จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : เปิดประเทศกระตุ้นท่องเที่ยวหนุน SA ผนึก 2 พันธมิตรลุยอสังหาฯในภูเก็ต


22 ธันวาคม 2566
ต้องยอมรับว่าจังหวัดภูเก็ต ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มีกำลังใช้จ่าย จากภูมิประเทศที่เอื้อต่อการพักผ่อน จึงเป็นโอกาสของ บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA ที่จัดมือกับ 2 พันธมิตร ทำโครงการอสังหาริมทรัพย์เจาะตลาดระดับบน 

รายงานพิเศษ SA.jpg

ผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลก ฉบับล่าสุดประจำปี 2566 ของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study 2023)[1] ซึ่งเป็นผลสำรวจที่ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมและแผนการเดินทางของผู้บริโภค พบว่า นักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มจะกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในช่วง 12 เดือนต่อจากนี้ คือนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย (42%) สิงคโปร์ (41%) ฟิลิปปินส์ (28%) สาธารณรัฐประชาชนจีน (25%) และเวียดนาม (22%)

แรงจูงใจอันดับต้น ๆ สำหรับการท่องเที่ยวในปีหน้า คือ การผ่อนคลาย ชอปปิง เปิดประสบการณ์ การผจญภัย และการพบปะครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมสามอันดับแรกที่นักท่องเที่ยวในภูมิภาคตั้งใจจะไปเยือนมากที่สุด คือ กรุงเทพฯ  ภูเก็ต และพัทยา ขณะที่หัวหิน เชียงใหม่ และกระบี่ เป็นเมืองยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเลเซีย และสิงคโปร์ ตามลำดับ

ต้องยอมรับว่า “ภูเก็ต” ยังเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ  ดังนั้นการที่ บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA ตัดสินใจจับมือกับ 2 พาร์ทเนอร์ "ฤทธา" และ "ไดนาสตี้ สโตน"  โดย “ขจรศิษฐ์  สิ่งสรรเสริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA ระบุว่า  การร่วมมือดังกล่าวบริษัทฯได้จัดตั้งบริษัทใหม่ ในนาม "บริษัท ไซมิส สโตน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด" ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ "Island Collection" Private pool villa จำนวน 9 ยูนิต มูลค่ารวมทั้งโครงการประมาณ 620 ล้านบาท ในทำเลใกล้เคียงหาดลายันและบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต คาดเปิดขาย Pre-sale  ภายในปลายปีนี้

"ความร่วมมือ 3 ฝ่ายในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทฯ เนื่องจากได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านที่สำคัญสำหรับงานอสังหาฯ มาพัฒนาโครงการร่วมกัน ทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างมือ 1 ในภูมิภาค และผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาที่มีประสบการณ์ในพื้นที่ มีรางวัลการันตีผลงานจำนวนมาก ทำให้ก้าวแรกของ SA ในการขยายธุรกิจมาที่เกาะภูเก็ต มีความพิเศษ เข้าถึงทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพที่มากพอจะตีตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัด ตั้งอยู่ใกล้ชายหาด และสนามบิน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น สนามกอล์ฟ ศูนย์การค้า มีการออกแบบลักษณะ Modern Tropical Luxury จาก SL Architecture ผู้ให้บริการออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในระดับโลก รวมถึงงานก่อสร้างที่ได้มาตรฐาน และสามารถวางใจในคุณภาพที่ดีที่สุด ทำให้เชื่อมั่นว่าโครงการ Island Collection จะได้ผลตอบรับที่ดี" นายขจรศิษฐ์ กล่าว

ขณะที่ นายปณิธาน เทพนิกร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท Ritta Holding จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ฤทธา รับผิดชอบในส่วนงานก่อสร้างทั้งหมด และด้วยประสบการณ์ของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรม ออกแบบ และก่อสร้างครบวงจรชั้นนำในภูมิภาคมากกว่า 30 ปี ทำให้มั่นใจในการจัดหาวัสดุคุณภาพสูงและควบคุมการก่อสร้างที่ทันสมัยสำหรับโครงการ Island Collection นอกจากนี้ พร้อมสนับสนุนงานของ Siamese Asset อื่นๆ ต่อไป

ด้าน Mr. Dhanesh Deepak Sabhani ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ไดนาสตี้ สโตน จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจประเภท กิจกรรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดยให้บริการด้านการซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเอง เพื่อการพักอาศัย และเป็นผู้มีประสบการณ์ในตลาดภูเก็ต กล่าวว่า บริษัทฯ ดูแลด้านงานขาย และการตลาดของโครงการ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2567 จะมากกว่า 60% ของมูลค่าโครงการ

เนื่องจากเราประเมินว่าตลาดอสังหาฯ ของจังหวัดภูเก็ตสามารถเติบโตได้อีกมาก มีความต้องการที่สูงสอดคล้องไปกับแผนพัฒนาเมือง จนทำให้ปัจจุบันซัพพลายตามไม่ทันดีมานด์ จึงเล็งเห็นเป็นโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนและอัตราดูดซับสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง เช่น พังงา และกระบี่ อีกทั้งจากการเติบโตของตลาดพูลวิลล่า เชื่อมั่นว่าจะสร้างยอดขายได้ในระดับที่น่าพอใจ
SA