Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 15-12-23


15 ธันวาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 15-12-23

15-12-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***เมื่อวานภาพรวมอง SET INDEX ดีงาม!!! ปิดที่ 1378.94 จุดเพิ่มขึ้น 20.97 จุด ส่วนน้องใหม่ไอพีโอป้ายแดง..ถึงทางแยกเดินคนละทาง ..เริ่มจาก MGI เจ๊จิ๋มขอปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลย สามารถสร้างความประทับใจได้อย่างสวยงาม หุ้นเด้งขึ้นไปปิดที่ราคา high ของวันที่ 8.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.55 บาท +71.72% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,329.34 ล้านบาท 

***บิ๊กบอส MGI "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" บอกว่าได้วางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการภายในปี 2566-2567 รองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจของ MGI โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการประกวดนางงามทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ให้เป็นเวทีนางงามที่ได้รับกระแสนิยมมากที่สุด ภายใต้คำขวัญขององค์กร “นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์” ตอกย้ำการเป็นบริษัทแรกที่นำเวทีนางงามเข้าสู่มหาชน ครบเครื่องทั้งธุรกิจพาณิชย์  การจัดประกวดนางงาม ธุรกิจสื่อและบันเทิง ธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน เป็นโมเดลที่ไม่เหมือนใครในโลก

***ทางด้าน ANI ไม่อาจฝ่าไปได้ เปิดตลาดตอนเช้ายังสามารถยืนเหนือราคาจองได้..แต่ปิดตลาดก้อรูดลงมากองที่ 4.98 บาท ลดลง 0.27 บาท หรือ -5.14%ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 641.05 ล้านบาท  วันนี้ต้องมาปรับแก้เกมกันล่ะ..ว่าจะเอายังไงต่อ  เมื่อวานภาพรวมบวกตั้ง 20 จุด แต่หุ้นยังต่ำจองได้ ถ้าวันนี้ไม่ทำอะไรเลย เจ๊จิ๋มว่ามีโอกาสสูงที่จะรูดลงต่อ เพราะตอนนี้คนที่เล่นหุ้น ANI อยู่เริ่มใจเสียแล้วนะ!!!

***ส่วนเรื่องการประชุมของเฟด สรุปว่ามีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 5.25% - 5.50% เป็นไปตามคาด เป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่ FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 11 ครั้งนับตั้งแต่ที่เริ่มวัฏจักรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.2565 ..มีรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ FED ได้ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปี 2567 โดยปรับลดครั้งละ0.25% รวม 0.75% จากเดิมที่ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียง 2 ครั้งในการประชุมเดือนก.ย.66 และในปี 2568 เจ้าหน้าที่ FED ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 4 ครั้งรวม 1.00% ส่วนในปี 2569 ยังมีสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 3 ครั้ง ครั้งละ 0.25% รวม 0.75% ...แบบนี้ก้อเป็นผลดีกับหุ้นนอนแบงก์ จัดไปค่ะ SAWAD-MTC-TIDLOR ขวัญใจเจ๊ทั้งสามตัวเลย

***มาถึงหุ้น SABUY ที่ก่อนหน้านี้ผู้บริหารออกมาบอกว่าหุ้นโดนทำ Naked Short Selling  แต่เมื่อวานทาง ตลท.บอกว่าได้ตรวจสอบแล้วนะ..ไม่พบว่าเป็นธุรกรรม Naked Short Selling !!! ตะ-ลึง-ตึง-ตึงงงงง  เนื่องจากผู้ขายมีหุ้นในครอบครองก่อนขายในจำนวนที่มากกว่าจำนวนที่ขาย โดยได้รับโอนมาก่อนส่งคำสั่งขาย ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับหลักฐานจากผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

***ตลท.ได้เปิดเผยหนังสือของ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ของวันที่ 1 พ.ย.66 ที่ระบุว่า บริษัทได้รับรายงานจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯเกี่ยวกับการทำธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ โดยนายอานนท์ชัย วีระประวัติ ได้มีการโอนขายหุ้นจำนวน 20.585 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 1.11 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงภายหลังการหักหุ้นซื้อคืนแล้ว ให้กับ GEM Global Yield LLC SCS (GEM) ซึ่งเป็นกองทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา..ตอนนี้"อานนท์ชัย" คงเหลือถือหุ้น SABUY 227,815,000 หุ้น คิดเป็น 12.30%

***ทั้งนี้ GEM เป็นกองทุนที่ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2534 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์คสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าขนาดการลงทุน 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 122,400 ล้านบาท โดย GEM ได้บริหารการลงทุนด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่หลากหลาย และที่ผ่านมาได้เข้าลงทุน ใน 570 บริษัท ที่ตั้งอยู่ใน 70 ประเทศ ใน 5 ทวีป โดยเน้นให้ความสำคัญกับตลาดเกิดใหม่ นอกเหนือจากการลงทุนในบริษัทที่น่าสนใจในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง

***แหม!! ตั้งแต่ W ได้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ภูริชญ์ วงศ์ขำ" มาช่วยดูงานด้านบริหาร ...งานเข้าแบบรัวๆๆๆ เลยล่ะ เมื่อวานก้อมีการเซ็น MOU ในการทำธุรกิจส่งออกทุเรียนจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ "ยูนิโคโค่"  ซึ่งเป็นผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่ไปจีน มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 500 ล้านบาทต่อปี และยังเป็นพันธมิตรกับกองทุนรัฐวิสาหกิจของทางจีน ซึ่งมีใบอนุญาตส่งออก และมีคู่ค้าในต่างประเทศทำหน้าที่กระจายสินค้าในแดนมังกรต่อไป

***สมแล้วที่ได้รับตำแหน่ง the best CEO จากตลาดหลักทรัพย์ เพราะ "พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์" บิ๊กบอส LEO ไม่เคยแผ่วเลยจริงๆ ล่าสุดส่ง  “ล้านช้าง เอ็กซ์เพรส”  (เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง LEO-ศรีตรัง โลจิสติกส์-เบาไทย อินเด็กซ์ แอสโซซิเอท) คว้าดีลใหญ่จาก  “CRCT Asean International Logistics Sole Co., Ltd.” บริษัทรัฐวิสาหกิจอันดับต้นๆ ของจีน ให้บริการขนส่งสินค้าทางรางจำนวน 32 ตู้คอนเทนเนอร์ โดยเป็นการให้บริการขนส่งแบบรางต่อราง (Rail to Rail) แหม!!! -ขยันสุดๆ แบบนี้ผู้ถือหุ้นรักตายเลยค่ะ!!!

***"ล้านช้าง เอ็กซ์เพรส" เป็นบริษัทฯ ที่มีความพร้อมและความสามารถในการให้บริการขนส่งทางรางแบบไร้รอยต่อ Seamless Rail Transport services ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ภายใต้สโลแกน “โลจิสติกส์สีเขียว (Green Logistics)” และถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งและศักยภาพในการขนส่งสินค้าทางรางได้อย่างครบวงจรให้กับทาง LEO รวมถึงการเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Carbon Credit)  อีกด้วย 

***ปิดท้ายกับเรื่องฉาวๆ ของวงการตลาดทุน เพราะมีพรายกระซิบแอบบอกกับเจ๊ว่า ตอนนี้อดีตผู้บริหารโบรกเกอร์ไฮโซชื่อดัง โดนออกหมายจับเรียบร้อยแล้วในคดีเช็คเด้งๆๆๆ หลายใบ แต่ที่ยังไม่โดนจับเพราะหลบหนีคดีอยู่น่ะ!!! อุต๊ะ!!อก-เจ๊-จะ-แตก..เพราะอยากรู้มว๊ากกกกกว่า"ผู้บริหารโบรกเกอร์ไฮโซชื่อดัง" คนนั้นคือผู้ใด??? ใครรู้บ้างงงงง ช่วยมากระซิบบอกเจ๊ที!!!!