Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-12-23


18 ธันวาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-12-23

18-12-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***ศุกร์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ 37,305.16 จุด เพิ่มขึ้น 56.81 จุด หรือ +0.15%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,719.19 จุด ลดลง 0.36 จุด หรือ -0.001% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 14,813.92 จุด เพิ่มขึ้น 52.36 จุด หรือ +0.35%

***รายงานข่าวระบุว่าดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ความเห็นของนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขานิวยอร์กที่ระบุว่าเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้น 

***ส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ กูรูหุ้นประเมินสัญญาณทางเทคนิค มีแนวรับ 1,370 และ 1,350 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,400 และ 1,425 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือทิศทางเงินทุนต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน, ยอดขายบ้านใหม่, ยอดขายบ้านมือสอง, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล, ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนพ.ย., ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/66 รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพ.ย. ของยูโรโซนและญี่ปุ่น ตลอดจนการกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR เดือนธ.ค.ของจีน

***ไม่ได้เห็นนานแล้ว!!! หุ้นเข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ล่าสุด ตลท.สั่ง JTS ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance  ระหว่างวันที่ 18 ธ.ค. 66 ถึง    05 ม.ค. 67 นอกจากนี้ยังมีอีก 2 หลักทรัพย์ที่โดนเหมือนกันคือ DELTA01P2402A และ SINGER13C2312A

***ว๊าวววว!! นานๆ แจกข่าวที..แต่ปังๆๆๆ เข้าเป้าทุกเม็ดสำหรับ IHL ล่าสุดประกาศบิ๊กดีล!!เข้าซื้อสินทรัพย์ของ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ในสหรัฐฯ มีสินค้าวางจำหน่ายทั่วโลก พร้อมทั้งการโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจ ยกระดับขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ ทั้งการผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับรองเท้ามากยิ่งขึ้น และคาดว่าธุรกรรมนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมกราฯ67

***"คุณป๋าองอาจ" บิ๊กบอสของ IHL มั่นใจว่าการเข้าซื้อขายสินทรัพย์ครั้งนี้ จะทำให้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจาก WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย MERRELL Saucony เป็นต้น นอกจากนี้ ยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดัง เช่น Nike Adidas New Balance และแบรนด์รองเท้าภายในของ WOLVERINE ซึ่งมีวางจำหน่ายทั่วโลก ส่งผลให้ IHL มีความสามารถแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะการเร่งขยายในด้านของการขาย

***ปีหน้า 2567 เป็นปีมังกร..ทำให้เจ๊จิ๋มนึกถึง EKH ขึ้นมาทันที..เพราะชาวจีน หรือ ไทยเชื้อสายจีน คงอยากจะได้ลูกที่เกิดในปีนี้..แบบนี้ธุรกิจ IVF คงคึกคักสุดๆ ล่าสุดพรายกระซิบแอบบอกกับเจ๊ว่า EKH   เป็นหนึ่งในหุ้นน้ำดีที่มีสตอรี่เด็ดให้ลุ้นเพียบ! และได้รับความสนใจอย่างมากจากนักวิเคราะห์และนักลงทุนจากผลงานที่ยังเติบโตต่อเนื่อง รวมถึง Growth Story Driven   และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก IVF  เสริมด้วยธุรกิจใหม่จากการร่วมมือกับพันธมิตรขยายธุรกิจเฉพาะทาง แหม!! หุ้นเกรดพรีเมี่ยมขนาดนี้..มองข้ามไม่ได้!!!!

***เด๋วนี้จะใส่ร้ายใคร..ทำง่ายซะเหลือเกิน แค่ทำเป็นภาพ+ข้อความปรักปรำลงไป แล้วส่งกระจายในห้องไลน์ต่างๆ และช่องทางโซเชี่ยลอื่นๆ ก้อได้แล้ว  โดยที่ไม่แจ้งที่มา-ที่ไป!!!ครั้งนี้เป็นคราวซวยของ "เอกฉัตร ลีลาปัญญาเลิศ " ไม่รู้มือมืดจิตใจชั่วที่ไหนปล่อยข่าวเท็จออกได้  แบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ เจ้าตัวประกาศว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โทษฐานหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ที่นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

***“ผมขอยืนยันในความบริสุทธิ์และพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่ต้องการตรวจสอบเนื่องจากไม่มีความเกี่ยวข้องกับนายอุปกิต หรือร่วมกันปั่นหุ้น ตามที่มีความพยายามกล่าวหาโดยการให้ข่าวใส่ร้ายป้ายสีผ่านทางโซเชียลมีเดีย แต่อย่างใด”เอกฉัตรกล่าวไว้

***ปิดท้ายวันนี้กับ บมจ.เอ็มเอ็มเอ็ม แคปปิตอล หรือ MMM23 หุ้นไอพีโอน้องใหม่ตลาดไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) นับเป็นหลักทรัพย์ตัวที่ 4 ใช้ชื่อย่อ “MMM23” โดยเสนอขายราคาหุ้นละ 8.5 บาท เข้าเทรดวันนี้วันแรก เตรียมนำเงินระดมทุนเพื่อรุกขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต ขยายฐานทุนหนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน  ลั่นพร้อมมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการเป็นที่ปรึกษาด้านการขาย และการตลาดที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรอนาคตไกล ..เจ๊จิ๋มขอให้เฮงๆ ปังๆ นะคะ