News Today

TGE เฮ! บ.ย่อยชนะประมูล โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนชัยนาท ขนาด 8 MW


27 มกราคม 2566
TGE เฮ บ ย่อยชนะประมูล.jpg
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ระบุว่า บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จ ากัด (มหาชน) (บริษัท) ขอเรียนให้ ทราบว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566เทศบาลตำบลหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท (เทศบาลตำบลหนองมะโมง) ได้มีประกาศให้บริษัทท่าฉาง เอนเนอร์ยี่ โซลูชัน (ชัยนาท) จำกัด (TES CNT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.90 เป็นผู้ชนะการประมูลและได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการขยะมูลฝอย ตามโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชนของเทศบาลตำบลหนองมะโมง โดยมีกรอบระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 25 ปี 


ภายใต้รูปแบบการดำเนินโครงการที่ให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนและบริหารจัดการเองทั้งหมด (Build Own and Operate, BOO) ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของ TES CNT (โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนชัยนาท) คาดว่าจะมีกำลังผลิตติดตั้ง 8.0
เมกะวัตต์ และกำลังปริมาณไฟฟ้าที่จะเสนอขาย (PPA) 6.0เมกะวัตต์ การชนะการประมูลดังกล่าว สอดคล้องกับทิศทางการด าเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทที่ได้เคยแจ้งไว้กับนักลงทุน และเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้ถือหุ้นต่อความมุ่งมั่นของบริษัท ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทจะได้ดำเนินการในการเข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) และจะได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าตามความเหมาะสมต่อไป
TGE