Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-12-23


19 ธันวาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-12-23

19-12-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***ประกาศออกมาแล้วสำหรับผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนีของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงครึ่งปีแรก 2567 สำหรับดัชนี SET50 มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 1 หลักทรัพย์ คือ KCE และ  SET100 มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 10 หลักทรัพย์  AEONTS -ICHI -ITC-M -MOSHI -RBF-SAPPE-SISB-TKN-TOA 

***ดัชนี sSET มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 17 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย  BEC-CHASE-DCC-GABLE-GIFT-KEX-MGC-PRM-PRTR-PSL-PTG-SABUY-SGC-STEC-TPAC-UNIQ-WPH

***ดัชนี SETCLMV ไม่มีหลักทรัพย์เข้าใหม่

***ดัชนี SETHD มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 1 หลักทรัพย์ คือ BAM

***ดัชนี SETESG มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 19 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย BA-BCH-BRI-CK-ERW-HENG-III-ILM-JTS-KSL-LH-MC-NYT-RBF-SMPC-STEC-TCAP-TFG-TOG

***ดัชนี SETWB มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 3 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย  ERW-ITC-SAPPE

***ปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับความสวยงามของ บมจ.เอ็มเอ็มเอ็ม แคปปิตอล หรือ MMM23  เมื่อวานลงสนามเทรดกระดาน LiVEx วันแรก ราคาเหนือจอง 34% จากราคา IPO ที่ 8.50 บาท  จากนี้ลุยกันเต็มสูบเลยล่ะ!! บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมไปขยายธุรกิจมุ่งสรรหาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทำเลทองควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายนายหน้าอสังหาริมทรัพย์อิสระให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่ รองรับงานใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น สร้างผลงานเติบโตก้าวกระโดด 

***ทางด้านบอสคนสวย-รวย-เก่งของ MMM23 “ณิชา โรจน์วัฒนา” บอกว่าจุดเด่นของบริษัทฯอยู่ที่ทีมงานคุณภาพระดับมืออาชีพ วิเคราะห์และประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด พร้อมประกาศตั้งเป้าปี 67 รายได้แตะ 500 ล้านบาท จากปี 66 คาดอยู่ที่ 250 ล้านบาท และอนาคตเตรียมแผนยกระดับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นสเต็ปถัดไป  

***WINMED แจกข่าวดีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ คว้างานติดตั้งเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ สำหรับเพาะเลี้ยงเซลล์ เพื่อผลิตวัคซีน ให้กับ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ได้เป็นเครื่องแรก หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางปีที่ผ่านมาในงานสัมมนา “DynaDay” ถือเป็นอีกก้าวที่สร้างความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ทางด้านบิ๊กบอส "นันทิยะ ดารกานนท์" ส่งซิกปีหน้าจับตาให้ดีมีบิ๊กโปรเจครอเซอร์ไพรส์!อีกเพียบบบบบ แหม!!! สัญญาณดีๆ มีเข้ามาต่อเนื่องใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้เสียดายแทนเลย!!!

***ปลื้มปริ่ม!!! จากผลตอบรับที่ดีเกินคาดหลัง TIDLOR เปิดขายหุ้นกู้ 3 รุ่น วงเงินเสนอขาย 4,000 ล้านบาท ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งผู้ลงทุนสถานบัน ผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนทั่วไป ขายหมดเกลี้ยงได้ในเวลาอันรวดเร็วและมียอดจองซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทพิจารณาจัดสรรหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนเพิ่มเติม  สุดท้ายปิดการขายหุ้นกู้ที่มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ TIDLOR 

***แหม!! จริงๆ เรื่องนี้เป็นผลเกี่ยวเนื่องจากพื้นฐานของบริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โอกาสเติบโตอย่างยั่งยืน โครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงความสามารถในการควบคุม NPL และ Credit Cost ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ งานนี้ “นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล”  มั่นใจพอร์ตสินเชื่อและธุรกิจนายหน้าประกันปีนี้ของ TIDLOR จะโตตามเป้าหมาย พร้อมลุยขยายธุรกิจเต็มสูบ