Wealth Sharing

BBL-AIS เปิดตัวบัตร Be1st Digital AIS POINTS ตั้งเป้า 6 ล้านบัตรใน 5 ปี


27 มีนาคม 2566
ธนาคารกรุงเทพ – AIS 5G ผสานความร่วมมือ ผลักดัน Digital Economy เชื่อมดิจิทัลไลฟ์สไตล์ผ่านบัตรเดบิต “Be1st Digital AIS POINTS”ให้ลูกค้าสะสมพอยท์ได้แบบ 360 องศา ปลอดภัย ทุกประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ คาดมีลูกค้าสมัครบัตรไม่น้อยกว่า 6 ล้านบัตร ใน 5 ปี  

BL-AIS เปิดตัวบัตร Be1st Digital AIS POINTS.jpg

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL)  กล่าวว่า ธนาคาร และ เอไอเอส  ได้ร่วมกันเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” บัตร co-brand ร่วมกันครั้งแรก  เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันยังตอบโจทย์ความคุ้มค่าในทุกการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตร ทุกๆ 200 บาท รับ เอไอเอส พอยท์ 1 พอยท์ สูงสุดถึง 100 พอยท์ต่อบัตรต่อเดือน สำหรับสะสมแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากเอไอเอส

“นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของทั้งธนาคารกรุงเทพและเอไอเอส ที่นำจุดแข็งมาผนึกความร่วมมือเข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนา “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” ด้วยเป้าหมายการสร้างประสบการณ์ใช้บริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถปรับเปลี่ยนหรือกำหนดวงเงิน ตลอดจนตรวจสอบยอดใช้จ่ายได้ด้วยตนเองผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ จึงอุ่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย ทั้งยังได้รับความคุ้มค่าจากเอไอเอส พอยท์ และโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีให้แก่ฐานลูกค้าของเอไอเอสที่มีมากกว่า 46 ล้านราย จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะให้ความสนใจและตอบรับที่ดี คาดว่าจะมีลูกค้าสมัครบัตรดังกล่าวไม่น้อยกว่า 6 ล้านบัตร ภายใน 5 ปี นับเป็นอีกหนึ่งแผนงานสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Payment Solution ได้อย่างครบวงจร และสอดคล้องกับการพัฒนาด้าน Digital Economy ของประเทศไทยอีกด้วย” นายโชค กล่าว

นายโชคกล่าวว่า ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าบัตรเครดิตเติบโต 9% หรือ 2 แสนใบ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.1 ล้านใบ  ส่วนหนี้ที่มิก่อให้เกิดรายได้(NPL) บัตรเครดิต ปีนี้คาดว่าจะทรงใกล้เคียงกับ ปี 2565 ที่ 1.7-1.8%  ส่วนบัตรเดบิตปัจจุบันอยู่ที่ 9 ล้านใบ  ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 2 ล้านใบ  ส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารเติบโต 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ส่งผลให้การใช้จ่ายของประชาชนเพิ่มขึ้น  

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงเป้าหมายการทำงานในด้านการดูแลลูกค้าผ่านโปรแกรม AIS Points ด้วยการนำศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะมาสร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงิน พร้อมรับ AIS Points จากการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS  ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เราต้องการตอบโจทย์ในมุมของการ Earn หรือสะสมคะแนน ให้ลูกค้าได้รับพอยท์จากพาร์ทเนอร์นอกเหนือจากการใช้บริการของ AIS  ในขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถนำมา Burn หรือแลกคะแนนกับร้านค้าซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ AIS ที่ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ และอีก 20,000 แบรนด์ชั้นนำ บนห้างสรรพสินค้า ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด รถเข็น ทั่วประเทศ บนแอป myAIS ได้เช่นกัน 

สำหรับบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS  มาพร้อมกับคาแรคเตอร์น้องอุ่นใจสุดน่ารัก 4 แบบ 4 ลาย ให้ลูกค้าได้เลือกทั้งในรูปแบบบัตรดิจิทัลและบัตรพลาสติก มีจุดเด่นในเรื่องปลอดภัยในการทำธุรกรรมขั้นสูงสุดตามมาตรฐานระดับโลกด้วยเทคโนโลยีเดียวกันกับบัตรบีเฟิสต์ดิจิทัล ทำให้การใช้งานธุรกรรมทางการเงินต่างๆ มีความสะดวกสบาย ครบถ้วน โดยลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และลูกค้า AIS สามารถสมัครได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ
BBL