Wealth Sharing

TRITN ส่งซิก Q2/66 โตแกร่ง ตุน Backlog แน่น 3 พันลบ.


17 พฤษภาคม 2566

TRITN เผยผลประกอบการไตรมาส 1/66 รายได้จากการก่อสร้าง 177.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 72.34 ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/66 แนวโน้มเติบโตดี ทยอยรับรู้รายได้จากงานที่มีในมือ (Backlog) 3,000 ล้านบาท

TRITN ส่งซิก .jpg
 
บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ “TRITN” ชี้แจงผลการดำเนินงานสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย นายสัญญา กาญจนวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินงานของ TRITN เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของงานก่อสร้างปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1/2566  รายได้จากการก่อสร้าง 177.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากจำนวน 102.90 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปีก่อน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.34 บริษัทฯ มีรายได้รวม 209.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่มีรายได้ 181.77 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.99
 
ทั้งนี้ในไตรมาส 1/2566  บริษัทฯ มีรายได้อื่นลดน้อยลง ซึ่งเกิดจากรายได้ค่าเช่าเครื่องจักรที่ลดต่ำลง จากการขายเครื่องจักรบางส่วนออกไป  นอกจากนั้นในไตรมาสแรกของปีก่อน บริษัทฯ รับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุน
 
“สำหรับทิศทางของธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2566 บริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการเร่งดำเนินงานก่อสร้างได้ตามแผนงานและทยอยรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเติบโตไปที่จุดที่เรามีความชำนาญที่สุดคืองานก่อสร้างด้านการวางท่อใต้ดิน เพื่อขนส่งน้ำมัน หรือขนส่งน้ำ กับงานวางรางรถไฟและอาณัติสัญญาณ  บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งใน Vender list ในหน่วยงานรัฐและเอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง  และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราเก็บสะสมประสบการณ์จากงานก่อสร้างขนาดเล็กหลาย ๆ งาน  ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในอนาคตที่เราจะขยับไปรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ ในปีที่ผ่านมาเราขยับมูลค่างานที่รับให้มีมูลค่างานที่เพิ่มสูงขึ้น รับงานตรงจากเจ้าของงานมากขึ้น ซึ่งทิศทางดังกล่าวจะทำให้เราสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้นและอยู่ในสายงานก่อสร้างที่เราถนัด   แม้จะเริ่มขยายงานมาแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่งานส่วนใหญ่จะเริ่มเข้าไปทำงานในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ในกลางปีนี้ เราคาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของไทรทันที่จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” นายสัญญา กล่าวเสริม