุรกิจ GPS Tracking-IoT Solutions ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลักดันผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง โดยในปี 67 บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้ราว 400 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ GPS Tracking และงาน IoT Solutions ทั้งการเปิดศูนย์ DTC SHOP เพิ่ม การรับงานจากโครงการของภาครัฐ การพัฒนาระบบ AI และมีแผนที่จะนำโมเดล GPS Tracking และงาน IoT Solutions ไปขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV พร้อมทั้งมีแผนที่จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก ในรูปแบบ M&A กับบริษัทฯ ที่มีผลงานที่ดีต่อเนื่อง 

***ปิดท้ายกับ"หุ้นจิ๋ว..แต่แจ๋ว" WPH ที่มี  "เชน เหล่าสุนทร" บัญชาการรบอยู่ในปัจจุบัน ผลงานปี 66 น่าประทับใจยิ่งนัก..รายได้แตะ 1,460  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.4% อานิสงส์ลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นหลังเปิดเมือง การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก และโรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ขณะที่การเปิดโรงพยาบาลใหม่ “วัฒนแพทย์ สมุย” สนับสนุนให้จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก ผลักดันกำไรให้โตแรงขึ้น นอกจากนี้บอร์ดได้สั่งจ่ายปันผลเป็นเงินสด อัตรา 0.1 บ./หุ้น และ จ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตรา 50 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผลด้วย  

***ส่วนแผนธุรกิจปีนี้บิ๊กบอศคนเก่งของ WPH ได้ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งปีเติบโตเกิน 20% เนื่องจากผู้ใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติ มีจำนวนมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จากมาตรการฟรีวีซ่า อีกทั้งหลังเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่ม รองรับความต้องการลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ