Talk of The Town

CH ลุยออกโปรดักส์ใหม่ ผลไม้เคลือบช็อกโกแลต แบรนด์ Bangkok Tasty อัพยอดขายครึ่งปีหลัง


08 มิถุนายน 2566
บมจ.เจริญอุตสาหกรรม (CH) เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มุ่งสู่การเป็นผู้นำ INNOVATIVE HEALTHY FOOD พร้อมเปิดตัวผลไม้เคลือบช็อกโกแลต (Chocolate-covered fruits) ในงาน THAIFEX2023 ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม ด้านบิ๊กบอส “ศักดา ศรีแสงนาม” เชื่อมั่น Snack แบรนด์ Bangkok Tasty จะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง รองรับนักเดินทาง-ตลาดส่งออกเติบโตแกร่ง ส่วนแผนการขยายตลาดต่างประเทศเป็นไปตามเป้าหมาย
CH ลุยออกโปรดักส์ใหม่.jpg
นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (CH) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2566 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ INNOVATIVE HEALTHY FOOD โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ แต่ยังคงรสชาติที่อร่อย ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ลดคุณค่าทางโภชนาการและยังคงเนื้อสัมผัสใกล้เคียงกับผลไม้นั้นๆ มากที่สุด ทำให้เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอยู่เสมอ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตแข็งแกร่ง

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบ Snack ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty เป็นผลไม้เคลือบช็อกโกแลต (Chocolate-covered fruits) ภายในงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี โดยคาดว่าจะสามารถส่งขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯ ออก Snack ขนมไทยรูปแบบใหม่ล่าสุด เป็นขนมไทยอบกรอบพร้อมทาน ตรา Bangkok Tasty ประกอบด้วย ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวถั่วดำ กล้วยบวชชี เผือกบวด ที่เป็นนวัตกรรมการทานขนมไทยแบบพกพาในรูปแบบขนมกรอบ ปราศจากผงชูรส ไม่มีสารปรุงแต่ง Preservative

"กลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ คือการพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพอยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ และกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับ Snack แบรนด์ Bangkok Tasty ยังคงเน้นผสมผสานอัตลักษณ์ของความเป็นไทยในผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแรงดึงดูดแก่นักท่องเที่ยว และพร้อมสำหรับการส่งออกทั่วโลก เนื่องจากรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากการส่งออกต่างประเทศประมาณ 70% อีกด้วย” นายศักดา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ เดินหน้าขยายตลาดส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปีนำผลิตภัณฑ์บริษัทฯ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา , อินโดนีเซีย , เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และเข้าร่วมงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2023 ในประเทศไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมีลูกค้าติดตามกลับมาประเทศไทยเพื่อเข้าเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทฯ จำนวนมาก
CH