Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 13-07-23


13 กรกฎาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 13-07-23

13-07-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เปรี้ยงงงงง!!!! มาก่อนเลือกนายกฯ 1 วัน โดย กกต.มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3 )ประกอบมาตรา 101 ( 6 ) หรือไม่จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อ ITV จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย
... ทางด้านพรรคก้าวไกล ได้ออกแถลงการณ์โต้ กกต. ว่าทำผิดระเบียบขั้นตอน อีกทั้งยังไม่เปิดช่องให้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา อาจเข้าข่าย ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157  

***และวันนี้เองที่พวกเราชาวนักลงทุนต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปกับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย..ไม่รู้ผลจะออกมายังไงนะ???  แต่คิดว่าหลายท่านคงประเมินในใจเอาไว้แล้วว่าผลจะออกมาเป็นยังไง  ส่วนตลาดหุ้นไทยเมื่อวาน SET INDEX วิ่งลงไปรอล่วงหน้าแล้วอ่ะ!!!! ปิดที่ 1,491.14 จุด ลดลง -5.82 จุด มูลค่าการซื้อขายรวม    52,290.62 ล้านบาท 

***กลับมาที่เรื่องราวของตลาดหุ้นดีกว่า...เมื่อวาน LEO มีข่าวดีมาบอกกกกกก ครั้งนี้ได้จับมือกับกลุ่ม ปตท. โดยบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับ "โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์" หรือ GML ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปตท. เพื่อให้บริการให้เช่าตู้สินค้าควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) พร้อมด้วยอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า (Clip-on Genset) จำนวน 300 ตู้ สำหรับส่งสินค้าประเภทผลไม้สดไปยังประเทศจีน ยาวต่อเนื่อง 3 ปี

***บิ๊กบอส LEO  เล่าว่า GML เป็นบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์และแพลตฟอร์มแบบครบวงจรทั้งทางราง ทางทะเล ทางบกและทางอากาศ รวมถึงบริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น ซึ่งความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจระหว่าง LEO และ GML มีเป้าหมายในการรองรับนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ที่ตั้งเป้าส่งออกผลไม้สดและแปรรูปไว้ ที่ 4.44 ล้านตัน (เพิ่มจากปีก่อน 10%)โดยเฉพาะด้านการส่งออกทุเรียน ซึ่งในปี 2566 นี้ ตั้งเป้าการส่งออกทุเรียนให้ได้ที่ 100,000 ล้านบาท

***เรื่องดีๆ เด่นๆ เริดๆ แบบนี้ต้องบอกต่อซิคะ RICHY จัดโปรแร๊งงงงงง!!!! รับหน้าฝน “ฟรีซราคา ฟรีซไม่ต้องผ่อน”ทั้งบ้านและคอนโดพร้อมอยู่ กู้ง่ายได้เต็ม 100* แถมผ่อนให้สูงสุด 24 เดือน* 
-โครงการ RICHTON สวนหลวง – พัฒนาการ อยู่ฟรี 2 ปี พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท ไม่ต้องผ่อนเลย 1 ปี เริ่มผ่อนล้านละ 6,000 บาท* (เริ่ม 3.99 ล้านบาท) 
-โครงการ The Rich พระราม 9 – ศรีนครินทร์ ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ใกล้ Airport link หัวหมาก รับฟรีค่าโอนฯ และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดย Loft 1 bed 1 ขนาด 25.27 - 28.33 ตร.ม. เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท และ Loft 2 bed ขนาด 29.43 - 45.04 ตร.ม. เริ่มต้น 5.6 ล้านบาท
-โครงการ RICHTON สวนหลวง – พัฒนาการ ทาวน์โฮมโครงการใหม่สไตล์อังกฤษติดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตัดพัฒนาการเส้นหลักที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง ใกล้สถานี สวนหลวง ร.9 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
-โครงการ The Rich พระราม 9 – ศรีนครินทร์ คอนโดมิเนียม 2 สไตล์มีให้เลือกทั้งแบบ Loft และ Mono 1-2 ห้องนอน สูง 32 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้า 3 สายและทางด่วน เชื่อมต่อใจกลางเมืองสะดวกทุกเส้นทาง พร้อม Community Mall ภายในโครงการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 
ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.richy.co.th 

***อสังหาฯอีกรายที่เด่นมากๆ คือ SA  ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่..เดินหน้าเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเปิดตัว Landmark At Grand Station โครงการ Mixed-Use แห่งใหม่ที่รวมทุกฟังก์ชั่นเข้าด้วยกัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจนเนอเรชั่นได้อย่างลงตัว ครบครันทั้งร้านอาหาร ร้านค้า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมมอบการบริการมาตรฐานระดับสากล โดยร่วมมือกับ Cassia Residences แบรนด์โรงแรมในเครือของ Banyan Tree ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลก ส่งมอบการบริการระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่เหนือกว่า

***อะไรที่ต้องทำ..ก้อต้องทำต่อไป การเมืองจะเป็นไปอย่างไรก้อตามแต่..แต่สำหรับเรื่องการดำเนินธุรกิจจะนิ่งอยู่กับที่ไม่ได้ อย่างเช่น SUPER ภายใต้การบริหารของ "จอมทรัพย์ โลจายะ" ที่ขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นสม่ำเสมอ  ล่าสุดได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทย่อย เพื่อให้มีสัดส่วนการถือหุ้นครบ 100 % Wowwow!   จากนี้ไปรอรับทรัพย์แบบเต็มๆ แถมยังมีเรื่องดีๆรอลุ้นเย๊อะๆๆๆๆๆ ได้ยินว่ายังมีโครงการโรงไฟฟ้าที่รอ COD อีกเพียบ!

***ส่วน APCS (ทำธุรกิจด้านงานรับเหมาก่อสร้างด้านพลังงานทุกประเภท)นี่เค้าเรียกว่า "งานเข้า" จริงๆ ล่าสุดส่งบริษัทย่อย "เอทู เทคโนโลยี" ให้ไปตั้งบริษัทย่อยใหม่ในประเทศมองโกเลีย “A2 Technologies Mongolia LLC.”  รองรับงานรับเหมาก่อสร้างในมองโกเลียที่คึกคัก แว่วๆว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาปิดดีลงานติดตั้งโซลาร์ฟาร์ม  ย๊างงงง-ยังไม่พอ แอบได้ยินว่ายังมีดีลต่อคิวอีกเพียบ.. ปีนี้เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่แน่นอน!!!!!