News Today

TVDH ส่งบ.ย่อย รุกธุรกิจ ‘ทีวีดี อะคาเดมี่’ เจาะธุรกิจมุ่งปั้นนักขาย Tele Marketing


08 มิถุนายน 2566
TVDH ส่งบ.ย่อย.jpg
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH เปิดเผยว่า  บริษัท เอบีพีโอ จำกัด หรือ ABPO ซึ่งบริษัทลูกของ TVDH ได้เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้านคอลล์เซ็นเตอร์ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งของทีวีไดเร็ค ที่มีโนว์ฮาวและประสบการณ์รวมถึงความเชี่ยวชาญเชิงลึกในการให้บริการลูกค้าการสื่อสารผ่านโทรศัพท์ โดยเฉพาะการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการบริการดูแลสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าหลังการขายอย่างสม่ำเสมอ สร้างยอดขายให้กับองค์กรมาตลอด 17 ปี  และมอบบริการที่ดีให้แก่ลูกค้ามาร่วม 17 ปี สู่การเปิดธุรกิจ ‘ทีวีดี อะคาเดมี่’ (TVD Academy) ศูนย์พัฒนาทักษะและสร้างสมรรณะงานด้านเทเลมาร์เก็ตติ้ง (Tele Marketing) ผ่านการสื่อสารทางโทรศัพท์ เพื่อยกระดับการให้การบริการสู่ระดับมืออาชีพรองรับกับเทรนด์ธุรกิจยุค Omni Channel ที่ต้องผสานการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อบรรลุเป้าหมายทางด้านยอดขาย 

การเปิดธุรกิจ ทีวีดี อะคาเดมี่ ดังกล่าว เนื่องจากมองว่ายังเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและนำเอาความรู้ความสามารถที่เป็นจุดแข็งขององค์กรออกนำมาใช้ได้อย่างดียิ่ง ซึ่งสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครจากธุรกิจเดียวกัน โดยคอลล์เซ็นเตอร์ถือเป็นหนึ่งในการทำตลาดแบบ Omni Channel ที่ช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและเกิดภักดีต่อแบรนด์ โดยธุรกิจของ ทีวีดี มีอัตราการปิดยอดขายผ่านช่องทางคอลล์เซ็นเตอร์ 20% ของรายได้รวม ดังนั้นคอลล์เซ็นเตอร์จึงเป็นหนึ่งการให้บริการสื่อสารทางโทรศัพท์ ที่ยังคงมีประสิทธิภาพเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มและเหมาะกับทุกธุรกิจ อีกทั้งเป็นช่องทางการสื่อสารมีต้นทุนการดำเนินงานต่ำเมื่อเทียบกับการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

นางสาวกีรนันท์ กีรกะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันอบรม ทีวีดี บริษัท เอบีพีโอ จำกัด หรือ ABPO ในเครือบมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ หรือ TVDH กล่าวว่า ทีวีดี อะคาเดมี่ เริ่มเปิดคอร์สอบรมมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีหลักสูตร  คอลล์เซ็นเตอร์  2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรที่ Competency Telemarketing แยกเป็นในส่วนแรก (Hard Skill) เน้นการพัฒนาทักษะสร้างสรรมถนะงานด้านการขาย โดยเฉพาะผ่านช่องทางสื่อการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า การนำเสนอการขาย เปิด-ปิดการขาย การฝึกเขียนโครงสร้างสคริป ส่วนหลักสูตรที่ 2 เน้น 

Soft Skills เสริมพัฒนาทักษะในทัศนคติ อารมณ์ ความเห็นอกเห็นใจ ให้เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเอง  พร้อมกับการฝึกใช้น้ำเสียงที่น่าสนใจ ตลอดจนทักษะการฟังที่ดี มี story telling เข้าใจการเชื่อมโยงในการนำเสนอผ่านเรื่องราวต่างๆ เพื่อโดยมีทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์เป็นผู้ให้การอบรม ตลอดจนจิตวิทยาการขาย นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรอื่นๆ นอกจากคอลล์เซ็นเตอร์คือ การพัฒนาความเป็นผู้นำองค์กร  Leader As Coach , Positive Phycology เป็นต้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญภายในที่ได้รับการผ่านฝึกอบรมจากสถาบันที่มีชื่อเสียงและมีใบประกาศ Certificate มีประสบการณ์ และน่าเชื่อถือ

สำหรับหลักสูตรพัฒนาคอลล์เซ็นเตอร์ของ ‘ทีวีดี  อะคาเดมี่’ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร นักธุรกิจ และเอสเอ็มอี โดยเปิดรับ 20 คนต่อคอร์ส ราคา 5,900 บาทต่อคน นับจากต้นปีนี้ได้เปิดคอร์สอบรมและได้กระแสตอบรับที่ดี เนื่องจาก Telemarketing เป็นอาชีพที่ธุรกิจสามารถต่อยอดการทำตลาด ทั้งจากแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว 4  รุ่น รวมกว่า 80 ราย วางเป้าหมายทั้งปีเปิดอบรมทั้งหมด 12 รุ่น ซึ่งจะปั้นนักขายผ่านเทเลเซลล์สู่ตลาดกว่า 240 ราย 

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาหลักสูตรใหม่อย่างต่อเนื่องบนหลักคิด Learning On Activities อาทิ หลักสูตรการสร้างทีมเวิร์ก สร้างสัมพันธ์ในองค์การ และหลักสูตรสำหรับผู้บริหารจัดการคอลล์เซ็นเตอร์ระดับผู้จัดการหรือผู้อำนวยการ คาดว่าจะเปิดคอร์สช่วงปลายปีนี้