Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-10-23


19 ตุลาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-10-23

19-10-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***สุดยอดจริงๆ เจ๊จิ๋มขอปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับ LEO ตัดสินใจใช้สิทธิชำระหนี้หุ้นกู้แปลงสภาพ LEO244A วงเงิน 255 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย หุ้นกู้งวดที่ 6 (เป็นงวดสุดท้าย) ในวันที่ 20 พ.ย.66 นี้ ซึ่งจะครบกําหนดไถ่ถอนในปี 2567 (ได้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (LEO244A) ไปตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2565 มูลค่าที่ออกหุ้นกู้และคงเหลือ  255 ล้านบาท จำนวน 255,000 หน่วยหุ้นกู้  จาก Par 1,000 บาท ต่อหนึ่งหน่วยหุ้นกู้)

***งานนี้ "พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์" ซีอีโอคนเก่งบอกว่า “LEO ชำระคืนหนี้หุ้นกู้แปลงสภาพได้ก่อนครบกำหนดใ สะท้อนว่าฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่ง ทั้งยังช่วยทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในบริษัทฯ มากขึ้น ว่าจะสามารถคืนเงินได้ครบตามกำหนด ถึงแม้จะมีสถานการณ์ที่มีหลายบริษัทในตลาดทุนมีบางรายที่ไม่สามารถคืนหุ้นกู้ได้  ครั้งนี้จึงช่วยลดความกังวลของนักลงทุนได้ดี ที่สำคัญที่สุดคือเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท และสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยของบริษัทฯภายในหลายเดือนข้างหน้าได้อีกหลายล้านบาทอีกด้วย"

***ส่วนแผนงานในอนาคตของ LEO  มีความพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการ JV หรือ M&A ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคตและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

***CWT หรือ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป ขึ้นแท่นแม่ดีเด่น ปั้นบริษัทลูก "บมจ.กรีน พาวเวอร์ 2 หรือ GP2" ก้าวเดินทีละก้าวอย่างมั่นคง จนล่าสุดตุนกำลังการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 42 เมกะวัตต์ ตามแผนกลยุทธ์ของหัวเรือใหญ่ "วีระพล ไชยธีรัตต์" พร้อมมุ่งมั่นเพิ่มกำลังการผลิตและสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในมือให้มากกว่า 50 เมกะวัตต์ภายในปีนี้… ฐานมั่นคงแข็งแกร่งพร้อมเดินหน้า spin off ตามแผน!!!

***ไม่รอให้โชคชะตาฟ้ากำหนด..CH ลิขิตเส้นทางตัวเอง ล่าสุดยกทัพผลิตภัณฑ์บินลัดฟ้าออกบูธในงาน Anuga Food & Beverage Show 2023 Taste the Future ที่เยอรมนี ระหว่าง 7-11 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเยี่ยม แถมงานนี้บิ๊กบอส "ศักดา ศรีแสงนาม" หมายมั่นปั้นมือเตรียมดีลให้ผลไม้เคลือบช็อกโกแลต และน้องสไบขนมไทยอบกรอบ 5 รสชาติ ที่เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าขนมไทยแท้ๆ เข้าขายในคอนวีเนียนสโตร์ ประเทศเยอรมนี คาดปิดจ็อบเร็วๆนี้แหละ เชื่อขนมกินได้เลยว่า..งานนี้ต้องได้ทั้งขึ้นทั้งล่องแน่นอน