Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-10-23


16 ตุลาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-10-23

16-10-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***สัปดาห์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ 33,670.29 จุด เพิ่มขึ้น 39.15 จุด หรือ +0.12%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,327.78 จุด ลดลง 21.83 จุด หรือ -0.50% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 13,407.23 จุด ลดลง 166.99 จุด หรือ -1.23%

***รายงานข่าวระบุว่าดาวโจนส์ปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (13 ต.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และดัชนี Nasdaq ปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการสู้รบในตะวันออกกลางระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์ และผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐบ่งชี้ถึงการคาดการณ์เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

***ส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ กูรูประเมินสัญญาณทางเทคนิคมีแนวรับที่ 1,440 และ 1,420 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,460 และ 1,470 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงผลประกอบการไตรมาส 3/66 ของบจ.ไทย โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.ย. ของยูโรโซนและญี่ปุ่น ตลอดจนตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/66 อัตราดอกเบี้ย LPR เดือนต.ค. และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนก.ย.ของจีน อาทิ ยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรม

***สัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราวน่าสนใจมากมายเริ่มจาก SA ยังคงคุณภาพคับแก้ว ได้ยินว่า ท็อปฟอร์ม!สุดๆ ไปคว้ารางวัลเกียรติยศ FIABCI-Thai PRIX D'EXCELLENCE AWARDS จากสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากล (FIABCI-Thai) จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย 1.โครงการ MONSANE Exclusive Villa ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ประเภทรางวัล ENVIRONMENTAL (REHABILITATION/CONSERVATION) 2. โครงการ SIAMESE Blossom พหลฯ-วิภาวดี ประเภทรางวัล AFFORDABLE HOUSING และ 3.โครงการ MONSANE Exclusive Villa ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ประเภทรางวัล RESIDENTIAL (LOW RISE) 

***รางวัลที่ได้รับมานั้น..บอกเรื่องราวได้มากมาย สะท้อนชัดเจนในประเด็นที่ว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ SA ผ่านเกณฑ์พิจารณาต่างๆ ประกอบด้วย ความสวยงามของสถาปัตยกรรม มีความโดดเด่นทางด้านงานก่อสร้าง การบริหารการเงิน บริหารการตลาด สิ่งแวดล้อมที่ดี และการให้ประโยชน์กับพื้นที่ใกล้เคียงชุมชน

***จุ๊-จุ๊!!! เรื่องนี้ต้องบอกต่อ เพราะ FIABCI (International Real Estate Federation : มาจาก คำย่อในภาษาฝรั่งเศส "Federation Internationale des Administrateurs de Bien-Conselis Immobiliers") คือ สมาคมอสังหาริมทรัพย์สากล ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2494 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  มีสมาชิกกว่า 65 ประเทศทั่วโลก และการจัดประกวดมีคณะกรรมการตัดสินของ FIABCI จากหลายประเทศร่วมกันตัดสิน ถือเป็นรางวัลที่โดดเด่นในระดับสากล

***ส่วน PTG บริษัทในดวงใจของเจ๊ยังคงเดินสายรับรางวัลเพิ่มอีก ครั้งนี้คว้ารางวัล “องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย” จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับเป็น วงกว้างในระดับสากลสะท้อนถึงองค์กรที่ให้ความสำคัญเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานอย่างแท้จริง 

***"ดร.วัลภา สันติธรรมารักษ์" ผู้บริหารสาว-สวย-เก่ง บอกว่า PTG ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไป สู่เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “เชื่อมให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” ในทุกด้านของช่วงชีวิต” โดยมีค่านิยมองค์กร “BEST“ เป็นตัวขับเคลื่อนประกอบไปด้วย 
 B- Breakthrough the Limit ทลายข้อจำกัด ก้าวข้ามอุปสรรค   
 E- Embrace Empathy มองเห็นใจผู้อื่น ใส่ใจทุกความต้องการ
 S- Succeed Together เชื่อมต่อทุกคุณค่า สร้างความสำเร็จไปด้วยกัน
T- Cultivate Trust เติมเต็มความไว้วางใจ

***ต่อเนื่องกันเลยกับ PT Maxnitron Racing Series 2023 เตรียมระเบิดความมันส์สนามสุดท้ายของปีที่"สงขลา" เนรมิตรเป็นสนาม "พีที สงขลา สตรีท เซอร์กิต" ดวลความเร็วแบบทางเรียบ ด้วยทัศนียภาพสุดงดงามของทะเลไทย พร้อมจัดเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและกีฬา หวังปลุกกระแสเรซซิ่งภาคใต้ให้เติบโต ภายใต้งาน "พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์" 18-22 ต.ค.นี้

***PT Maxnitron Racing Series 2023 จะตัดสินแชมป์ประจำปีของทุกรุ่นที่ สงขลา สตรีท เซอร์กิต จ.สงขลา ประกอบด้วยรุ่น Siam Eco/Siam Group A, Siam 1500/Siam Group A, Siam Truck, Siam GT ,TTR Academy Club และ Special Racing Club นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันซัพพอร์ตเรซอย่าง ฮอนด้า ซิตี วันเมคเรซ 2023 (Honda City One Make Race 2023) เพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีด้วย  

***ใครอยากมันส์-ใครอยากซ่า งานนี้มาเลย!!!!  ไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังจะได้พบกับเหล่า อินฟลูเอ็นเซอร์สายรถแต่งมากมาย อาทิ โก้ เลวยันเงา, แบงค์ Streetmetal, เบียร์ RACEBOYZ, ตั้ม Moment Racings และ  Carcult นอกจากนี้ ยังมีโซน Market ที่รวมเอาร้านอาหารขึ้นชื่อของท้องถิ่นกว่า 80 ร้าน มาเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เต็มอิ่มกับอาหารที่หลากหลายระหว่างเข้าชมการแข่งขัน ณ บริเวณ Southern Speed Fest เลียบหาดชลาทัศน์

***ศึก พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023 จะเริ่มปิดถนนฝึกซ้อมกันตั้งแต่วันที่ 18-19  ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลา ควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศสองเรซในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 ตุลาคม 66 สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport

***ส่วนนี่ก้อมีเฮ!!!! "แดน ปฐมวาณิชย์ " บิ๊กบอส NRF แจกข่าวดีต้อนรับไตรมาส 4/66 หลังสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐ ไฟเขียวแผนควบรวมกิจการ Kairous Acquisition Corp. Limited (“KACL”) พร้อมส่งยานลูก “BAMBOO MART” ที่ NRF ถือหุ้นร้อยละ 100  มีระดมทุนทุนขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 67 ตามนัด! งานนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแร๊งงงงง..มั่นใจช่วยเสริมความแข็งแกร่ง รับแผนการขยายตลาดต่างประเทศ หวังทะยานก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

***ปิดท้ายวันนี้กับ DPAINT ปังสุดๆ! จากการประชุมสุดยอดพันธมิตรครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี 2023 ผลตอบรับล้นหลาม มียอดสั่งซื้อทะลักกว่า 130 ล้านบาท งานนี้ CEO คนเก่ง “รณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ” ได้กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสีเดลต้าและคู่ค้าพันธมิตรกว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศที่จะร่วมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

***ครั้งนี้ บมจ.สีเดลต้า หรือ DPAINT ได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยี จากการวิจัยและคิดค้นพัฒนาใน Delta Paint Quality Lab คือ 1. สีเดลต้า เอ็กซ์ตรีม ไทเทเนียม (DELTA XTREAM TITANIUM) สีทับหน้า เกรดอัลตร้าพรีเมียม ผสานนวัตกรรม ระหว่าง นาโน อะคริลิค เรซิ่น กับซุปเปอร์นาโนไทเทเนียม ช่วยเสริมการยึดเกาะของพื้นผิว และช่วยระบายความชื้นในผนังได้เป็นอย่างดี ทนทานนานสูงสุดถึง 15 ปี และ 2. สีสเปรย์ เนชั่นแนล สีสเปรย์เนื้อสีสวย แห้งเร็ว มีความเงางามสูง ยึดเกาะได้ดี ใช้ได้ทุกงานพื้นผิวไม้ เหล็ก และพลาสติก เจ๊จิ๋มปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลยขอให้ เฮงๆ ปังๆ นะคะ