Talk of The Town

CHO ลงนามจัดจำหน่ายพิเศษ รถบัสไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียวในไทย


18 สิงหาคม 2566
ข่าวลูกค้า CHO ลงนามจัดจำหน่ายพิเศษ.jpg

บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ” หรือ “CHO”) ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้มีการเข้าลงนามในกรอบความตกลง ในการจัดจำหน่ายพิเศษ (Exclusive Distribution Framework Agreement) หรือสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศไทย (“สัญญา”) กับคู่สัญญาบริษัทชั้นนำในประเทศจีน ได้แก่  


 1. AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน และ 

2. ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange: SZSE) สำหรับสาธารณรัฐประชาชนจีน (ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 จนถึงปัจจุบัน) และเป็นบริษัทผลิตรถบัส ไฟฟ้าในเครือของบริษัทผลิตรถไฟฟ้าชั้นน า JAC Motors ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange: SSE) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2544 จนถึงปัจจุบัน)    

โดยข้อมูลสรุปของสัญญามีดังนี้ 

 1. วัน เดือน ปี ที่ลงนาม:  วันที่ 17 สิงหาคม 2566 

2. วัตถุประสงค์: แต่งตั้งให้บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยใน การนำเข้ารถบัสไฟฟ้าทั้งคัน และ/หรือการนำเข้าชิ้นส่วนรถบัสไฟฟ้าจากสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เพื่อประกอบเป็นรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยแบบ Semi-Knocked Down Kit (SKD) เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย ตลอดจนให้บริการและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ของรถโดยสาร E-BUS โดยตรง หรือจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของ บริษัทฯ ทั่วประเทศไทย

 3. มูลค่ารวมของรายการ: N/A

 4. ระยะเวลาในการทำสัญญานี้: 6 เดือนนับจากวันที่ลงนาม เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะเข้าทำสัญญาหลัก หรือ “Definitive Exclusive Distribution Agreement” ซึ่งเป็นสัญญาที่ไม่มี กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดในการให้สิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายจนกว่าคู่สัญญาทั้งสอง ฝ่ายจะตกลงยกเลิกสัญญาร่วมกัน 

ทั้งนี้ หากโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้า และ/หรือบริษัทฯ ได้พัฒนาความร่วมมือกับบริษัทคู่สัญญาประการใด บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้นักลงทุนทราบผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป
CHO