News Today

GPSC ตั้ง "วินด์ เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" ศึกษาโอกาสการลงทุนในพลังงานลม


31 มกราคม 2566
GPSC ตั้ง วินด์ เพาเวอร์.jpg


บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่30 มกราคม 2566 บริษัทฯ กับกลุ่ม Copenhagen Infrastructure Partners (“CIP”) ผ่านกองทุน CI NMF ICooperatief U.A. (“CI NMF I”) ไ ด้ร่วมกันจัดต้ัง บริษัท วินด์เพาเวอร์ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท โดยบริษัทฯ และ CI NMF Iถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 และ 49
ตามลำดับ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโอกาสการลงทุนในพลังงานลม โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมภายในประเทศ ซึ่ งเป็นไปตามสัญญาร่วมทุนในการพัฒนาโครงการพลังงานลม (Joint VentureAgreement) กับกลุ่ม Copenhagen Infrastructure Partners (“CIP”) ซึ่งบริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาดังกล่าวและแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจ าหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่บริษัทฯ มีหน้าที่รายงานสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิ ดเผยสารสนเทศ และการปฏิบัติการใดๆ ของบริษัทจดทะเบียน