Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 23-01-24


23 มกราคม 2567
 เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 23-01-24

23-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***เพิ่งซื้อมาไม่นาน "เจ๊แอน" ก้อตัดสินใจที่จะขาย  Miss Universe  ออกไปซะแระ!!! ด้วยเหตุผลสวยหรูที่แจ้งผ่านตลท.ว่า "บริษัทได้มีการดําเนินการหานักลงทุนที่มีความรู้ ความสามารถ และแหล่งเงินทุนเพื่อที่จะทําให้บริษัท สามารถบรรลุแผนงานการบริหารงานและพัฒนาศักยภาพของกลุ่มบริษัทย่อยที่ประกอบกิจการจัดประกวดแข่งขันด้าน ความงามในชื่อ Miss Universe ทั้งนี้ JKN  ได้ดําเนินการติดต่อนักลงทุนและแหล่งเงินทุนที่มีศักยภาพทางธุรกิจ หลากหลายราย และได้ดําเนินการศึกษารายละเอียดข้อเสนอลงทุนของนักลงทุนมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะมีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวในเวลาต่อไป"

***อีกเรื่องร้อนๆ ที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้งคือเรื่องราวของ NUSA ครั้งนี้เป็นหน้าที่ของตลาดหลักทรัพย์ take action ทันที! เกี่ยวเนื่องจากการที่  NUSA แจ้งว่าได้ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่ง ขอให้เพิกถอนสัญญาที่ NUSA เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) และผู้ถือหุ้นของ WEH เป็นผู้ถือหุ้นของ NUSA (Share Swap) ซึ่งหากศาลฯ มีคำพิพากษาตามคำขอ NUSA คาดว่าจะส่งผลให้บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (TNH) ไม่มีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นของ NUSA ตั้งแต่ต้น(10.13% ของทุนชาระแล้ว) เนื่องจากไม่มีกรรมสิทธิ์ในหุ้น WEH และ NUSA ต้องปรับปรุงงบการเงินในส่วนของเงินลงทุนใน WEH (21% ของสินทรัพย์รวม และ33% ของส่วนผู้ถือหุ้น)

***มี 4 ข้อที่ตลาดฯให้ NUSA ชี้แจง (สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ https://www.share2trade.com/news/25444/) แต่อีกไฮไลท์เด็ดที่เจ๊จิ๋มอยากโฟกัสอยู่ที่ข้อความท่อนสุดท้าย แม้จะไม่ได้อยู่ใน 4 ข้อที่สั่งชี้แจง..ทว่าอ่านแล้วรู้สึกเสียวๆ ยังไงไม่รู้..เรื่องที่ว่านั้นคือ "ขอให้ชี้แจงความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบต่อกรณีข้างต้น" ภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567

***ตรงนี้แหล่ะที่มันจี๊ดดดดดด!!! แหม!!! ทำให้เจ๊โยงสมองคิดไปถึงเรื่องก่อนหน้านี้ของ NUSA ที่มีประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการตรวจสอบ 2 ท่านลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว..แต่ยังขอเป็นกรรมการอิสระต่อไป  เจ๊เองก้ออยากจะฟังเหมือนกันว่าทั้งท่านกรรมการอิสระ-กรรมการตรวจสอบ ได้ทำหน้าที่อย่างแข็งขันเพื่อเป็นตัวแทนของผู้ถือหุ้นรายย่อย NUSA รึป่าว???? สรุปคือ..ความเห็นครั้งนี้น่าจะเป็นการส่งสัญญาณบอกอะไรกับผู้ถือหุ้นได้บ้างล่ะ 

***อีกเรื่องที่ร้อนแรงในช่วงเย็นเมื่อวานคือที่มีข่าวปรากฏใน TV ว่าคุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของ PTG  มีรายชื่อติดหนึ่งใน 3 แคนดิเดต เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยนั้น...บริษัทรีบออกแถลงการณ์ด่วน!!! ว่าประเด็นดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวได้ชี้แจงว่าเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและได้ทำการแก้ไขข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบแล้วเปลี่ยน!!!!

***ใครที่กำลังมองหาโอกาสการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก..เชิญทางนี้ GUNKUL เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ 1 ชุด อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เรทติ้ง BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” เตรียมเปิดจองซื้อวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บล.ดาโอ (ประเทศไทย) บล.บียอนด์ และ บล.เอเซีย พลัส ใกล้ที่ไหน-ไปที่นั่นเลยจ๊าาาา

***ปิดท้ายวันนี้กับเรื่องราวของ TQR ภายใต้การบริหารของ บิ๊กบอส “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์”  ที่เริ่มต้นปีมังกรด้วยการทยอยซื้อหุ้นเข้าพอร์ตรัวๆ ล่าสุด จำนวน 700,000 หุ้น ราคา 7.20 บาท/หุ้น ตอกย้ำความเชื่อมั่นพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ส่วนแผนงานปีนี้ (2567)พร้อมลุยพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ เต็มเหนี่ยว แหม!! ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้เสียดายแทนเลยอ่ะ