Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 29-01-24


29 มกราคม 2567
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 29-01-24

29-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***มาเริ่มกันที่เรื่องวุ่นๆ ของ NUSA หลังจากที่ได้ชี้แจงเรื่องราวตามที่ตลท.สอบถามไปแล้ว ปรากฎว่ายังไม่จบ!!! มีรายงานข่าวว่า สำนักงาน ก.ล.ต.ลงดาบสองซ้ำทันที! สั่งการให้ NUSA) ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 2 ก.พ.นี้ กรณีที่คณะกรรมการมีมติให้จำหน่ายทรัพย์สินของบริษัทรวม 6 รายการ และการยื่นคำฟ้องขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิกถอนสัญญา Share Swap ระหว่าง NUSA และผู้ถือหุ้น WEH พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (อยากรายละเอียดติดตามอ่านต่อได้ที่ https://www.share2trade.com/news/25661)
           
***แต่ยังมีอีกประเด็นที่เจ๊อยากรู้ก้อคือ ก.ล.ต.ได้ขอให้ NUSA แจ้งความคืบหน้าของการดำเนินการตามที่มีผู้ถือหุ้นของบริษัทใช้สิทธิตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 เพื่อขอเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นด้วย  

***มาถึงอีกเรื่องเด่นที่เจ๊ว่าน่าสนใจมากๆๆๆ ดีกว่า เป็นเรื่องของ INTUCH  เกี่ยวเนื่องจากที่กรณีศาลปกครองสูงสุดตัดสินว่า ITV ซึ่ง INTUCH ถือหุ้น 52.92% ไม่ชำระหนี้บอกเลิกสัญญาสถานีโทรทัศน์ ให้แก่ สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี จำนวน 2,890 ล้านบาทในวันที่ 24 ม.ค. 67 ทำให้ INTUCH ซึ่งตั้งสำรองฯ หนี้ดังกล่าวไว้แล้วราว 1.5 พันลบ. จะกลับรายการตั้งสำรองมาเป็นกำไรพิเศษถ้าไม่ลงในงวดไตรมาส 4/66 คงเป็นไตรมาส 1/67  อีกราว 0.48 บาท  ประเด็นคือ INTUCH เป็นหุ้นปันผลเด่น โดยให้ผลตอบแทนเงินปันผลสูงเกิน 6% ต่อปี ด้วยนโยบายจ่ายเงินปันผล 100% ของกำไรสุทธิ นอกจากนี้ยังมีรายได้หลักจาก บ.ลูก ADVANC ซึ่งเติบโตตามการแข่งขันด้านราคาที่ลดลงและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ผู้ถือหุ้นเปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์เลยจ๊าาาาาา

***PSP หุ้นดีที่ห้ามมองข้ามนะตะเอ๊งงงงง !!!! สัญญาณดีๆ มีมาไม่ขาดสาย ทั้งเดินหน้าเข้าลงทุน “GeneusDNA” ขยายธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ ล่าสุดร่วมมือ OR พัฒนาโครงการ “Asphalt Phase II” เพิ่มปริมาณจัดเก็บยางมะตอยกว่าเท่าตัว  งานนี้ “เสกสรร ครองพาณิชย์” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงงงงงง ยิ้มแก้มปริ! ส่งซิกปี 67 เติบโตต่อเนื่อง 

***ทางด้านกูรูหุ้นแนะนำ “ซื้อ” หุ้น PSP พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 6.30 บาทต่อหุ้น และประเมินว่าปี 67 ผลงานจะโดดเด่นอย่างมาก!  พร้อมระบุว่าจะมีดีล M&A  ที่น่าสนใจและจะสร้าง New S-Curve ให้ได้เห็นกันเร็วๆ นี้...รู้อย่างนี้แล้วอย่าช้า ตุน PSP เข้าพอร์ตได้แล้ว!!!

***นี่ก้อบริหารโดยคนหนุ่มรุ่นใหม่-ไฟแรงมากกกกก!!! ASIA บุกงานใหญ่ "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" เมื่อวันที่ 25 – 28 ม.ค. ที่ผ่านมา..ได้ยินว่ากระแสตอบรับดีสุดๆ  แหม!!! จะไม่ดีได้งาน จัดใหญ่-จัดเต็ม ขนาดนั้น!!! ทั้งแจกโปรโมชั่นไม่อั้นทั้งห้องพัก Superior Room โรงแรมเอเชียกรุงเทพ ราคาเพียง 1,600 บาท พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน ฟรีอัพเกรดทันทีเป็น Executive Room 

***ผลงานรอบปี 65 ว่าเจ๋งแล้วนะ..แว่วๆ ว่ารอบปี 66 จะยิ่งดีงามขึ้นไปอีกค่ะคู้นนนนนน!!! อดใจรออีกนิดเดียวปลายเดือน ก.พ.นี้ก้อได้รู้ตัวเลขจริงกันล่ะ!!! ส่วนรอบปีนี้บิ๊กบอส “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ปักธงปี 67 รายได้เติบโต 20-25% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง แอบได้ยินว่าสั่งลุยเข้าประมูลงานใหญ่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมรุกธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cyber Security) และบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อมุ่งสู่การเป็น Tech Company เริ่ดดดดค่ะขุ่นพี่

***ปังไม่หยุด-ฉุดไม่อยู่แล้วว SUPER ภายใต้การบริหารของ  “จอมทรัพย์ โลจายะ” ผู้บริหารขวัญใจเจ๊จิ๋ม ขยันกว่านี้ไม่มีอีกแล้วจ๊ะ!!! ขยันเดินหน้าหาโปรเจคโรงไฟฟ้าตุนเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปสู่เป้าหมายผู้นำระดับอาเซียน ล่าสุดคว้ารางวัล Best Emerging CEO จากนิตยสารด้านธุรกิจและการเงินชั้นนำระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ( International Finance Publications Limited ) Wow!เตรียมรับรางวัลอันทรงเกียรติเร็วๆ นี้ แบบนี้ขอปรบมือเป็นกำลังใจให้แบบรัวๆไปเลยคร้าา!!

***ปิดท้ายกับอีกหุ้นที่ดีเริ่ดดดดดดดดดดดด SMD ปีนี้จัดเป็นปีทองของพี่เค้าได้เลยอ่ะ!!! แหม!! รับเต็มๆ จากเรื่องที่ผู้ประกันตนตามสิทธิประกันสังคมสามารถเบิกสิทธิรักษาพยาบาล “โรคที่เกิดจากความผิดปกติขณะนอนหลับ” ทั้งนี้มีผู้ประกันตนตามสิทธิประกันสังคม จำนวนกว่า 24 ล้านคน ค่ารักษาพยาบาล “โรคที่เกิดจากความผิดปกติขณะนอนหลับ” ที่สามารถเบิกได้ คือค่าตรวจไม่เกิน 7,000 บาท และค่าเครื่องช่วยหายใจ CPAP สำหรับผู้ป่วยนอนกรนและหยุดหายหยุดหายใจขณะนอนหลับไม่เกิน 20,000 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2567

***บิ๊กบอส "วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์" บอกว่าปีที่ผ่านมา SMD มีรายได้จากสินค้าและบริการเกี่ยวกับ “โรคนอนกรนและหยุดหายใจขณะหลับ” ในปีที่ผ่านมาประมาณ ล้านบาท 220 ล้านบาท ปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านบาท จากกลุ่มลูกค้าใหม่ “ประกันสังคม” เพิ่มเข้ามา สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ถือว่าเป็นธุรกิจที่เป็น Recuring Income ต่อเนื่อง และมีความยั่งยืน(Sustainable) และไม่มีฤดูกาล(Seasonal)

***สำหรับดาวโจนส์ ศุกร์ที่ผ่านมาปิดที่ 38,109.43 จุด เพิ่มขึ้น 60.30 จุด หรือ +0.16%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,890.97 จุด ลดลง 3.19 จุด หรือ -0.07% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 15,455.36 จุด ลดลง 55.13 จุด หรือ -0.36%

***รายงานข่าวระบุว่าดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดบวกในวันศุกร์ (26 ม.ค.) ขานรับข้อมูลเงินเฟ้อที่ชะลอตัวในสหรัฐ แต่ดัชนี S&P500 และดัชนี Nasdaq ปิดลดลง โดยถูกกดดันจากการที่หุ้นอินเทลร่วงลงหลังคาดการณ์รายได้ที่ซบเซา ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลทั่วไป (Headline PCE) ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายปี สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากระดับ 2.6% ในเดือนพ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PCE ทั่วไป ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนธ.ค. สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังปรับตัวลง 0.1% ในเดือนพ.ย.

***ส่วนดัชนี PCE พื้นฐาน (Core PCE) ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.9% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 3.0% และลดลงจากระดับ 3.2% ในเดือนพ.ย.
เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PCE พื้นฐานปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนธ.ค. สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แต่เพิ่มขึ้นจากระดับ 0.1% ในเดือนพ.ย.

***ทั้งนี้ ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ข้อมูลเงินเฟ้อดังกล่าวที่ชะลอตัวลงต่ำกว่าระดับ 3% เป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันนั้นสนับสนุนแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้