Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-12-23


22 ธันวาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-12-23

22-12-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***เรื่องราวของ NUSA เพิ่มดีกรีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวานเจ๊ได้รับข้อความผ่านมาทางไลน์..ขอเชิญสมาชิกผู้ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานและส่อทุจริตของเจ้าหน้าที่บริหารชุดปัจจุบัน NUSA ร่วมพลังกันแสดงออกโดยการยื่นตรวจสอบการทุจริตที่ดีเอสไอซึ่งจะมีผู้ได้รับผลกระทบจากการบริหารไปรวมตัวกันในวันที่ 26 ธันวาคม 2566  สถานที่สถานที่กรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ(DSI) แจ้งวัฒนะเวลา 9.30 น. 
รวมพลังขับเคลื่อนเอา NUSA กลับคืนมา เอ๊า!!! แฟนคลับทราบแล้วเปลี่ยน!!!

***ทางฝั่งของ NUSA เองเมื่อวานก้อออกมาแจ้งผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่มีข่าวเรื่องบริษัทและกรรมการบริษัทบางรายถูกฟ้องร้องกรณีมีมติขายทรัพย์สินบริษัทฯ จากการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทหรือ กรรมการบริษัทที่ถูกอ้างถึงในข่าวยังไม่ได้รับแจ้งรายละเอียดแห่งคดี หรือนัดหมายสอบถามจากศาลยุติธรรมแต่อย่างใด 

***ไม่มีคำบรรยายใดๆ ...เจ๊พูดได้เพียงว่า..โปรดติดตามตอนต่อไป

***มาถึงเรื่องหุ้นดีๆ ที่น่าลงทุนกันดีกว่า..กระแสตอนนี้กำลังพุ่งไปที่โครงการ EASY E-RECEIPT เป็นโครงการให้บุคคลธรรมดา สามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าและบริการ ไม่เกิน 5 หมื่นบาท(1 ม.ค.-15 ก.พ.67) โดยต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ คาดว่าเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบ 70,000 ล้านบาท หรือกระตุ้น GDP ปี 2567 ให้เพิ่มขึ้นอีก 0.18%

***สำหรับหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเรื่องที่ว่าแบ่งออกเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมคือ
-กลุ่มท่องเที่ยว : CENTEL, ERW, MINT
-กลุ่มอุปโภค/บริโภค : CPN, CPAXT, HMPRO, ADVANC, COM7, CRC,CPALL, BJC, CBG, OSP, JMART, COM7, DCC, M, AU, SCGP
-กลุ่มคาดหวังเศรษฐกิจฟื้น : KBANK, BBL, TISCO, TIDLOR, MTC,SAWAD, KTC, AEONTS, BAM
หุ้น

***ส่วนหุ้น ESG ก้อเริ่มมาแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนนี้บรรดา บลจ.คงได้ฤกษ์ทยอยสะสมหุ้นเข้าพอร์ตแล้วล่ะ โฟกัสไปที่ 2 กลุ่มเด่นๆ คือ
- หุ้น ESG RATING สูง กำไรเติบโตเด่น -> CK, GULF, CRC, BEM, CPALL,MINT
- หุ้น ESG RATING สูง ปันผลสูง -> SIRI, BRI, TISCO, ORI, SPALI, SC,LH, INTUCH, AP, TTCL, MAJOR, BBL, ADVANC

***เมื่อวานเห็นหุ้น PSP ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอบอุ่นเป็นพิเศษมีมูลค่าการซื้อขายคึกคัก 103 ล้านบาท โดยปิดตลาดที่ 4.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ +0.95%  เอ!!! ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่ยอมทุ่มงบ 125 ลบ.ปิดดีลซื้อหุ้น Geneus DNA ถือหุ้น 25% รึป่าวนะ??  เพราะครั้งนี้เป็นการรุกขยายธุรกิจใหม่สอดคล้องเมกะเทรนด์โลก

***Geneus DNA เป็นผู้จัดจำหน่ายและให้บริการแปลผลจากชุดตรวจ DNA เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Geneus DNA โดยการตรวจ DNA สามารถทำได้ ง่าย สะดวก และไม่เจ็บตัว เพียงแค่ใช้ตัวอย่างน้ำลายและเยื่อบุกระพุ้งแก้ม โดยผู้ตรวจสามารถเก็บตัวอย่างได้เองที่บ้าน และลงทะเบียนเพื่อรอรับผลมากกว่า 500 รายการ ผ่านแอพพลิเคชั่นของ Geneus DNA ซึ่งพัฒนาโดยทีมแพทย์และทีมผู้เชี่ยวชาญชาวด้านวิทยาศาสตร์พันธุศาสตร์ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งจองแพ็กเกจตรวจ Geneus DNA Test ได้ผ่านทางเว็บไซด์ https://www.geneusdna.com

***ทางด้าน "สินธุ์ ครองพาณิชย์"  บิ๊กบอส PSP  บอกว่าไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ แต่เป็นการเดินหน้าตามแผนธุรกิจด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ที่มีอัตราการเติบโตสูง พร้อมขยายสู่ธุรกิจวิตามินและอาหารเสริมส่วนบุคคล ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดด้านการตรวจวิเคราะห์ DNA อันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก จากคาดการณ์มูลค่าตลาดมากกว่า 1 หมื่นล้านเหรียญ ภายในปี 2572 

***เจ๊จิ๋มขอเป็นหนึ่งคนที่ร่วมแสดงความยินดีกับ TFG ด้วยค่ะ ที่หุ้นถูกนำเข้าไปคำนวณดัชนี “SETESG” โดย TFG เป็น 1 ใน 19 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์ในกลุ่มดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าเป็นบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นรวมถึงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ 

***ดัชนี SETESG เป็นดัชนีที่สะท้อนการเคลื่อนไหวราคาของกลุ่มหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งพิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ของบริษัทในการตัดสินใจลงทุน ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัท

***ฟากซีอีโอ“วินัย เตียวสมบูรณ์กิจ” เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2566 ของ TFG ว่ามีแผนเปิดสาขาร้าน “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” สำหรับจำหน่ายไก่และหมูสด ให้ครบจำนวน 350 สาขา จากปี 2565 มีสาขาจำนวน 220 สาขา เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน