News Today

POLAR พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน เฉพาะเหตุไม่ส่งงบฯ-เดินหน้า Resume Stage


19 ธันวาคม 2565

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศให้ POLAR พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนเฉพาะเหตุไม่ส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศให้บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) (POLAR) เข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) กรณีไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดนั้นปัจจุบัน POLAR ได้นำส่งงบการเงินที่ล่าช้าทั้งหมดแล้วและนำส่งงบการเงินตามเวลาที่กำหนดได้ 2 งวดติดต่อกัน (ได้แก่งบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2565 และงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2565)

ประกอบกับรายงานของผู้สอบบัญชีในงบการเงินที่นำส่งไม่เป็นรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับข้อบกพร่องในระบบควบคุมภายใน หรือผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นกรณีถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยผู้บริหารหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงประกาศให้ POLAR พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนเฉพาะเหตุไม่ส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงเครื่องหมาย SP และ NC หลักทรัพย์ POLAR ต่อไป เนื่องจาก POLAR ยังมีเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน โดยอยู่ในช่วงดำเนินการให้มีคณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่งจะครบกำหนดเวลาดำเนินการภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567