Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-11-23


24 พฤศจิกายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-11-23

24-11-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***สวีสดีวันศุกร์..ไม่ต้องบรรยายให้มากความ พรุ่งนี้วันหยุดพักเสาร์และอาทิตย์ -หยุดเทรดด้วย ไม่เครียดเนอะ..เริ่มจากทีมกลยุทธ์ของ KCS ได้คำนวณหุ้นเข้า/ออก SET50-และ-SET100 สำหรับรอบ 1H24 ก่อนที่ตลาดจะประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกรอบนี้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. 2023 และมีผลเริ่มใช้ 1 ม.ค. 2024 นี้ โดยผลการคำนวนใน รอบนี้ใช้ข้อมูลตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2022 – 20 พ.ย. 2023 (ยังเหลือข้อมูลอีก 8 วัน) และผลของการคาดการณ์มีความใกล้เคียงสูงทั้งชุดหุ้น SET50 และ SET100 โดยเชื่อว่าการวิเคราะห์ครั้งนี้จะช่วยนักลงทุนเตรียม ตัวสำหรับการลงทุนในดัชนี SET50 และ SET100 ล่วงหน้าได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

-หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 รอบนี้มี 2 บริษัท คือ KCE (โอกาส 100%), ITC (โอกาส 60%) 
-หุ้นคาดว่าจะหลุด SET50 รอบนี้ 2 บริษัท คือ INTUCH (โอกาส หลุด 60%), TLI (โอกาสหลุด 100%) 

-หุ้นที่คาดเข้า SET100 รอบนี้มี 11 บริษัท คือ ITC, SISB, SAPPE, RBF, ICHI, MOSHI, TKN, SC, THCOM, MAJOR, KAMART 
-หุ้นที่คาดว่าจะหลุด SET100 รอบนี้ 11 บริษัท คือ ACE, CKP, INTUCH, MBK, SABUY, STGT, THANI, THG, TIPH, TLI, TQM 

***ปรบมือดังๆให้กับ PSTC ที่มีเรื่องดีๆ มาบอกต่อกับโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่จังหวัดสระบุรีถึงสถานีคลังเก็บน้ำมันจังหวัดขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ดำเนินการโดย "ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค"  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PSTC กับพันธมิตร  EGCO 

***บอกเลย!!! โปรเจคนี้ มีข้อดีเพียบ! ทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย ลดอุบัติเหตุ และเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม เสริมความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ แถมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 80,000 ตันคาร์บอน/ปี เทียบเท่ากับการปลูกป่ามากถึง 670,000 ไร่ และคาร์บอนเครดิต จะเป็นของผู้ใช้บริการท่อส่งน้ำมันและคลังน้ำมัน ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน และบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ของประเทศ... แถมช่วยเพิ่มรายได้ประจำระยะยาว หนุนธุรกิจในกลุ่มเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน...ว้าวๆๆ ได้ประโยชน์หลายต่อ ยอดเยี่ยมสุดๆไปเลย!!!

***แหม!!!แรงเกินต้าน!!! สั่นสะเทือนวงการตลาดเยลลี่พร้อมดื่ม หลังจาก "ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง" หรือ SNNP  ส่ง Jele Chewy Jelly Ice ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ “แช่เย็นเป็นเยลลี่ แช่แข็งเป็นไอศกรีม” เกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ติดเทรนด์ X (Twitter) จนเกิดการซื้อตามและซื้อซ้ำ ทำให้ยอดขายเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว งานนี้ “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” บอกว่ามีกิจกรรมพิเศษดีๆ ลุ้นรับ iPhone 15 และเป็น 1 ใน 120 คน ที่จะได้ไปงาน Fan Meeting กับ SAVE และ G สามารถติดตามรายละเอียดได้จากเพจเฟสบุ๊ค Jele Beautie Club ของบริษัทฯ อย่ามัวรอช้า เดี๋ยวอาจจะตกเทรนด์!!!!

***เรื่องดีๆ ยังไม่จบ..เจ๊จิ๋มขอปรบมือดังๆ ให้กับ บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล หรือ WINMED ภายใต้การบริหารของ CEO คนเก่ง “นันทิยะ ดารกานนท์” ที่ได้รับคะแนนประเมินการกำกับดูแลกิจการ (CG Rating) ระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ประจำปี 2566 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) บ่งชี้ว่าบริษัทฯ มีพัฒนาการด้านกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ยึดมั่นตามหลักธรรมาภิบาลต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (ESG) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้เสีย นักลงทุน และสถาบัน ด้วยผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างยั่งยืน แหม!!!ใครยังไม่มีหุ้น WINMED ติดพอร์ตไว้..รีบจัดด่วน!!!