Wealth Sharing

WGE ยื่นฟ้องลูกหนี้ AOT ให้ชำระหนี้ 57 ลบ.พร้อมดบ. รวมมูลค่ากว่า 272.96 ลบ.


31 กรกฎาคม 2566
บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด (มหาชน) WGE เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด (มหาชน) ได้ทําสัญญาจ้างก่อสร้างกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) (“AOT”) ลงวันที่ 29 มกราคม 2564 เพื่อรับจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต มูลค่าสัญญา 560 ล้านบาทเศษ

WGE ยื่นฟ้องลูกหนี้ AOT.jpg

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เนื่องจาก AOT ค้างชําระหนี้ค่าจ้างก่อสร้างเป็นเงินจํานวน 57 ล้านบาทเศษเป็นเวลา หลายเดือน ซึ่งบริษัทฯ ได้ติดตามทวงถามให้ AOT ชําระหนี้หลายครั้งแล้ว แต่ AOT ยังคงเพิกเฉยไม่ชําระหนี้ บริษัทฯ จึงมีความ จําเป็นต้องบอกเลิกสัญญาและเรียกค่าเสียหาย และได้ใช้สิทธิตามกฎหมายยื่นฟ้อง AOT ต่อศาลแพ่งเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เพื่อให้ศาลมีคําพิพากษาบังคับให้ AOT ชําระหนี้จํานวนดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยและค่าเสียหายรวมเป็นเงินจํานวน 272,965,118.36 บาท ซึ่งเป็นทุนทรัพย์ที่ฟ้อง ทั้งนี้ถึงแม้ว่ายอดหนี้ที่ AOT ค้างชําระดังกล่าวจะส่งผลกระทบโดยตรง ต่อโครงการนี้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการดําเนินงานและสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ แต่อย่างใด

อีกทั้ง เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างโครงการใหม่อีกจํานวน 3 โครงการ รวมมูลค่า 1,500 ล้านบาทเศษ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญา ว่าจ้างก่อสร้างให้ครบทั้ง 3 โครงการได้เร็ว ๆ นี้ และบริษัทฯ จะได้แจ้งความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ให้ทราบในโอกาสต่อไป