Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 17-01-24


17 มกราคม 2567
 เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 17-01-24

17-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***สถานการณ์ตลาดหุ้นตอนนี้เริ่มดูดีขึ้นนะ!!! สังเกตได้หุ้นไอพีโอป้ายแดงหลายๆ ตัวเริ่มขยับส่งสารออกมาถึงความคืบหน้าต่างๆ เตรียมที่จะระดมทุนและเจ้าเทรดในตลาดหุ้นกันล่ะ!! เริ่มจาก  บมจ.แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท หรือ ADVICE ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศ ขายไอพีโอ 170 ล้านหุ้น ผู้บริหาร “คุณณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์” ควงแขนที่ปรึกษาทางการเงิน บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) โรดโชว์ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ท่านที่สนใจสามารถรับชมผ่าน Facebook IR PLUS : https://www.facebook.com/irplus หรือ YouTube AdviceClub https://www.youtube.com/@AdviceTh

***ส่วน บมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น หรือ SPREME  แจ้งว่าตอนนี้ได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตขายหุ้นจากสำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว โดย SPREME จะขายไอพีโอ  200 ล้านหุ้น ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คาดว่าจะเข้า SET ในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ประมาณไตรมาส 1/2567  มี "ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่" เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

***SPREME ภายใต้การนำของซีอีโอคนเก่ง "ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล" ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย อย่างครบวงจร (SI : System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษา และการให้เช่าอุปกรณ์ โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. ธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเครือข่าย (ธุรกิจจำหน่ายและติดตั้ง), 2. ธุรกิจให้บริการดูแลบำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (ธุรกิจ MA) และ 3. ธุรกิจให้เช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง 

***เป้าหมายของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนรองรับการประมูลโครงการที่มีขนาดใหญ่, เพื่อลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯ (M&A) และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และสนับสนุนการเติบโตที่มั่นคงในอนาคต

***ทางด้านผลงานของ SPREME สุดยอด!!!! ในช่วงปี 3 ปีที่ผ่านมา (2563-2565) มีรายได้รวม 1,385.17 ล้านบาท, 901.64 ล้านบาท และ 1,037.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 123.52 ล้านบาท, 110.53 ล้านบาท และ 99.24 ล้านบาท  คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ ร้อยละ 8.92, ร้อยละ 12.26 และร้อยละ 9.57  ส่วนงวดบัญชี 9 เดือนปี 2566 มีรายได้รวม 1,013.56 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 122.69 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ ร้อยละ 12.10

***เทศกาลประกาศงบปีใกล้เข้ามาทุกขณะ น้องพรายกระซิบบอกกับเจ๊จิ๋มว่าให้เกาะติด PTG ดี-ดี-นะ  มีรายงานว่าบิ๊กบอส “พิทักษ์ รัชกิจประการ” ตอกย้ำยอดขายน้ำมันปี 2566 ไม่พลาดเป้าเติบโตระดับ 10 - 15% มีลุ้นหนุนยอดขายรวมพุ่งแตะ Double  Digit จากปี 2565 ขณะที่ Q4/66  ที่ผ่านมาเห็นภาพการเติบโตของยอดขายรวมแบบนิวไฮ รับอานิสงส์ค่าการตลาดน้ำมันฟื้นตัว บวกกับแรงหนุนราคาก๊าซ LPG ที่เป็นขาขึ้น ตบท้ายด้วยกาแฟพันธุ์ไทยที่โตก้าวกระโดดช่วยซัพพอร์ตเต็มเหนี่ยววววว ว๊าวววว!!! เห็นภาพผลงานโตชัดขนาดนี้ ผู้ถือหุ้น PTG สบายใจหายห่วง กอดหุ้นแน่นๆ ยาวๆๆๆๆ ไปเล๊ยยยยย

***เจ๊-ก้อ-งง-กับพฤติกรรมลักลั่นของ "ธีรธัช โปษยานนท์" แปล๊ก-แปลก!!! แจ้ง ตลท. ขอลาออกจาก ตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของ NUSA แต่ว่ายังคงการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระเหมือนเดิม  โดยแจ้งว่าเพราะมีปัญหา เรื่องสุขภาพโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป   แหม!!! ถ้าท่านจะสุขภาพไม่ดีขนาดนี้..ทำใมไม่ลาจากทุกตำแหน่งเลยละคร๊าาาาา!! จะได้พักผ่อนให้เต็มที่..กลับไปดูแลดูเองดีกว่ามั๊ย เป็นห่วงอ่ะ!!! เจ๊ไม่ได้แช่งนะ!!! ไหนบอกว่ามีปัญหาสุขภาพ แต่ยังดื้อ-เอ๊ย!!! นั่งทับตำแหน่ง "กรรมการอิสระ" ต่อไปหากเกิดอาการกำเริบเป็นหนักกว่าเดิม!! จะแย่เอานะ!!! เอ๊ะ!!! รึว่าจะมีอะไรในกอไผ่ ที่คนวงนอกอย่างเจ๊ไม่รู้อ่ะ!!! 

***วันนี้โปรดติดตามเรื่องราวของ NETBAY  โดย "พิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์" ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้ขายหุ้นออกมาล็อตใหญ่ๆ ถี่ๆ ในช่วงนี้ ทางบริษัทแจ้งว่าจะนำเสนอข่าวต่อสื่อมวลชนให้ทราบโดยทั่วกัน ในวันพุธที่ 17 มกราคม 2567  ทั้งนี้หาก ดำเนินการแล้วเสร็จทาง บริษัทฯจะเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ทางเว็บไซด์ของบริษัทฯ https://www.netbay.co.th/  ต่อไป