Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-09-23


26 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-09-23

26-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

*** เจ๊ว่าคราวนี้หุ้นน้ำมันน่าจะเด้งรับเรื่องที่รัสเซียประกาศระงับส่งออกน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินทั่วโลกอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรักษาเสถียรภาพภายในประเทศ ยกเว้น 4 ประเทศสมาชิก สหภาพโซเวียต ได้แก่ เบลารุส, คาซัคสถาน, อาร์เมเนีย และคีร์กีซสถาน ดังนั้นอาจส่งผลให้หลายประเทศ โดยเฉพาะยุโรปที่คาดได้รับผลกระทบต่อการจัดหาเชื้อเพลิงก่อนฤดูหนาวและอาจทำให้การขาดแคลนน้ำมันในช่วง ไตรมาส 4 ดังนั้นราคาน้ำมันดิบมีโอกาสทรงตัวในระดับสูงต่อไป(Brent / WTI ทรงตัวในระดับ ±90 เหรียญฯ) 

***เซียนหุ้นมองว่าเป็น Positive มองเป็นประโยชน์โดยตรงต่อกลุ่มโรงกลั่นและผู้ที่มีธุรกิจโรงกลั่นอย่าง BCP, TOP,SPRC, IRPC และ PTTGC  โดยมองว่า BCP จะได้ประโยชน์มากสุด เพราะมอง supply gasoil (กำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว และความต้องการ re-stock) จะตึงตัวมากกว่า gasoline (กำลังจะผ่าน driving season) โดย BCP มีyield gasoil (62%) มากกว่า TOP (56%) และ SPRC (47%) และไม่ได้มีฝั่งปิโตรเคมีฉุดเหมือน PTTGC (67%) และ IRPC(56%) คงมุมมอง Neutral ต่อกลุ่มพลังงานฯ

***ส่วนกูรูหุ้นอีกค่ายบอกว่าจะเป็นผลดีต่อ SET Index ที่มีน้ำหนัก หุ้นกลุ่มพลังงาน-โรงกลั่น สูงเกือบ 1 ใน 3 ของน้ำหนักทั้งหมด แนะนำ PTT -PTTEP -TOP -SPRC เป็นต้น

***สำหรับหุ้นพลังงาน..ยังไม่รู้ว่าใครจะซื้อเข้าพอร์ตเก็บไว้บ้าง แต่สำหรับ SFLEX  โชว์ให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้วค่ะคุนข๋า!!! วันก่อนเห็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตต่อเนื่อง แบบรัวๆ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ทั้งปัจจุบันและในอนาคตว่าจะสดใสไฉไลแน่นอน! เพราะมีทีมบริหารระดับแนวหน้าภายใต้แกนนำของ "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" เร่งขับเครื่องธุรกิจให้เติบโตตามแผน ล่าสุดลุยขยายกิจการไปยังประเทศเวียดนาม ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายเรื่องจัดการเอกสาร คาดว่าดีลนี้จะเรียบร้อยต้นไตรมาส 4/2566 พร้อมผลักดันผลงานโตแบบไม่มีหยุดพักแล้วนะ แหม!!!ใครยังไม่มีหุ้น SFLEX ประดับพอร์ตไว้ เสียดายแทนเลย!!!

***ดูราคาในกระดานแล้วหันไปดูราคาที่กูรูให้ราคาเป้าหมายเอาไว้..บอกได้คำเดียว "ซื้อ" ต้องมี SFLEX ติดพอร์ตแล้วล่ะเท้อออออ!!!
-YUANTA ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท แนะนำ  Buy
-FSSIA ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท แนะนำ  Buy
-KSS ราคาเป้าหมาย 5.60 บาท แนะนำ  Buy
-BLS ราคาเป้าหมาย 6.35 บาท แนะนำ  Buy
-TRINITY ราคาเป้าหมาย 5.25 บาท แนะนำ      Buy
-KGI ราคาเป้าหมาย 6.20 บาท แนะนำ  Outperform Market

***ไปต่อไม่รอแล้วค่ะ!!!  EP ประกาศพร้อม COD รับทรัพย์โรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม ภายในเดือนนี้และเดือนหน้าทุกโครงการ หลังจากได้ลงทุนสร้าง Wind Farms จำนวน 4 แห่งรวม 160 เมกะวัตต์ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 7 พันล้านบาทไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา .. การลงทุนในวันนั้นตอนนี้กำลังจะเป็นการเริ่นต้นเก็บเกี่ยวผลตอบแทนแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย งานนี้ "ป๋ายุทธ" ฝากกระซิบทั้งผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนสบายใจได้เพราะ EP ลงทุนทุกครั้ง ชัดเจน ถี่ถ้วน และต้องได้กำไรแน่นอน ฟันธง!!!

***NRF เป็นอีกหนึ่งหุ้นดีที่เจ๊จิ๋มไม่อยากให้แฟนคลับมองข้ามจริงๆ นะ!!! CEO สุดขยัน “แดน ปฐมวาณิชย์” บอกว่ามีลุ้นผลงานก่อนสิ้นปีทำนิวไฮ จากการรับรู้การปรับโครงสร้างเชิงกลยุทธ์ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รวมธุรกิจขายตรงถึงผู้บริโภคและธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อดันบริษัทลูกเข้า NASDAQ ช่วงต้นปีหน้า ทั้งยังรับอานิสงส์จากคนรักสัตว์ ดันยอดขายกลุ่ม Pet Food เติบโต หลังคนรุ่นใหม่เลี้ยงสัตว์แทนการมีลูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่ามีโอกาสที่จะเติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้