Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-09-23


28 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-09-23

28-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***กำลังคิดถึงเรื่องของ NEX เพราะเกี่ยวโยงกับการเกิดอุบัติเหตุรถประจำทางของ  TSB ซึ่งเป็นผู้สั่งซื้อรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าจาก NEX เกิด อุบัติเหตุบริเวรถนนพระราม 2 ซึ่งทาง TSB ชี้แจงว่าได้ส่งทีมตรวจสอบพบว่ารถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าไม่มีความผิดปกติใดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมการเบรก ขณะเดียวกันยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถเป็นที่เรียบร้อย ตัวพนักงานขับรถยอมรับว่าตนเองพักผ่อนน้อยและเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ

***กูรูหุ้นให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้กระทบต่อ NEX ขณะที่แผนส่งมอบรถเมล์ไฟฟ้ายัง เป็นไปตามเดิมที่ 3.1 พันคัน ณ สิ้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมาส่งมอบไปแล้ว 1.9 พันคัน และ เหลือส่งมอบอีก 1.2 พันคัน คาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ครบภายในปีนี้ โดยปีนี้ได้ประมาณการกำไรของ NEX ไว้ที่ 910 ล้านบาท +337% YoY  และคาดว่าครึ่งหลังปีนี้ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องและมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากความสามารถใน การทำกำไรที่ดีขึ้น 

***ที่คิดถึง NEX อีกเรื่องส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ให้กับ บริษัท ซีว่า ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (CEVA Logistics) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับแนวหน้าในเครือ CMA CGM Group  เพื่อนำไปใช้ในการให้บริการด้านการขนส่งและจัดเก็บสินค้าให้กับลูกค้า

***"คณิสสร์ ศรีวชิระประภา" บิ๊กบอสคนเก่งของ NEX บอกว่า“ความร่วมมือระหว่าง NEX กับ CEVA Logistics ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ Green Logistics Sustainability ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน ยังช่วยประหยัดพลังงานและลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันในอนาคต” ที่สำคัญคือในปีนี้คาดว่า NEX จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

***จากการค้นข้อมูลพบว่ากูรูหุ้นจาก 2 ค่ายยังคงแนะนำซื้อ NEX โดย BYD ให้ราคาเป้าหมายที่ 18.00 บาท แนะนำ Buy และ 
DAOLSEC ให้ราคาเป้าหมายที่ 14.00 บาท แนะนำ Buy

***นอกจากเรื่องของ NEX แล้วยังมีหุ้นตัวอื่นๆ ที่น่าสนใน..ไม่ว่าจะเป็น PJW ที่ช่วงนี้มีสัญญาณดีๆ เข้ามาสนับสนุนไม่ขาดสาย หลังรัฐบาลใหม่ประกาศนโยบายฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน กระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายรับไฮซีซั่น... ทำเอาบิ๊กบอส "วิวรรธน์  เหมมณฑารพ" ยิ้มแก้มปริ ส่งซิกช่วงปลายปียังมีทิศทางดีต่อเนื่อง ทั้งดีมานด์บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและนมเพิ่มขึ้น ตุนออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์เพียบ แถมธุรกิจลอนดรี้ก็ยังได้รับประโยชน์เต็มๆ หนุนรายได้ปีนี้โตเกิน10% 

***ยั้งงงง...เรื่องของ PJW ยังไม่หมด ...แว่วมาว่า เตรียมจับมือพันธมิตรออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านการแพทย์ สร้าง New S -Curve ให้ได้เห็นกันเร็วๆนี้ ...ล่าสุด บล.โกลเบล็ก แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 7.00 บาท/หุ้น มองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เฉพาะกำไรครึ่งปีแรกโตกว่าปีก่อน 57.33% ปีนี้ว่าดี ปีหน้าจะยิ่งปัง เพราะออเดอร์ Backlog ชิ้นส่วนยานยนต์เข้ามาอื้อในปีหน้า

***ส่วน MENA ช่วงนี้กระแสดีเว่อร์…เพราะนอกจากเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มโลจิสติกส์ที่รับประโยชน์จากการลดราคาขายปลีกน้ำมันแล้ว ล่าสุดกลายเป็นหุ้นในดวงใจของนักวิเคราะห์และกองทุนหลายค่ายที่ขอคิวเข้ามา Update ข้อมูลธุรกิจไม่ขาดสาย อย่างว่า!!! ของเค้าดีจริง ทั้งราคาหุ้นที่แสนถูกเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แถมรายได้-กำไร ส่งสัญญาณเติบโตเด่น  งานนี้แม่ทัพหญิง “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ไม่พูดเยอะ ขอลุยขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer ตามแผน พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้โตเบาๆ ไม่ต่ำกว่า 15% สัญญาณบวกมาเต็ม มาแน่นแบบนี้แฟนคลับจัดหนักได้เลย!!!

***ปิดท้ายกับ TQR ไม่ต้องแปลกใจนะ!! ถ้าช่วงนี้จะเห็นซีอีโอคนเก่ง “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” หน้าอิ่มบุญ..ออร่าเปล่งประกายสุดๆ  เพราะล่าสุด ฤกษ์ดีทำบุญก่อตั้งบริษัทฯ ครบรอบ 11 ปี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง แถมดูทรงแล้ว แนวโน้มผลงาน Q3/66 มีลุ้นไปได้สวย หลังรัฐบาลชุดใหม่ออกนโยบายเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ สนับสนุนรถยนต์ EV ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนอีก แหม!!! มงลงให้กับธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่ออย่างแน่นอน งานนี้ไม่มีจ้อจี้ ทั้งลุยงาน พร้อมสร้างบุญ มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาแบบนี้ ขอให้ผลงานปีนี้ปังๆ นะคร้าาาาาา