Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 25-07-23


25 กรกฎาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 25-07-23

25-07-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เคาะแล้วจ๊ะ I2 ราคาขายหุ้นไอพีโอ 2.70 บาท/หุ้น  เรื่องนี้บิ๊กบอสฝั่ง IB ของ บล.หยวนต้า "พายุพัด มหาผล" ในฐานะลีดอันเดอร์ไรท์ ฟังธง!!! เป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง คิดเป็นค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ  20.11 เท่า โดยคำนวณจากกำไรสุทธิของบริษัทฯ ในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด โดย I2 ถือเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการ SI ครบวงจร ภายใต้ทีมบริหารที่มีประสบการณ์ด้านไอทีมายาวนาน รวมถึงมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากธุรกิจอยู่ในเมกะเทรนด์ สอดคล้องนโยบายภาครัฐ และเอกชนที่มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งสู่ Digital Transformation”

***I2 จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค.นี้ และจะเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 8 ส.ค.66 ในกลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยี (TECH) นักลงทุนที่สนใจอยากได้หุ้นเจ๋งพื้นฐานดี-อนาคตไกล-กำไรสวย-ปันผลเด่น นอกจากลีดอันเดอร์ไรท์คือ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แล้วยังมีอีก 4 โบรกเกอร์เป็นโควอันเดอร์ไรท์ สอบถามรายละเอียดการจองซื้อหุ้น I2 ได้เลยที่ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.ไอร่า  และ บล.ลิเบอเรเตอร์ 

***ทางด้านบิ๊กบอสของ I2 "อธิพร ลิ่มเจริญ" บอกว่าเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ I2 จะนำเงินไปลงทุนในงานบริการโครงการขนาดใหญ่แก่ลูกค้า นำไปใช้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้าง New S Curve รองรับแผนการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า รวมถึงเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

***"เมื่อบริษัทได้รับเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ฐานทุนและฐานะทางการเงินแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจให้โดดเด่นยิ่งกว่าที่ผ่านมา โดยสิ้นไตรมาส 1/2566 บริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) แล้ว 961.25 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีนี้ถึงปี 2568 หลังจากนี้เตรียมบุกขยายงานใหม่เต็มที่ เพื่อคว้างานใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานและผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างแน่นอน" ซีอีโอ I2 กล่าวไว้

***หมายเหตุ..มีอีกเรื่องของ I2 ที่พวกเราต้องรู้!!!! คือ!!!!! ในวันแรกที่หุ้น I2 เข้าเทรดนั้น.. กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ 18 ล้านหุ้น บนกระดาน Big lot  ในราคาไอพีโอให้ บริษัท ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด (SGV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MFEC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะกลุ่ม MFEC ต้องการที่จะคงสัดส่วนการถือหุ้นใน I2 ที่ระดับ 15% ต่อไปในฐานะ Strategic Partner เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตร่วมกันในอนาคต ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดได้เปิดเผยไว้ในไฟลิ่งที่ยื่นกับ ก.ล.ต.อยู่แล้ว

***สำหรับเจ๊เรื่องนี้คือประเด็นบวกของ I2 เพราะหุ้นที่ออกไป..ชัดเจนว่าไปอยู่กับกลุ่ม MFEC ซึ่งมีเป้าหมายชัดเจนต้องการเป็น Strategic Partner โดยต้องคงสัดส่วนการถือหุ้น 15% เฮ้ย!!! เรื่องนี้ดีนะ เพราะแปลว่าอนาคตเราจะมีเพื่อนคู่คิดที่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง..เดินทางร่วมทางไปหางานด้วยกัน ทำงานส่งเสริมกันและกัน มันดีมั่กๆๆๆๆๆ  "เรือล่มในหนอง-ทองจะไปไหน"

***ส่วน COCOCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิต-จำหน่ายและส่งออก ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่แปรรูปจากมะพร้าวและผลไม้รายใหญ่ของไทย เช่น กะทิบรรจุกระป๋อง กะทิบรรจุกล่องยูเอชที (UHT) กะทิพาสเจอร์ไรส์ น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง น้ำมะพร้าวกล่องยูเอชที (UHT) น้ำมะพร้าวพาสเจอร์ไรส์ ขนมมะพร้าว และอาหารสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Thaicoco, Cocoburi รวมถึงการผลิตสินค้าเพื่อการอุตสาหกรรม ประกาศลั่น!!! ปี 66 พร้อมขายไอพีโอ 370 ล้านหุ้น พร้อมเดินหน้าเข้า SET ในหมวดธุรกิจ (Sector) อาหารและเครื่องดื่มภายในปีนี้!!! โดยมีการนับหนึ่งไฟลิ่งไปแล้วตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา 

***การระดมทุนของ COCOCO ครั้งนี้จะนำไปใช้  1. ใช้ขยายกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว (COCOCO) โดยซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อผลิตน้ำมะพร้าว เพื่อขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าวจากประมาณ 110,000 ตัน/ปี เป็น 218,000 ตัน/ปี รวมถึงขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว, 2. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในผลิตภัณฑ์ขนมกินเล่นของสุนัขและแมว, 3. ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายประเภทสินค้าในไอศกรีม, 4. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินของบริษัทฯ และบริษัทย่อย และ 5. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ (Working Capital) สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย

*** "เสกสรรค์ ธโนปจัย" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินเปิดเผยว่า COCOCO เมีจุดโดดเด่น คือ ฐานลูกค้าในต่างประเทศ 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมทุกทวีปทั่วโลก ทั้งในกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้ กลุ่มประเทศยุโรป กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก กลุ่มประเทศเอเชียใต้ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศโอเชียเนีย กลุ่มประเทศแอฟริกา และยังมีฐานลูกค้าในประเทศที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและเป็นตัวแทนการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ  รวมถึง COCOCO มีแผนการตลาดเพื่อนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมทั้ง การขยายสินค้าใหม่เพิ่มเติมในแต่ละประเทศมากขึ้น และมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งโดยไตรมาสแรกปีนี้  มีรายได้รวมอยู่ที่ 859.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.36% จากไตรมาส 1/65 และมีกำไร 66.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.55% จากปีก่อน

***เรื่องดีๆ ของ PTG มีต่อเนื่อง..ครั้งนี้จับมือ "แอตลาส เอ็นเนอยี"และโรงบรรจุก๊าซหุงต้มพีทีบ้านฉาง ส่งต่อความสุขให้ชุมชน ด้วยกิจกรรม CSR กับโครงการ “พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน” โดยครั้งนี้ได้นำพนักงานกว่า 50 คน มาร่วมสนับสนุนคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง รวมถึงส่งเสริมสุขภาพอนามัย เพื่อให้ชุมชนอยู่ดีมีสุข ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา  เพื่อให้เยาวชนและชาวบ้านผู้อาศัยในตำบลสำนักท้อน กว่า 700 คนได้รับประโยชน์ จากกิจกรรมในครั้งนี้

***ปิดท้ายวันนี้กับเรื่องเจ๋งๆของ  DTCENT  ผู้นำ GPS Tracking อันดับ 1 ในไทยและระบบ  IoT Solutions ล่าสุดได้ร่วมงานนิทรรศการ BMA EXPO 2023 ของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร นำเทคโนโลยี Smart Pole หรือ IoT Measurement Station เซนเซอร์วัดค่าต่างๆ ทั้งเซนเซอร์ วัดปริมาณน้ำฝน ความชื้น และความกดอากาศ ค่า PM 2.5, เรดาร์ วัดผิวน้ำ หรือ การเคลื่อนที่ของน้ำ ความเร็วของน้ำ การไหลของน้ำ ย๊าาาาาาง!!! ยังไม่พอ มีเซนเซอร์ วัดค่าความเค็ม ค่า BOD (Biological Oxygen Demand) COD (Chemical Oxygen Demand) ไปโชว์อีกด้วย งานนี้ต้องปรบมือดังๆ ให้กับผู้บริหารสุดขยัน “ทศพล คุณะเพิ่มศิริ” ที่ลุยออกงานโชว์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่กันแบบรัวๆ เห็นอย่างนี้ไม่ต้องให้เดา ผลงานเข้าเป้าสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้แน่นอน!!