News Today

ACAP รายงานการดำเนินธุรกิจ งวดสามเดือนแรกของปี 2566


30 พฤษภาคม 2566
ตามที่บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)(บริษัทฯ) ได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้บริษัทฯ เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจสำหรับงวดสามเดือนแรกของปี สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม2566 ในแนวทางดำเนินการแก้ไข กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ขอรายงานความคืบหน้า การดำเนินธุรกิจสำหรับงวดสามเดือนแรกของปี ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 ดังนี้
ACAP รายงานการดำเนินธุรกิจ.jpg
ในงวด 3 เดือนแรก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัทฯ ได้มีการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้หุ้นกู้ไปแล้วเป็นจำนวน 111.08 ล้านบาท และบริษัทฯ ยังมีการเจรจากับเจ้าหนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ในไตรมาส 2การดำเนินธุรกิจด้านสินเชื่อ เนื่องด้วยในปัจจุบันยังมีลูกค้าเข้ามารับบริการด้านสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง
 
บริษัทฯ มีการพิจารณาการให้สินเชื่อกับลูกค้าหลายรายด้วยความระมัดระวังและเข้มงวดมากขึ้น คาดว่าในไตรมาส 2 จะมีการพิจารณาให้สินเชื่อกับลูกค้าบางราย นอกจากนี้การติดตามหนี้ ลูกค้าสินเชื่อของบริษัทฯ ในปัจุจบันได้มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ คาดว่าจะมีลูกหนี้บางราย ที่สามารถชำระหนี้ให้กับบริษัทฯ ได้ในไตรมาส 2ส่วนการฟื้นฟูกิจการนั้น บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ต่อศาลล้มละลายกลางและศาลมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ แล้วในวันเดียวกัน