Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 04-01-24


04 มกราคม 2567
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 04-01-24

04-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ถือเป็นอีกข่าวใหญ่ของวันเลยก้อว่าได้..หลังจาก บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง  หรือ SPRC  เปิดเผยว่าปิดดีลเรียบร้อยกับ Chevron Asia Pacific Holdings Limited (CAPHL) ในการเข้าซื้อธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสริมห่วงโซ่คุณค่าให้กับ SPRC ในฐานะโรงกลั่นและทำตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทยอย่างครบวงจร

***และการเข้าซื้อธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงครั้งนี้ ยังรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง อันได้แก่ สัดส่วนการถือครองหุ้นร้อยละ 9.91 ในบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 2.51 ในบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) การลงทุนในบริษัทเอกชนที่ถือครองที่ดินแปลงที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และคลังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสงขลา และสุราษฎร์ธานีด้วย

***"ชาแชงค์ นานาวาติ" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ SPRC (อดีตประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด) บอกว่านอกจากการบริหารโรงกลั่นน้ำมันที่มีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบสูงถึง 175,000 บาร์เรลต่อวันแล้ว SPRC มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ คาลเท็กซ์ เทครอน ผ่านสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ประมาณ 450 แห่งทั่วประเทศ

***แว๊บๆ ขอแอบไปส่อง ZIGA ซะหน่อยว่าจะเป็นฉันใดหลัง ตลท.สั่งติด Cash Balance วันแรก..ปรากฎว่าร่วงลงไปยืนที่ 3.24 บาท ลดลง 0.14 บาท ซื้อขายรวม 91.18 ล้านบาท

***สวนทางกับ MGI  ที่ยังแข็งแกร่งสุด..เมื่อวานหุ้นทะยานต่อ เด้งขึ้นไปปิดที่ 19.70 บาท บวก +0.20 บาท ซื้อขายรวม 68/51 ล้านบาท ...เจ๊จิ๋มไม่ได้มีอคติใดๆ กับหุ้นตัวนี้นะคะคุนข๋า แต่สังเกตุอาการดูเถอะ มูลค่าการซื้อขายเริ่มเบาบางลงไป ไม่คึกคักแน่นๆ เหมือนตะก่อน..สะท้อนว่าคนเล่นก้อออกอาการกลัวอยู่เหมือนกัน  ง่ะ!!! กล้าเล่นกับตลาดฯรึ!!! อันนี้แค่ดาบแรกที่ฟาดลงมา  ถ้ายังดื้อดึงต่อไปเด๋วมีดาบ 2 และดาบ 3 ถึงตอนนั้นสงสัยร้องโอดโอยกันเป็นแถว

***แวะไปส่องหุ้นตัวอื่นดีกว่า..มีสตอรี่เด็ดๆ โดนๆ มากมาย..เริ่มจาก PSP ลุยธุรกิจสุขภาพ สร้าง New S-Curve งานนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “เสกสรร ครองพาณิชย์” ยกธงนำทีมสยายปีกสู่ธุรกิจด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ สอดรับเทรนด์โลกอนาคต ทุ่มงบ 125 ล้านบาท เข้าลงทุนใน “GeneusDNA” ผู้นำนวัตกรรมตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA ตามกลยุทธ์ลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ที่มีอัตราการเติบโตสูงต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจให้แข็งแกร่งและหลากหลายยิ่งขึ้น แบบนี้..วาบบบบมองเห็นอนาคตเล๊ย!!!โตวันโตคืนสร้างผลตอบแทนดีๆ ให้ผู้ถือหุ้นได้อีกยาวๆ 

***PREB  ยังคงเดินหน้าลุยประมูลงานในทุกมิติ บิ๊กบอส “วิโรจน์ เจริญตรา”ประกาศพร้อมบุกตะลุยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ จากที่รับงานโครงการอสังหาฯ ตอนนี้ขยายสู่การประมูลงานที่เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล โรงแรม ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น บอกเลย!!!ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจด้านการก่อสร้างที่ยาวนาน ทั้งแบรนด์และคุณภาพของ PREB รับรองว่าไม่น้อยหน้าใครแน่นอน!!!

***แม่ทัพหญิง “อุบลวรรณ หัตถกิจโกศล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ GSC เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มอัตราศึก!ปี 2567 ลุยกันให้สุด!!!  ทั้งงานบริการศูนย์บริการข้อมูลทั้งในรูปแบบบริการ Outsource Contact Center  ธุรกิจติดตามทวงหนี้อย่างครบวงจร รวมทั้งการพัฒนาระบบ Software Contact Center จะเป็นเรือธงสำคัญในการสร้าง New S-Curve ให้กับบริษัท เพื่อรองรับความต้องการทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่มีอยู่เพียบ 

*** RICHY ต้อนรับปีมังกรทองปล่อยแคมเปญ "โปรฯแบบยิ้มยิ้ม" ที่จะทำให้คนอยากมีบ้านยิ้มจนแก้มแตก รับส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท* ทั้งบ้าน ทาวน์โฮม คอนโดฯ พร้อมเข้าอยู่-พร้อมลงทุน ทั้ง 13 โครงการ พิเศษสุดๆ สำหรับ Special Booking! เฉพาะคนที่จองภายในเดือน ม.ค.67  ลุ้นรับเพิ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า* มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท* แคมเปญดี ๆ แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ใครสนใจ ลงทะเบียนรับข้อเสนอสุดยิ้มก่อนใครที่ www.richy.co.th หรือ โทร 1343 ได้เลย!!!

***ทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนหุ้นกู้แล้วรอรับดอกเบี้ยแบบจุกๆ เชิญทางนี้จ๊ะ!!! SA เค้าเตรียมขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่ 1/2567 อายุ 2 ปี มีหลักประกัน พร้อมอัตราดอกเบี้ยจุใจ 7% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน บิ๊กบอส "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง-ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะท่านนักลงทุน  เพราะว่าหุ้นกู้ทุกรุ่นของ SA จ่ายดอกเบี้ยได้ตรงตามกำหนดเวลา และใช้เงินได้ตรงตามวัตถุประสงค์ทุกครั้ง งานนี้บอกเลยของดี! ลงทุนไม่นาน-ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยดี๊ดี-แถมมีหลักประกัน น่าสนใจสุดๆ อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ 1306 ได้เลยคร้าา!