Talk of The Town

RICHY เตรียมออกหุ้นกู้วงเงิน 300 ลบ. ชูอัตราดบ. 7% ต่อปี คาดเปิดขายวันที่ 9 -11 พ.ค.นี้


25 เมษายน 2566
บมจ.ริชี่เพลซ 2002 (RICHY) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทมีหลักประกัน วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท  อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 7% ต่อปีจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดพร้อมใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน  คาดเปิดเสนอขาย 9 -11 พ.ค.นี้ ฟากซีอีโอ "พิชญา ตันโสด" ระบุมั่นใจหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้จะได้รับความสนใจ และเป็นทางเลือกที่ดีของการลงทุนในปัจจุบัน

ข่าวลูกค้า RICHY เตรียมออกหุ้นกู้วงเงิน 300 ลบ.jpg

นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) RICHY เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 2/2566 ซึ่งมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด หุ้นกู้อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 7 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 9 -11 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด วันที่18 พ.ค. 2566 จำนวน 150 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)คิงส์ฟอร์ด,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย),บล.หลักทรัพย์โกลเบล็ก และบล.สยามเวลธ์

"การเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันในครั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับจากการลงทุนเป็นระดับที่น่าสนใจ และเป็นทางเลือกหนึ่งของการลงทุน รวมทั้งบริษัทฯมีแผนงานที่ชัดเจนในการผลักดันการเติบโตได้อย่างสม่ำเสมออีกด้วย"นางสาวพิชญากล่าว

ในส่วนของลูกบ้านหรือนักลงทุนที่สนใจที่จะลงทุน ทาง RICHY ได้ออกแคมเปญร่วมโครงการ สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีพร้อมที่จะการันตีผลตอบแทน ซึ่งการลงทุนในโครงการดังกล่าว เป็นการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯที่กำลังได้รับความนิยม เพราะมีการประกันผลตอบแทนอย่างน่าสนใจระดับสูง การันตี 21% รวม 3 ปี ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 6.89 ล้านบาทต่อยูนิตเท่านั้น รวมทั้งแนวโน้มผลตอบแทนมีโอกาสเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยหลังจาก 3 ปีถัดไป ผลตอบแทนเฉลี่ยจะอยู่ที่ 5-7%