Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 03-08-23


03 สิงหาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 03-08-23

03-08-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***5555555 ฟังเรื่องการเมืองแล้วขำเนาะ..เหมือนดูละครน้ำเน่าเลยอ่ะ!!!  เพื่อนพ้องน้องพี่ที่รักคะ เจ๊จิ๋มขออนุญาตแนะนำว่าทำใจให้สบาย..อย่าเครียดเพราะเรื่องการเมืองเลยค่ะ  ภาษาหุ้นเค้าน่าจะพูดกันว่านี่คือปัจจัยนอกเหนือการควบคุม..ซึ่งมันหมายถึงสิ่งที่เราทำได้คือ "อ่อ" รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ว่า "พรรคเพื่อไทย" แถลงขอถอนตัวจาก 8 พรรคร่วมรัฐบาล แยกทางจาก "พรรคก้าวไกล" อย่างเป็นทางการและขอดีลตั้งรัฐบาลเองและรัฐบาลใหม่จะไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลแน่ โหวตนายกฯ 4 ส.ค. เป็นเอกสิทธิ์พรรคก้าวไกล โดยจะเสนอชื่อ "นายเศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี 

***55555 ขอหัวเราะอีกทีให้กับความเพี้ยนของตัวเอง..เพราะว่าหยุดหลายวันเลยงง...สารภาพเลยเมื่อวานนึกว่า KCG เข้าเทรด..ที่ไหนได้เค้าเทรดวันนี้ค่ะตะเอง (3 ส.ค.66 )หน้าแตกเพล๊งงงงงง...ฮาาาาาาาาาาาา อยากรู้ว่าเจ๊มึนแค่ไหน ย้อนกลับไปอ่านได้ที่ลิงค์นี้นะ https://www.share2trade.com/news/13448/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%8A%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%8B%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99-02-08-23

***อีกเรื่องที่เป็นกระแสข่าวร้อนเมื่อวานนี้คือมีผู้บริโภคร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้นำแกลลอนน้ำมัน 5 ลิตร มาเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 5 ลิตร ณ ตู้จ่ายที่ 2 มือจ่ายที่ 201 ในสถานีบริการน้ำมันพีที สาขานครปฐม 12 พบว่า ได้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ไปแค่ 4.6 ลิตร...อ่าวววววว แบบนี้ก้อเป็นเรื่องดิคะคู๊นนนนนนน!!! งานนี้ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG  จัดด่วน!!!! สั่งการให้ทางสถานีบริการน้ำมันพีที สาขานครปฐม 12 ทำการตรวจสอบมือจ่ายน้ำมันทั้งหมด ด้วยการแจ้งให้หน่วยช่างเข้ามาทำการตรวจสอบหัวจ่ายร่วมกับหน่วยงานราชการ “ชั่ง ตวง วัด” จังหวัดนครปฐม เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง 

***ฟังข่าว-ต้องฟังสองด้านนะเออ!!! ไม่ใช่ฟังแค่ด้านเดียว โดยผลการตรวจสอบของหน่วยงานราชการ “ชั่ง ตวง วัด” จังหวัดนครปฐม วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 09.39 น สรุปได้ว่า 
1. ทุกมือจ่ายของสถานีบริการน้ำมันพีที สาขานครปฐม 12 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ทางราชการกำหนดไว้ 
2. หน่วยงานราชการ “ชั่ง ตวง วัด” จังหวัดนครปฐม จะนำสติ๊กเกอร์รับรองมาตรฐานเต็มลิตร มาติดให้ที่สถานีบริการน้ำมันพีที สาขานครปฐม 12 เพื่อยืนยันว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน “ชั่ง ตวง วัด” 

***ย๊างงงง-ยังไม่พอค่ะ!!! เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และเอาให้สบายใจแบบชัดแจ้งแก่ผู้บริโภคทั่วไทย  PTG บอกชัด!!! จะเร่งดำเนินการตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันพีทีทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการและผู้บริโภคต่อไป เพราะ  PTG มุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าให้ได้รับการบริการที่ดี และได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่สุด ด้วยมาตรฐานการรับรอง ต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล พร้อมทั้งยังเชื่อมให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข” ในทุกด้านของช่วงชีวิต

***นี่ก้อฮอตมากกกกกก เปิดเผยข้อมูลแต่ละทีปั๊ว-ปัง!!! ไปเลยจ๊ะ สำหรับ ALPHAX ตอนนี้ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติแผนเพิ่มทุน 4,000 ล้านบาทเรียบร้อย!!!  ผ่านการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายนักลงทุน PP จำนวน 6 ราย จำนวน 2,562.5 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.13 บาท และจะขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 4,646.4 ล้านหุ้น อัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.25 บาท รองรับแผนพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดใน สปป.ลาว หลังดึงมหาเศรษฐีลาว “เอกะพัน พะพิทัก”ร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้เกิดการ Synergy ธุรกิจ สร้างโอกาสการเติบโตครั้งใหญ่ในลาวได้เป็นอย่างดี 

***ผู้บริหารหนุ่มหล่อ-ไฟแรง "ธีร ชุติวราภรณ์" ของ ALPHAX  บอกว่า “ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่อนุมัติแผนเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ ALPHAX มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง รองรับการพลิกโฉมธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านการพัฒนาธุรกิจการเงินใน สปป.ลาวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านสินเชื่อ ผ่านบริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน (MHTL) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รถมือสอง และเครื่องจักรกลการเกษตร ในนครเวียงจันทน์ รวมไปถึงปล่อยสินเชื่อซื้อทองคำ ร่วมกับพันธมิตรร้านทองรายใหญ่อันดับ 1 ในลาว อย่าง “ร้านทองคำภูวง” ซึ่งในอนาคต ALPHAX มีแผนขยายธุรกิจด้านการเงิน ทั้งแบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ให้มากขึ้น รองรับความต้องการลูกค้าในลาว”

***ยังไม่จบกับการขยายธุรกิจไปต่างประเทศค่ะคุนข๋า...คราวนี้ถึงคิวของ IHL เครื่องร้อน!!! ล่าสุด ประเดิมส่งออกโปรตีนชนิดผง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทย่อย"อินเตอร์กรีน" ไปบุกตลาดในประเทศจีน จำนวน 20 ตัน เรียบร้อยแล้ว งานนี้บิ๊กบอส “องอาจ ดำรงสกุลวงษ์” บอกว่า ออเดอร์แรกเปิดทางได้อย่างสวยงาม พร้อมทยอยส่งจนครบจำนวนตามสัญญา แถมตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าที่สนใจอีกเพียบ รอลุ้นออเดอร์ทะลักกันได้เลย ว้าวววววว! ปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้เลยค่ะ

*** ส่วน EA เดินหน้าไม่มีหยุดพักเลย ล่าสุดได้ลงนาม MoU กับ EVE Energy Co.,Ltd. (EVE)  และ MoU กับ Sunwoda Mobility Energy Technology Co.,Ltd. (Sunwoda) ซึ่งเป็น 2 พันธมิตรผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของจีน ที่สนใจการขยายตลาดแบตเตอรี่ในไทย เพื่อร่วมศึกษาและจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่กำลังผลิตเริ่มต้นที่ 6 GWh ในประเทศไทย คาดว่าผลจากการศึกษานี้จะนำไปสู่การจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ขั้นสูงด้วยต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่เพื่อยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) และระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ไฟฟ้า (Energy Storage System : ESS) เพื่อรองรับความต้องการของแบตเตอรี่ในกลุ่มบริษัท EA รวมถึงตลาดแบตเตอรี่ในประเทศไทยและอาเซียน โดยเฉพาะเพื่อป้อนเข้าโรงงานผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้มีการลงทุนตั้งฐานการผลิตในไทยอย่างต่อเนื่อง

***เมื่อผลการศึกษาวิจัยครั้งนี้ประสบความสำเร็จ EA จะนำเสนอ บริษัท Amita Technology (Thailand) Co.,Ltd เข้าร่วมการลงทุนกับพันธมิตรจีน เพื่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ แบบ Prismatic Battery Cell โดยใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตระบบอัตโนมัติขั้นสูงและมีข้อได้เปรียบทางด้านต้นทุนวัตถุดิบต่ำจากพันธมิตรจีนที่มี Raw material supply chain ครบวงจร มีการวิจัยพัฒนาแบตเตอรี่ชนิดใหม่ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่สูง ซึ่งรวมถึงการต่อยอดการผลิตแบตเตอรี่แพ็ค เพื่อให้มีต้นทุนรวมในการผลิตแบตเตอรี่ใกล้เคียงกับต้นทุนแบตเตอรี่ที่ผลิตจากจีน 

***เจ๊ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะ  EVE Energy Co.,Ltd. (EVE)  ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเทคโนโลยีด้านแบตเตอรี่ Lithium-ion อันดับ 3 ของจีน มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่ไม่น้อยกว่า 360 GWh โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยนำมาใช้อย่างแพร่หลายในด้าน Internet of Things (IoT), ยานยนต์ไฟฟ้า และด้าน Energy Storage System (ESS) ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลก เช่น BMW, Daimler, Hyundai และ Jaguar Land Rover รากฐานการขายทั่วโลกของบริษัทได้ขยายไปยังสหรัฐอเมริกา เยอรมนี มาเลเซีย และภูมิภาคอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็น 1 ใน 10 บริษัทชั้นนำของโลกในด้านการให้บริการติดตั้งแบตเตอรี่

***ขณะที่ Sunwoda Mobility Energy Technology Co.,Ltd. (Sunwoda) ถือเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ Lithium-ion สำหรับ EV อันดับ 5 ในประเทศจีนและอันดับ 9 ในตลาดโลก มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่ต่อปีมากกว่า 100 GWh และจะเพิ่มเป็น 138 GWh ภายในปี 2568 ตลอดจนมีแผนในการเข้าสู่ตลาดยุโรปและการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในฮังการี โดย Sunwoda ได้รับการยอมรับในการเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ชาร์จเร็ว, แบตเตอรี่ PHEV/HEV ตลอดจนแบตเตอรี่ Super-Fast Charge SFC480 นอกจากนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Tier 1 ของ Benchmark ในกลุ่มผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ ได้แก่ Dongfeng Maxus, Geely, Li Auto, Huawei, XPeng, Renault และ Nissan เป็นต้น

***ปิดท้ายวันนี้..ย้ำอีกครั้ง "อย่าไปเครียดกับเรื่องการเมืองมากเกินไป" เจ๊จิ๋มเป็นห่วง